Tình người trong tâm dịch Covid - 19

 

Khi dịch Covid-19 lần thứ 4 xảy ra và ngày càng phức tạp, đối tượng bị tác động nhất là những người nghèo, không có thu nhập ổn định chật vật với gánh nặng mưu sinh. Với truyền thống “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách” nhiều cá nhân, đơn vị đã có nhiều cách làm khác nhau để san sẻ bớt khó khăn với người nghèo để không một ai bị bỏ lại phía sau vì dịch bệnh cùng dắt tay nhau vượt qua dịch bệnh.

https://vanhoavaphattrien.vn/a-phuong-1-1626224711.jpg
 

Anh Trần Thiện Phương đã chủ động liên hệ với Hội Chữ Thập đỏ Quận 1 ủng hộ 100 thùng mì và 1.000 trứng nhằm chia sẽ cho người lao động nghèo.

 

Trong bối cảnh cả nước đang căng mình chống dịch Covid-19 nói chung và Quận 1 nói riêng, mỗi người có một cách làm khác nhau để mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 và chia sẽ những khó khăn cùng với người dân nghèo bị ảnh hưởng của dịch bệnh. Là một chủ doanh nghiệp anh Trần Thiện Phương hiểu được nhiều hoàn cảnh khó khăn giữa mùa dịch cần giúp đỡ, nên cần phải làm một việc gì đó để chung tay trong công tác phòng, chống dịch. Bằng hành động thiết thực, anh đã chủ động liên hệ với Hội Chữ Thập đỏ Quận 1 ủng hộ 100 thùng mì và 1.000 trứng nhằm chia sẽ cho người lao động nghèo.

https://vanhoavaphattrien.vn/a-phuong-2-1626224711.jpg
 

Anh Phương đích thân trao tặng những nhu yếu phẩm

Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ Quận 1 Nguyễn Trường Giang cho biết: “tấm lòng của anh Phương thể hiện, lòng nhân ái và trách nhiệm xã hội cùng tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Sự đóng góp của anh Phương đã góp thêm nguồn lực phòng, chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn và đời sống sức khỏe của người dân, để Quận 1 cùng với TPHCM và cả nước nhanh chóng kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh”.

https://vanhoavaphattrien.vn/a-phuong-3-1626224711.jpg
 

Anh đích thân trao tặng những nhu yếu phẩm

Trong thời điểm dịch bệnh, ai cũng gặp khó khăn, bản thân anh và gia đình cũng gặp khó khăn trong kinh doanh. Tuy nhiên, anh sẵn sàng chung tay phòng chống dịch Covid-19. Anh hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch, người dân hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh ở các phường như các phường Cầu kho, Cầu Ông Lãnh, Cô Giang, Nguyễn Cư Trinh… anh đích thân trao tặng những nhu yếu phẩm như gạo, trứng, mì, rau, củ, quả… cho người dân nghèo, các điểm cách ly như: ký túc xá Đại học Khoa học tự nhiên( 135B Trần Hưng Đạo), hẻm 16-18 Cô Giang, Hẻm 15 Cô Bắc, 114 Đề Thám… để mong muốn động viên, khích lệ người dân cùng chung tay để đất nước ta sớm đẩy lùi dịch bệnh.