U23 Việt Nam: Giành 3 điểm để đi tiếp

Nếu thắng Jordan, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết; nếu hòa các học trò ông Park phải cần gặp may mắn trong trận cuối cùng gặp Triều Tiên. Còn nếu thua, vé đi tiếp là cuộc so kè giữa Việt Nam và UAE.

 

Hiện UAE đang dẫn trước Triều Tiên 2-0 nên các giả thiết trên rất có thể là hiện thực.

Trận gặp U23 Jordan vào tối nay 13/1 ảnh hưởng rất lớn tới cơ hội đi tiếp tại vòng chung kết của U23 Việt Nam và nếu giành được 3 điểm trọn vẹn, không gì có thể ngăn bước các học trò ông Park Hang-seo.

Mới chỉ được 1 điểm sau trận gặp UAE khi buộc phải có điểm trong trận đấu với Jordan và đối thủ đã có 3 điểm. Như vậy rõ ràng U23 Việt Nam là đội phải hướng đến mục tiêu chiến thắng nhiều hơn đối thủ.

Về phía UAE, nếu thắng U23 Việt Nam, đội bóng Tây Á sẽ giành vé vào vòng knock-out mà không cần quan tâm đến trận đấu cuối cùng nữa. Vì thế U23 Jordan chắc chắn muốn "giải quyết" giải quyết gọn trận đấu này.

HLV Ahmed Abdel Qader đã tự tin tuyên bố “Jordan sẽ chơi tấn công trong trận gặp đương kim Á quân U23 châu Á”.

Trong lịch sử VCK U23 châu Á, đây là lần thứ hai U23 Việt Nam và U23 Jordan gặp nhau. Tại giải đấu năm 2016, Jordan thắng 3-1. Còn tính chung sau 7 lần so tài ở tất cả các cấp độ, Jordan thắng 3, Việt Nam thắng 2 và 2 trận hòa.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, cả 3 lần đối đầu với Jordan, đội bóng của ông Park đều bất bại (2 trận hòa, 1 trận thắng) mà gần nhất là trận thắng Jordan ở vòng 16 đội Asian Cup 2019 sau loạt penalty cân não.

Dù đội hình chưa thể trơn tru trong trận gặp UAE nhưng với Jordan, có thể tình hình sẽ khác. Hy vọng “thầy phù thủy” Park Hang-seo có cách khắc chế đối thủ.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Jordan bắt đầu từ 20h15 ngày 13/1, trên sân Buriram./.