Viện Thẩm Mỹ Adamas ngang nhiên tư vấn tiêm giảm béo cho khách hàng bằng mỹ phẩm

 Tinh chất Dr.lipocell được đăng ký dưới dạng mỹ phẩm, dùng ngoài da, có tác dụng làm trắng, mịn, săn chắc da. Thế nhưng lại được Viện Thẩm mỹ Adamas (VTM) dùng để tiêm, cấy vào cơ thể người để giảm béo.

Thời gian qua, đã không ít trường hợp bị tổn hại sức khỏe do làm đẹp tại các cơ sở không có chuyên môn, dùng hóa chất độc hại không được Bộ Y tế cấp phép, hay mập mờ thành phần công dụng... Một phụ nữ đã bị mù mắt do tiêm filer tại TMV Chu Huyền – Bắc Giang. Gần đây nhất một người đàn ông tử vong vì hút mỡ tại TMV Việt Hàn – Hà Nôi.

Đó là sự cảnh báo cho các chị em phụ nữ có nhu cầu làm đẹp thì nên tìm hiểu thật kỹ về cơ sở, sản phẩm, dịch vụ mà mình sẽ làm.

Một cơ sở của VTM Adamas

Mới đây, chúng tôi nhận được phản ánh về VTM Adamas ở số 122 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội thực hiện dịch vụ giảm béo không phép. Adamas chỉ là cơ sở Spa nhưng lại tư vấn, giới thiệu về các dịch vụ tiêm, cấy, đẩy hóa chất vào cơ thể người để giảm béo, làm đẹp….

Trong vai là một khách hàng có nhu cầu giảm béo, chúng tôi được một người tên Linh giới thiệu là quản lý cơ sở tiếp đón và tư vấn. Tại đây, Linh cho chúng tôi đứng lên một chiếc cân điện tử vài phút rồi phân tích về tình trạng sức khỏe  như “chị bị gan nhiễm mỡ nhẹ…”, không cần mất thời gian thăm khám, Linh đưa ra luôn chi phí đẩy tinh chất giảm béo vùng bụng và eo cho Pv là 60 triệu, hiệu quả ngay sau khi cấy 3, 5 ngày

Theo như Linh tư vấn thì cấy tinh chất Dr.lipocell ở đâu sẽ giảm béo ở đó, và rất nhiều khách hàng về làm cấy tinh chất giảm béo ở Adamas…

 Quản lý cơ sở tên Linh đang tư vấn cấy tinh chất Dr.lipocell để giảm béo 

Theo như tài liệu chúng tôi thu thập được thì tinh chất Dr.lipocell mà cơ sơ Adamas đang dùng để cấy vào cơ thể giảm béo cho khách hàng thực chất chỉ là sản phẩm thuộc dạng mỹ phẩm dùng ngoài da, có công dụng làm trắng, min, chăn chắc da. Sản phẩm Dr.lipocell có số công bố: 92146/19/CBMP-QLD do Phòng mỹ phẩm – Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế cấp với công dụng như trên.

 Adamas quảng cáo thần thánh hóa sản phẩm mỹ phẩm với công dụng đốt cháy mỡ, phá hủy mỡ…

Trước đó, trong buổi làm việc với báo chí mới đây, ông Lợi – Trưởng phòng mỹ phẩm – Cục Quản lý Dược cho biết tất cả các sản phẩm là mỹ phẩm do Cục cấp phép, đã là mỹ phẩm thì chỉ được dùng ngoài da, không được phép cấy, đẩy, tiêm vào trong cơ thể người, hay dùng cách nào đó đẩy vào dưới da. Đối với các đơn vị sử dụng sai công dụng của sản phẩm chúng tôi sẽ tiến hành thanh kiểm tra xử lý nghiêm” ông Lợi cho biết.

Một khách hàng đang thực hiện dịch vụ cấy tinh chất giảm béo tại cơ sở Spa Adamas.

Tiếp đó, chúng tôi nói co nhu cầu cấy chỉ căng da, giảm nhăn được Linh giới thiêu cấy sợi thủy noãn kim cương với chi phí 35 triệu cấy vùng má với số lượng là 3 sợi, riêng vùng đuôi mắt 10 triệu và do bác sĩ Hàn Quốc trực tiếp làm.

Vậy câu hỏi đặt ra ở đây. Liệu sản phẩm sợi thủy noãn kim cương mà Linh giới thiệu có an toàn không? Bác sĩ người Hàn Quốc có được cấp phép hoạt động tại Việt Nam không?. Một sản phẩm là mỹ phẩm mà lại được Adamas tiêm, cấy vào cơ thể con người như vậy sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe người dùng thế nào?