Vĩnh Phúc: Công an huyện Bình Xuyên tham gia phòng, chống dịch Covid-19 gắn với phòng chống tội phạm

Công an huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng để người dân hiểu rõ, nâng cao ý thức, tự giác thực hiện giãn cách xã hội, không tụ tập đông người, tạo khoảng cách an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 (còn gọi là SARS CoV 2).

Image-1 (1)

Công an huyện Bình Xuyên xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Công an huyện Bình Xuyên phân công, bố trí các bộ chiến sĩ các đội công tác theo từng địa bàn, lĩnh vực phụ trách trực tiếp phối hợp với Công an các xã, thị trấn tiến hành rà soát từng nhà, từng hộ dân ở các thôn, xóm trên địa bàn các xã, thị trấn để lập danh sách những người đã tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần với các bệnh nhân từ ổ dịch của Bệnh viện Bạch Mai, góp phần phân loại sàng lọc, áp dụng biện pháp cách ly phù hợp. Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn, nhất là ban đêm nhằm phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn tội phạm.

Trong đợt cao điểm từ ngày 1/4 đến ngày 15/4, Công an huyện Bình Xuyên bố trí cán bộ, chiến sĩ cùng với cán bộ y tế thực hiện việc sát khuẩn, đo thân nhiệt đối với những người qua lại các chốt kiểm soát giao thông, đồng thời thực hiện rà soát “đi từng ngõ, gõ từng nhà” các trường hợp đã nhập cảnh từ ngày 08/3/2020 chưa áp dụng cách ly. Thông qua việc quản lý chặt địa bàn, nhiều trường hợp lao động là người địa phương đi làm việc tại các nước có dịch trở về, hoặc đi chữa bệnh tại bệnh viên Bạch mai trở về đã được Công an huyện phối hợp với các ngành chức năng của huyện, của xã, thị trấn tổ chức quản lý, giám sát cách ly tại nhà theo đúng quy định. 

Image-1 (2)
Công an huyện Bình Xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Công an huyện Bình Xuyên đã tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Chỉ thị số 15, Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ áp dụng các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Đên ngày 6/4, Công an huyện Bình Xuyên đã lập biên bản xử lý 02 trường hợp đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng quán do không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ, lập biên bản và xử phạt hành chính 73 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin sai sự thật về dịch Covid-19. 

Huyện Bình Xuyên từng là tâm điểm dịch đầu tiên ở nước ta khi có công nhân đi tập huấn nghề nghiệp từ Vũ Hán (Trung Quốc) bị nhiễm Covid-19 về quê tại xã Sơn Lôi đã lây lan sang 6 người, tính chung đợt 1 cả tỉnh Vĩnh Phúc có 11 người bị nhiễm Covid-19 đến cuối tháng 2/2020 đã được điều trị khỏi, xuất viện về nhà. Riêng xã Sơn Lôi với quy mô gần 11.000 dân, là xã đầu tiên trong cả nước thực hiện phong toả phòng dịch 20 ngày, đến 0 giờ ngày 4/3 đã dỡ bỏ phong toả, khống chế, kiểm soát không để dịch bệnh nguy hiểm này lây lan, trong đó có sự tham gia tích cực của lực lượng Công an huyện.

Với các biện pháp chủ động, kịp thời, an ninh trật tự trên địa bàn huyện Bình Xuyên được đảm bảo ổn định, các cấp, các ngành và nhân dân yên tâm chung tay phòng chống dịch Covid-19.