Ưu đãi tài chính độc quyền dành cho hội viên CLB Seapower của Seabank

Thanh Huyền

Nhằm đồng hành và hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á ra mắt SeAPower Club để mang tới cho các hội viên giải pháp chuyên biệt với lãi suất ưu đãi hấp dẫn, hạn mức thấu chi không có tài sản đảm bảo lên tới 5 tỷ đồng và đa dạng các hình thức tài sản đảm bảo.

Tiếp cận nguồn vốn đối với doanh nghiệp nữ chủ vẫn là bài toán khó

Doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ hiện nay chiếm tỷ lệ không nhỏ, tuy nhiên việc tiếp cận nguồn vốn đối với doanh nghiệp do nữ làm chủ vẫn luôn là bài toán khó. Theo khảo sát của ADB về tiếp cận tài chính của SME do phụ nữ làm chủ, kết quả chỉ ra rằng, hơn 80% các doanh nghiệp được phỏng vấn khẳng định các ngân hàng là kênh hỗ trợ tài chính tin cậy. Thế nhưng, tuy là một quốc gia khởi nghiệp, các nữ lãnh đạo vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong huy động vốn, đặc biệt khi khởi nghiệp vốn ít do hạn chế về quy mô doanh nghiệp; năng lực, quản trị kinh doanh; đặc biệt là việc chứng minh tính khả thi của phương án kinh doanh, hồ sơ vay vốn, cũng như tài sản bảo đảm. Điều này chứng tỏ chính sách hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp vẫn đang còn nhiều hạn chế.

Bên cạnh đó, dưới áp lực định kiến của xã hội, những nữ chủ doanh nghiệp còn phải cáng đáng thêm những rào cản đến từ các công việc gia đình, thiên chức làm mẹ,... Do đó, vấn đề hạn chế về thời gian, tiếp cận thông tin và một số hạn chế khác khiến việc tiếp cận tài chính của phụ nữ gặp khó khăn hơn. Thị trường kinh doanh hiện nay còn nhiều vấn đề đối với các doanh nghiệp có phụ nữ làm chủ.

SeAPower Club mang đến nhiều giải pháp tài chính thiết thực

Để hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của SeABank. Ngân hàng luôn nỗ lực tìm kiếm giải pháp nhằm góp phần thúc đẩy phát triển mạng lưới doanh nghiệp nữ chủ trong bối cảnh số lượng phụ nữ dấn thân vào con đường “làm chủ kinh doanh" đang tăng cao. Mục tiêu hướng đến là đạt được sự tiến bộ và bình đẳng giới trong lĩnh vực kinh tế.

Nằm trong hệ thống các cơ chế hỗ trợ tài chính của ngân hàng SeABank, câu lạc bộ dành riêng cho nữ chủ doanh nghiệp SeAPower Club được thành lập với nhiều đặc quyền cao cấp. 

clb-seapower-cua-seabank1-1713846712.png
SeAPower Club mang đến đa dạng các hình thức cấp tín dụng 

Theo đó, gói giải pháp tài chính SeAPower Club mang đến đã tích hợp đa dạng hình thức cấp tín dụng như: cấp hạn mức thấu chi không có tài sản bảo đảm lên đến 5 tỷ đồng, hạn mức thẻ tín dụng không có tài sản bảo đảm lên đến 200 triệu đồng, đi kèm là lãi suất ưu đãi, miễn phí trả nợ trước hạn. Chính sách này đã giải quyết được nỗi trăn trở lớn nhất của nữ chủ doanh nghiệp, tạo ra cơ hội rất lớn cho họ có thể bổ sung nguồn vốn trong trường hợp cấp thiết với thủ tục đơn giản, nhanh chóng. Đặc biệt với các khởi nghiệp kinh doanh nhỏ, những thay đổi này là vô cùng hữu ích.

Bên cạnh gói giải pháp đa dạng hình thức cấp tín dụng trong SeAPower Club, SeABank còn ưu đãi cho doanh nghiệp nữ chủ lãi suất và phí rất hấp dẫn: lãi suất cho vay ưu đãi miễn phí thường niên thẻ tín dụng SeABank Visa Corporate năm đầu, miễn phí năm đầu đăng ký gói tài khoản Combo doanh nghiệp của SeABank. Là khách hàng đang được hưởng lợi từ các chính sách cho vay ưu đãi doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ của SeABank, bà Bùi Thị Nhung, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất Thương mại Dịch vụ Anh Thư cho biết: “Hiện tại, mức ưu đãi cho vay của SeABank dành cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ như tôi thấp hơn so với giá thị trường khoảng 1,5-2,5%/năm. Ưu đãi như hiện tại giúp cho doanh nghiệp chúng tôi rất nhiều trong việc giảm chi phí, có được nguồn vốn và phát triển ổn định mặt hàng đang sản xuất, kinh doanh.”

439942098-406603622330376-7960414243408413936-n-1713846769.jpg
Các hội viên của SeAPower Club có cơ hội bứt phá, xóa bỏ rào cản xã hội về bình đẳng giới, phát triển doanh nghiệp

Ngoài ra, với những khoản vay có sử dụng tài sản bảo đảm, hình thức tài sản đảm bảo đa dạng bao gồm bất động sản, động sản, quyền đòi nợ hình thành trong tương lai hoặc các tài sản khác với tỷ lệ cấp tín dụng lên đến 100% giá trị tài sản đảm bảo.

SeABank kỳ vọng, đây sẽ là những giải pháp tài chính thiết thực tạo đà cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, đặc biệt là các hội viên của SeAPower Club có cơ hội bứt phá, xóa bỏ rào cản xã hội về bình đẳng giới, dẫn dắt doanh nghiệp vươn mình phát triển, đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế.

Trong những năm gần đây, Chính phủ, các ban ngành đã tích cực ban hành nhiều chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp nữ chủ tiếp cận vốn ngân hàng. Riêng ngành Ngân hàng cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi chuyên biệt dành cho các doanh nhân nữ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp này tiếp cận vốn nhanh chóng - dễ dàng - hiệu quả cao.

Những chính sách do SeABank ban hành cũng thể hiện cam kết của Ngân hàng với Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC) khi nhận giải ngân 220 triệu USD vay nhằm giúp mở rộng cho vay cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, gia tăng cơ hội tiếp cận tài chính khí hậu và thúc đẩy thương mại quốc tế.

SeABank luôn nỗ lực triển khai các chính sách tín dụng ưu đãi, cung cấp giải pháp hỗ trợ tài chính toàn diện cho các nữ doanh nhân. Ngân hàng đồng thời xây dựng cộng đồng kết nối các nữ chủ doanh nghiệp SeAPower Club nhằm thúc đẩy hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau, từ đó góp phần nâng cao năng lực và vị thế của phụ nữ trong nền kinh tế, cung cấp  những bài học kinh doanh . Câu lạc bộ SeAPower chính là niềm mong mỏi của những nữ doanh nhân về một nơi có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu của cá nhân lẫn doanh nghiệp, đồng thời trở thành điểm tựa vững chắc và đáng tin cậy cho họ trên hành trình chinh phục thành công.

Tìm hiểu thêm về SeAPower Club tại: https://bit.ly/theleseapower 

Đăng ký trở thành hội viên CLB tại: https://doanhnghiepnuchu.seabank.com.vn/