Trường Đại học Chu Văn An: Kết nối với doanh nghiệp ngay trong chương trình đào tạo

L.Y

Với triết lý giúp sinh viên có khả năng hội nhập sau khi ra trường, đồng thời tăng cường sự kết nối với doanh nghiệp trong chương trình đào tạo, gắn học thuật và nhu cầu thực tế, nhờ đó đã giúp Đại học Chu Văn An đào tạo hàng nghìn cử nhân ra trường và có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên thực tập từ năm học thứ 2 tại các doanh nghiệp, tập đoàn lớn

Liên kết, hợp tác giữa trường học với doanh nghiệp là xu thế tất yếu trong thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay. Với mô hình này, sinh viên được làm quen với môi trường doanh nghiệp khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, từ đó hoàn thiện các kĩ năng đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng. Về phần mình, doanh nghiệp giải quyết được bài toán tuyển dụng khi được quan sát, thử thách nhân sự từ sớm, thậm chí tiến hành trao học bổng để giữ chân nhân tài.

Chất lượng – Sáng tạo – Đoàn kết – Trách nhiệm – Hội nhập là những giá trị cốt lõi mà Trường Đại học Chu Văn An xác định ngay từ những ngày đầu thành lập. Theo đó, Trường tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao trình độ đội ngũ giảng viên. Ngoài ra, Trường cũng chú trọng đẩy mạnh và tăng cường sự kết nối, hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp trong chương trình đào tạo.

1-1661326918.png

Với mong muốn sinh viên tốt nghiệp ra trường có tính năng động, tự thích nghi với môi trường công tác và có tinh thần khởi nghiệp cao, Trường đã liên hệ với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn để sinh viên trong trường có cơ hội trải nghiệm, thực tập từ năm học thứ 2, thứ 3.

Hàng năm, từng khoa với từng nhóm ngành khác nhau của Trường đều tổ chức các chương trình giao lưu, đối thoại với doanh nghiệp và cả với cựu sinh viên để trao đổi, chia sẻ ý kiến, nhất là từ các cựu sinh viên là doanh nhân hoặc quản lý của các doanh nghiệp về nhu cầu thị trường và yêu cầu về năng lực của người làm việc trong các ngành nghề. Thông qua những ý kiến đó, Nhà trường sẽ cập nhật chương trình đào tạo theo kịp sự phát triển của các ngành nghề và đáp ứng tốt hơn nhu cầu công việc thực tế của doanh nghiệp đối với sinh viên tốt nghiệp.

Gần đây, với mục tiêu trở thành trường ứng dụng hàng đầu ở Việt Nam, Trường Đại học Chu Văn An đã góp mặt trong buổi lễ kỷ niệm 3 năm thành lập của BNI Chapter Hello tại khách sạn Fortuna, Hà Nội với sự tham gia của hơn 200 chủ doanh nghiệp và các Giám đốc cấp cao của Hiệp hội kết nối chủ doanh nghiệp BNI (Business Network International).

2-1661326924.png

Nhân ngày kỷ niệm 16 năm thành lập, trường đã ký kết hợp tác với Hiệp hội chứng khoán Việt Nam, tạo điều kiện cho sinh viên trường tham gia vào các dự án, để sinh viên trải nghiệm công việc chuyên môn và làm đề tài tốt nghiệp. Tiếp đó, hai bên sẽ cùng phối hợp tổ chức các hoạt động kết nối, giới thiệu việc làm và tuyển dụng sinh viên sau tốt nghiệp vào làm việc tại các doanh nghiệp.

Ban lãnh đạo Trường đã làm việc với Hiệp hội ngân hàng – VNBA, tiến tới ký MOU hợp tác đào tạo, liên kết hỗ trợ sinh viên của trường Đại học Chu Văn An với các đơn vị thành viên của VNBA. Từ đó mở ra cơ hội tìm hiểu và trao đổi thêm về một số hoạt động hỗ trợ dành cho sinh viên như học bổng; tổ chức các cuộc thi học thuật; chương trình tham quan thực tế dành cho sinh viên có thêm kỹ năng, kiến thức; tư vấn và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên của trường hoặc cập nhật kiến thức cho các cơ sở thành viên của doanh nghiệp.

Thêm vào đó, hầu hết các môn học chuyên ngành, đều có sự tham gia giảng dạy của giảng viên thỉnh giảng đang đảm trách các vị trí quản lý và có học vị cao trong các doanh nghiệp. Những điều này nhằm bảo đảm chương trình học được xây dựng có đầu ra đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, giúp sinh viên có được những bài học kinh nghiệm, nắm rõ những diễn biến thực tế tại doanh nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Với triết lý đào tạo gắn học thuật và nhu cầu thực tế, nên Trường cam kết 100% sinh viên ra trường sẽ được giới thiệu việc làm tại các công ty, doanh nghiệp uy tín.

3-1661326930.png

Ba phương thức tuyển sinh năm 2022

Kỳ tuyển sinh Đại học chính quy năm 2022, Trường tuyển sinh 9 ngành đào tạo như: Luật kinh tế; Tài chính – Ngân hàng; Quản trị kinh doanh; Ngôn ngữ Anh; Kế toán; Công nghệ thông tin; kỹ thuật điện; Kỹ thuật xây dựng.

Trường tuyển sinh theo 3 phương thức xét tuyển.

Thí sinh được xét tuyển theo kết quả học bạ, tổng điểm trung bình 3 môn trong tổ hợp xét tuyển theo kết quả học bạ THPT của 3 học kỳ (HK1, HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12) đạt từ 15,0 điểm trở lên hoặc điểm trung bình chung của cả năm học lớp 12 đạt từ 5,0 trở lên.

Đối với thí sinh xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia năm 2022, điểm tổ hợp 3 môn đạt 15,0 điểm gồm cả điểm ưu tiên.

Thí sinh được xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh năm 2022, ưu tiên xét tuyển các thí sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia, cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia; thí sinh người nước ngoài đủ điều kiện học tập hoặc theo diện cử tuyển.

Riêng đối với chuyên ngành Kiến trúc, thí sinh phải tham gia sơ tuyển môn năng khiếu Vẽ mỹ thuật do Nhà trường tổ chức hoặc có kết quả thi năng khiếu Vẽ mỹ thuật năm 2021 từ các trường khác đạt từ 5,0 điểm trở lên.

Theo kế hoạch, Trường không áp dụng thêm tiêu chí phụ trong xét tuyển, ngoài các quy định trong quy chế tuyển sinh của Bộ GD & ĐT. Sau khi kết thúc đợt xét tuyển 1, nếu còn chỉ tiêu Trường sẽ xét tuyển nguyện vọng bổ sung theo quy định của Bộ GD & ĐT và cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Ngoài ra, nhà trường trao 55 suất học bổng cho các học sinh giỏi, đạt giải từ cấp quận, huyện trở lên; học sinh thuộc diện hộ nghèo hoặc khuyết tật; sinh viên dân tộc thiểu số, hoàn cảnh khó khăn và sinh viên nộp hồ sơ sớm nhất. Hàng năm, Trường cũng trao học bổng cho sinh viên có thành tích học tập tốt và có nhiều đóng góp cho hoạt động của Trường.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Trường Đại Học Chu Văn An

Hotline: 0968.395.392

Website: https://ecouni.edu.vn/

Địa chỉ:  - B2, Rừng Cọ, Khu đô thị Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

                - Khu Đại học Phố Hiến, Tô Hiệu, thành phố Hưng Yên