Tổng đài 1022 trên Zalo kết nối 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý khó khăn cho người dân tại TP. Hồ Chí Minh

Tổng đài 1022 do Sở Thông tin -  Truyền thông TP.HCM triển khai, với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng Thành phố, sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ người dân 24/7 để hỗ trợ xử lý nhanh nhất những thông tin phản ánh về các vi phạm trong công cuộc phòng, chống COVID-19 trên địa bàn TP.HCM.

Tổng đài 1022 trên Zalo.

Theo Sở Thông tin – Truyền thông Thành phố, từ 12h ngày 28/8, Tổng đài 1022 đã có thêm sự tăng cường tổng đài viên từ Mobifone và Viettel giúp nâng cao năng lực tiếp nhận của tổng đài để kịp thời hỗ trợ thông tin người dân cần hỗ trợ khi gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19. Tất cả cuộc gọi đến Tổng đài 1022 đều được các doanh nghiệp viễn thông miễn cước cuộc gọi.

Bên cạnh cách thức gọi điện đến 1022 – nhấn phím 2, để được hỗ trợ, người dân sử dụng các loại điện thoại thông minh, có kết nối Internet có thể gửi đề nghị hỗ trợ qua ba phương thức khác, bao gồm truy cập vào website: tongdai1022.tphcm.gov.vn – chọn mục “Gửi phản ánh”, gửi phản ánh qua ứng dụng “Tổng đài 1022” trên điện thoại thông minh.

Ngoài ra, người dân có thể tìm “1022 TPHCM” trên Zalo - chọn “Quan tâm” và Gửi thông tin cần hỗ trợ qua trợ lý ảo (chatbot).

Trong bối cảnh mà các cuộc gọi về Tổng đài 1022 tăng cao, lượng người gọi về cùng thời điểm quá nhiều, dẫn đến quá tải, không thể đáp ứng hết nhu cầu người dân, Sở Thông tin – Truyền thông TP.HCM khuyến khích người dân biết sử dụng công nghệ có thể gửi phản ánh, đề nghị hỗ trợ thông qua các hình thức nêu trên, để các tổng đài viên 1022 có thể tiếp nhận cuộc gọi từ người dân không sử dụng điện thoại thông minh, người lớn tuổi hoặc không có điều kiện tiếp cận với công nghệ. Mục tiêu lớn nhất là số lượng người dân được hỗ trợ, tiếp nhận thông tin được nhiều nhất và kịp thời.

Trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp kỹ thuật nhằm nâng cấp, đảm bảo hoạt động ổn định của Tổng đài 1022 và nâng cao năng lực tiếp nhận thông tin của tổng đài.

Thông tin nhận được qua Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 sẽ được Cổng thông tin 1022 chuyển đến UBND Thành phố Thủ Đức và các quận huyện, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội xử lý, hỗ trợ người dân trong thời gian nhanh nhất. Ngoài ra, HĐND Thành phố và UBMT Tổ quốc Việt Nam Thành phố cũng sẽ giám sát việc xử lý, hỗ trợ người dân khi gặp khó khăn của các đơn vị.

Được biết, từ 22/7 đến 25/8, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận và chuyển xử lý hơn 179.000 yêu cầu hỗ trợ từ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 đến Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND và cơ quan chức năng các cấp để kịp thời hỗ trợ người dân. Tỉ lệ xử lý hoàn tất là hơn 70% tổng số tin, còn lại là các trường hợp chưa đủ điều kiện./.