Triệu bữa cơm ấm lòng mùa dịch, được quyên góp từ triệu người dân
Khó khăn nối tiếp khó khăn cho đồng bào trong đợt dịch lần này, khi có hàng triệu người lao động, công nhân, người có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ mất việc, thu nhập bị ảnh hưởng. Rất nhiều người dân còn đang phải cách ly và chưa được đoàn tụ với gia đình.
Tiếp nối ý nghĩa đầy nhân văn của chương trình năm 2020 và niềm tin mãnh liệt vào sự đoàn kết từ cộng đồng, hành trình Triệu Bữa Cơm tái khởi động trong tháng 6 năm nay, với thông điệp “Triệu bữa cơm, để không ai bị bỏ lại phía sau". Chiến dịch được công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam khởi xướng, hướng tới những khu vực đang phải gồng mình chống chọi với dịch COVID-19, trước mắt sẽ tập trung vào các khu vực có tình hình dịch căng thẳng nhất (Bắc Giang, Bắc Ninh, Tp. Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh và Nghệ An).
Hàng trăm nghìn bữa cơm đã được gửi tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Con số ấy vẫn tiếp tục tăng nhanh mỗi ngày.
Triệu tương tác, triệu tiếng nói ủng hộ minh chứng cho sức mạnh cộng đồng
Để chiến thắng khó khăn và thử thách, không có sức mạnh nào to lớn hơn sự chung tay, đoàn kết của cộng đồng. Và chiến dịch “Triệu Bữa Cơm" không là ngoại lệ, được “dẫn đầu" bởi hơn 30 người nổi tiếng, nghệ sĩ, diễn viên lan tỏa tinh thần và ý nghĩa chiến dịch tới hàng triệu người. Tất cả các nghệ sĩ, chung một thông điệp: Những bữa cơm cho người nghèo mùa dịch lan tỏa yêu thương cùng lời động viên không ai bị bỏ lại phía sau.
Các nghệ sĩ đồng lòng kêu gọi ủng hộ chiến dịch, đăng hình cùng hashtag #TrieuBuaCom
Lời kêu gọi, lan toả của những nghệ sĩ, người nổi tiếng đã kéo theo làn sóng “hơn 50 đầu báo và hàng triệu lượt chia sẻ, tương tác, hứa hẹn chiến dịch sẽ không chỉ dừng ở con số hàng trăm nghìn bữa cơm được quyên góp. Một bữa cơm no lúc này sẽ trở thành những điều phi thường với người dân gặp khó khăn.
Giới trẻ đổi avatar ủng hộ thông điệp “Cùng chung tay đóng góp triệu bữa cơm”.
Thông điệp này cũng được thể hiện mạnh mẽ trong MV "Triệu Bữa Cơm" nhằm lan tỏa ý nghĩa của chiến dịch đến với cộng đồng. Xem clip tại: https://www.youtube.com/watch?v=afh9ndEXNdU
Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình đang trao tận tay hơn 976 nghìn “bữa cơm” trị giá hơn 16 tỷ đồng cho gần 63.500 người có hoàn cảnh khó khăn. Những người dân được nhận hỗ trợ bao bao gồm người có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, người lao động tự do, công nhân bị mất việc làm, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Sự ủng hộ có thể chưa phải lớn nhất, nhưng đang ngày một tăng lên, “góp lửa" để toàn dân chiến thắng đại dịch. Các gia đình hi vọng được đoàn tụ, sớm khoẻ mạnh và ổn định lại cuộc sống.
Làn sóng tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam chưa bao giờ nguội tắt, trước tâm dịch lại càng bùng lên mạnh mẽ hơn. Hãy cùng Pepsi và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam “góp lửa" trong chiến dịch cộng đồng, cùng nhau vượt qua đại dịch.
Chương trình “Triệu bữa cơm 2021” nhằm hỗ trợ những người dân có hoàn cảnh khó khăn, đang chịu tác động bởi đại dịch COVID-19, đặc biệt tại các tỉnh và thành phố đang chịu ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch, được triển khai bởi Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam (PepsiCo), Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam), Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội (AFV). Đóng góp với Chương trình xin gửi về thông qua đơn vị tiếp nhận:
|