Tổng kết công tác đào tạo giảng dạy lâm sàng tại Bệnh viện Thanh Nhàn năm 2019

Chiều ngày 09/01/2020, tại Bệnh viện Thanh Nhàn, Lễ sơ kết công tác giảng dạy lâm sàng cho sinh viên Y khoa của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội năm 2019 được tổ chức với sự tham dự của Ban lãnh đạo Bệnh viện cùng đại diện Ban Giám hiệu nhà trường.

Thành phần tham dự buổi sơ kết, đại diện Ban Giám hiệu nhà trường có PGS.TS. Phạm Dương Châu, Phó Hiệu trưởng. Về phía Khoa Y có GS.TS. Lê Anh Tuấn, Chủ nhiệm Khoa Y, các Phó Chủ nhiệm Khoa, giảng viên, trợ lý của Khoa. Buổi lễ còn có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng trong toàn trường. Đón tiếp đoàn Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội có PGS.TS. Đào Quang Minh, Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn cùng các y, bác sĩ chuyên khoa của bệnh viện.

Buổi lễ sơ kết được tổ chức nhằm báo cáo, đánh giá chất lượng đào tạo thực hành lâm sàng cho sinh viên Y khoa trong năm 2019 cũng như đưa ra những đề xuất, phương hướng cụ thể để công tác dạy và học mang lại kết quả cao hơn trong năm tiếp theo.

Mở đầu buổi sơ kết, PGS.TS. Đoàn Hữu Nghị, Phó Chủ nhiệm Khoa Y đã trình bày báo cáo về công tác giảng dạy lâm sàng cho YK21 tại Bệnh viện đa khoa Thanh Nhàn trong năm 2019. Theo đó, Khoa Y đang có 114 sinh viên Y khoa khóa 21 được chia làm 04 lớp/ chia 08 nhóm thực hành lâm sàng (trung bình: 14 sinh viên/nhóm). Tổng số giảng viên của Bộ môn nội là 09Giảng viên (gồm: 04 Giảng viên nhà trường và 05 Giảng viên thỉnh giảng); Bộ môn ngoại là 08 Giảng viên (gồm: 02 Giảng viên nhà trường và 06 Giảng viên thỉnh giảng).

PGS.TS. Đoàn Hữu Nghị, Phó Chủ nhiệm Khoa Y đã trình bày báo cáo về công tác giảng dạy lâm sàng cho YK21 tại Bệnh viện Thanh Nhàn trong năm 2019.

Bệnh viện đã bố trí 02 giảng đường để giảng dạy lý thuyết, thực hành cho sinh viên khoa Y và 01 phòng làm Văn phòng làm việc cho các bộ môn lâm sàng với đầy đủ các trang thiết bị cần thiết.

Tất cả các khoa, phòng trong bệnh viện đều sẵn sàng tiếp nhận sinh viên đến  học thực hành lâm sàng.Theo đánh giá sơ bộ, đa số sinh viên đều đáp ứng tốt những yêu cầu, quy định thực hành lâm sàng của các chuyên ngành, chuyên khoa của bệnh viện và bước đầu đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận.

Phát biểu tại buổi sơ kết, GS.TS. Lê Anh Tuấn, Chủ nhiệm Khoa Y cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình, đầy trách nhiệm của Ban lãnh đạo Bệnh viện Thanh Nhàn và tập thể các y, bác sĩ tại đây đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để sinh viên học tập thuận lợi, đạt thành tích cao. Ngoài những giờ học lý thuyết, được tiếp cận với kiến thức thực hành lâm sàng tại bệnh viện không chỉ giúp sinh viên có cơ hội nâng cao năng lực chuyên môn, mà còn được rèn luyện tác phong, phẩm chất của một lương y như từ mẫu.

Phó Giám đốc BV, Bác sĩ chuyên khoa II - Nguyễn Thị Lan Hương đưa ra một số ý kiến đề xuất nhằm nâng cao công tác đào tạo thực hành cho sinh viên Y khoa của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đạt hiệu quả cao hơn nữa.

Đánh giá công tác dạy học lâm sàng của sinh viên Y khoa trong năm 2019 vừa qua, PGS.TS. Đào Quang Minh, Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn cho rằng, kết quả đạt được của thầy, trò nhà trường cùng các y, bác sĩ của bệnh viện đã mang đến những dấu hiệu rất khả quan về một thế hệ thầy thuốc vừa hồng, vừa chuyên trong tương lai. Tuy còn một số tồn tại nhưng PGS.TS.Đào Quang Minh hy vọng hai bên sẽ cùng tích cực trao đổi, giúp đỡ nhau trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học, thống nhất ý kiến với GS.Tuấn về mẫu bệnh án, bài giảng ngoài có sử dụng của Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Việt Đức, phân công một số bác sĩ phụ trách công tác quản lý. Nhân dịp năm mới PGS.TS. Đào Quang Minh gửi lời chúc tết đến toàn trường một năm mới an khang thịnh vượng.

Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, PGS.TS. Phạm Dương Châu, Phó Hiệu trưởng mong muốn mối quan hệ hợp tác đào tạo thực hành lâm sàng giữa hai bên sẽ ngày càng bền vững, cùng hướng đến mục tiêu chung, đào tạo ra các y, bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu y đức, lương y như từ mẫu. Nhân dịp năm mới thay mặt ban lãnh đạo Trường, PGS.TS.Phạm Dương Châu gửi lời chúc tết đến ban lãnh đạo cũng như đội ngũ bác sĩ, nhân viên Y tế của bệnh viện một năm mới an khang thịnh vượng.