Triển lãm tranh sơn mài của 100 họa sĩ Việt Nam

100 tác phẩm tranh sơn mài của 100 họa sĩ đã được trưng bày tại triển lãm “Tháng trưng bày sơn mài Việt Nam”, khai mạc sáng 8-3, tại Hà Nội.

Sự kiện được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục "Triển lãm chuyên đề các tác phẩm mỹ thuật sáng tác trên chất liệu sơn mài truyền thống có nhiều tác giả tham gia nhất".

Triển lãm giới thiệu tới công chúng 100 tác phẩm mỹ thuật sáng tác trên chất liệu sơn mài của 100 họa sĩ Việt Nam qua nhiều thời kỳ như: Họa sĩ Nguyễn Huyến, Nguyễn Tiến Chung, Văn Bình, Phạm Văn Đôn, Trần Văn Hà, Trần Duy, Ngô Minh Cầu, Ngọc Linh, Nguyễn Đức Toàn, Hoàng Đình Tài, Đoàn Văn Nguyên...

 

Các tác phẩm chủ đề phong cảnh Việt Nam trưng bày tại triển lãm.

Trưng bày các tác phẩm trên chất liệu sơn mài truyền thống lần này khẳng định không chỉ về nét đặc trưng riêng, tính độc đáo, mà còn cho thấy sự khéo léo, kỳ công khi thực hiện các tác phẩm của các họa sĩ.

Triển lãm nhằm ghi nhận thành tựu sáng tác của các họa sĩ, nghệ sĩ sơn mài Việt Nam, đồng thời thể hiện sự quan tâm, sát cánh và hỗ trợ đối với sáng tác sơn mài Việt Nam nói riêng và sự nghiệp phát triển thị trường Mỹ thuật Việt Nam nói chung.

 

Các bức tranh thể hiện hình ảnh hoa, phụ nữ.

Đặc biệt, triển lãm cũng là dịp giới thiệu với công chúng trong nước và quốc tế về nghệ thuật sơn mài độc đáo, chất liệu Việt do bàn tay họa sĩ Việt phóng tác trên các chủ đề gần gũi với đời sống, tư duy, nếp nghĩ của người Việt. Triển lãm đa dạng chủ đề, trong đó có các chủ đề: Hoa, phụ nữ, phong cảnh bình yên, niềm vui cuộc sống...

Triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 28-3