Tuyên Quang: Phát động cuộc thi “Ảnh đẹp Lâm Bình”

Ngày 8/10, UBND huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) phát động cuộc thi “Ảnh đẹp Lâm Bình” lần thứ I năm 2020, cuộc thi được phát động trên phạm vi toàn quốc nhằm giới thiệu vẻ đẹp tiềm ẩn của vùng đất và con người Lâm Bình.

Vẻ đẹp của khu vực hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình sẵn sàng chào đón du khách. Ảnh: Hà Khánh

Huyện Lâm Bình được thiên nhiên ban tặng cho một hệ sinh thái đa dạng, với nhiều cảnh đẹp hùng vĩ, sơn thủy hữu tình, là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc thiểu số. Những năm gần đây, ngành du lịch Lâm Bình đã có bước phát triển vượt bậc, dần trở thành ngành kinh tế quan trọng của huyện. 

Cuộc thi “Ảnh đẹp Lâm Bình” lần này là hoạt động của UBND huyện Lâm Bình tìm kiếm những hình ảnh đẹp về vùng đất, con người, nét văn hóa của Lâm Bình; ghi dấu những hình ảnh về hoạt động văn hóa - du lịch, đồng thời là dịp giới thiệu, quảng bá hình ảnh, những nét văn hóa, cảnh quan du lịch Lâm Bình đến với du khách trong và ngoài nước. Tôn vinh các tác giả, nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên sáng tác các tác phẩm, góc nhìn mới lạ độc đáo, thể hiện những nét đẹp đặc trưng về lịch sử, văn hóa, con người Lâm Bình, đồng thời tuyển chọn những bức ảnh đẹp từng bước xây dựng ngân hàng dữ liệu hình ảnh du lịch Lâm Bình phục vụ cho công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch của huyện.

Đây cũng là sự kiện thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập huyện Lâm Bình (26/2/2011 -26/2/2021) và Lễ hội Lồng Tông, Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Lâm Bình Xuân Tân Sửu 2021.

Tác phẩm tham dự cuộc thi phải được sáng tác tại địa bàn huyện Lâm Bình từ khi thành lập đến trước khi kết thúc thời hạn nhận tác phẩm dự thi. Các tác phẩm phải đảm bảo tính nghệ thuật, phản ánh nét đặc sắc, phong phú, đa dạng về cuộc sống, văn hóa, tài nguyên du lịch, cảnh quan thiên nhiên, công trình kiến trúc, hoạt động văn hóa – du lịch, lễ hội, nghề truyền thống, các loại hình văn hóa dân gian, ẩm thực cũng như các hoạt động lao động, sản xuất của quân và dân trong toàn huyện. Khuyến khích các tác giả trẻ, có góc nhìn mới.

Mỗi tác giả tham gia cuộc thi gửi không quá 20 tác phầm. Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng, chưa tham gia các hoạt động triển lãm và đạt giải ở các cuộc thi cấp tỉnh trở lên.

Ảnh dự thi là ảnh kỹ thuật số định dạng JPEG; kích thước chiều dài nhất tối thiểu 3500pixel, độ phân dải 300dpi, dung dượng ảnh tối thiểu là 6MB. Mỗi file ảnh thay bằng tên tác phẩm và không ghi tên tác giả. Ảnh không được sử dụng phần mềm xử lý ảnh.

Mỗi tác giả chỉ sử dụng 01 trên và 01 địa chỉ đăng ký dự thi.

Về cách thức dự thi, người tham dự cuộc thi gửi ảnh tham gia qua email: anhdeplambinh@gmail.com. Thời gian Ban tổ chức nhận file ảnh dự thi từ thời điểm hiện tại (8/10/2020) đến hết ngày 30/12/2020. Thời gian chấm thi diễn ra vào tháng 1/2021, Lễ tổ chức tổng kết, trao giải và triển lãm dự kiến diễn ra vào tháng 2/2021.

Cuộc thi “Ảnh đẹp Lâm Bình” có rất nhiều giải thưởng hấp dẫn, với 01 giải Nhất trị giá 8 triệu đồng, 05 giải Nhì trị giá mỗi giải 5 triệu đồng, 07 giải Ba mỗi giải trị giá 3 triệu đồng, 10 giải Khuyến kích mỗi giải trị giá 2 triệu đồng cùng nhiều quà tặng hấp dẫn từ Ban tổ chức.