Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội tổ chức "Hội thảo nâng cao chất lượng đào tạo thanh nhạc trong giai đoạn hiện nay"

Quyết Tuấn

Sáng ngày 28/9/2023, Khoa Thanh nhạc - Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội tổ chức "Hội thảo nâng cao chất lượng đào tạo thanh nhạc trong giai đoạn hiện nay".

Dự và Chỉ đạo Hội thảo có đại diện Ban giám hiệu Trường đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, cùng đại diện các khoa, đơn vị trực thuộc Nhà trường.

Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài Trường đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, cùng toàn thể các giảng viên khoa Thanh nhạc.

8f2bf22f-2d41-4e81-8bfe-e6f75b78803f-1695860103.jpeg  

Theo Thiếu tá, ThS Đỗ Thị Phương Mai, Chủ nhiệm Khoa Thanh nhạc Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, tại "Hội thảo nâng cao chất lượng đào tạo thanh nhạc trong giai đoạn hiện nay", các chuyên gia, nhà khoa học và giảng viên trong Khoa Thanh nhạc sẽ tập trung thảo luận 17 chuyên đề thuộc 05 vấn đề chính mà Khoa Thanh nhạc và Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội đang quan tâm trong công tác đào tạo Thanh nhạc trong thời gian tới. Đó là: Nâng cao chất lượng đào tạo Thanh nhạc trong thời kỳ chuyển đổi số hiện nay; Một số vấn đề trong việc sử dụng nguồn diễn viên trẻ công tác tại các Nhà hát, Đoàn Văn công trong Quân đội; Nâng cao chất lượng đào tạo, biểu diễn Thanh nhạc; Vai trò của âm nhạc truyền thống trong đào tạo Thanh nhạc; Vai trò, trách nhiệm của giảng viên, nghệ sĩ Quân đội trong môi trường đào tạo và tiếp cận công chúng; Hợp tác quốc tế của giảng viên, nghệ sĩ Quân đội trong môi trường đào tạo và tiếp cận công chúng.  

"Mục đích của Hội thảo là: Trao đổi kinh nghiệm, kĩ năng nghiên cứu khoa học giữa cán bộ, giảng viên Khoa Thanh nhạc của Nhà trường với các chuyên gia, giảng viên cộng tác và các đại biểu từ cơ quan, đơn vị nghệ thuật trong và ngoài Quân đội. Nghiên cứu, thảo luận về đổi mới phương pháp dạy học, cập nhật nội dung chương trình đào tạo, xây dựng giáo trình tài liệu phù hợp với nhu cầu của người dạy – người học; đáp ứng xu hướng phát triển của đào tạo Thanh nhạc trong tình hình mới...", Thiếu tá, ThS Đỗ Thị Phương Mai chia sẻ.

f2ca2494-01d0-495f-bdab-d88165a79d81-1695860405.jpeg
Thiếu tá, ThS Đỗ Thị Phương Mai

Cũng theo Chủ nhiệm Khoa Thanh nhạc Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, trong những năm vừa qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường, Khoa Thanh nhạc cùng với các cơ quan, đơn vị khác trong toàn trường đã không ngừng phấn đấu rèn luyện, chủ động, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ giáo dục đào tạo mà cấp trên giáo phó. Cùng với công tác giáo dục đào tạo, thực hành biểu diễn, Khoa Thanh nhạc còn quan tâm đến hoạt động nghiên cứu khoa học, biên soạn giáo trình, tài liệu. Đồng thời không ngừng cố gắng chú trọng nâng cao phương pháp giảng dạy, tăng cường chất lượng đào tạo thanh nhạc nhằm đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi của thực tiễn trong tình hình mới hiện nay.

Đọc tài liệu Hội thảo Tại đây!