Vĩnh Phúc: Công an huyện Tam Đảo tuyên truyền, xử lý những trường hợp vi phạm phòng, chống Covid 19

Sáng 5/4, Công an huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) tiếp tục kiểm tra việc chấp hành công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các địa tuyến đường, điểm công cộng đã xử lí 92 trường hợp không chấp hành các quy định phòng chống dịch, trong đó: 1 trường hợp không tự giác cách ly y tế tại nhà mức phạt 2 triệu đồng; 65 trường hợp không đeo khẩu trang khi đi ra ngoài; 26 trường hợp tụ tập đông người tại nơi công cộng; 2 cơ sở không chấp hành tạm dừng triệt để hoạt động kinh doanh.

IMG-0425

Công an huyện Tam Đảo xử lí các trường hợp không đeo khẩu trang khi đi ra đường

Tất cả các trường hợp vi phạm đều do lực lượng công an chính quy các xã, thị trấn phát hiện lập biên bản và Chủ tịch UBND xã thị trấn ra quyết định xử phạt theo thẩm quyền. Sau khi xử phạt các trường hợp vi phạm được lực lượng chức năng nhắc nhở đã ý thức hành vi thiếu trách nhiệm không đeo khẩu trang có thể gây nguy hiểm cho mình và người khác, cam kết không tái phạm. Lực lượng chức năng cũng tuyên truyền để người dân hiểu, chấp hành quy định về đeo khẩu trang nơi công cộng, từ đó nâng cao hiệu quả phòng chống dịch Covid-19. Ghi nhận tại một số địa phương trong huyện sáng nay, người dân cơ bản chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch bệnh.

1586057161015

Công an huyện Tam Đảo tuyên truyền người dân chấp hành quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Công an huyện Tam Đảo còn duy trì hoạt động 10 tổ công tác tại các xã , thị trấn và Trung tâm Y tế huyện nắm tình hình, rà soát lập danh sách số người thuộc diện quản lí cách ly y tế. Trong đó Công an huyện phối hợp quản lý 437 trường hợp cách ly y tế tại gia đình; phát hiện 17 gia đình tổ chức đám cưới, 1 gia đình khánh thành nhà. Các hộ trên sau khi được tuyên truyền vận động 8/17 hộ cam kết giảm số lượng khách mời, 9/17 hộ chỉ tổ chức đón dâu lấy ngày và 1 hộ khánh thành nhà hoãn mời khách dự tân gia. Trong dịp Tết Thanh minh vào ngày 12 tháng 3 Âm lịch (tức ngày 4/4/2020) do Tam Đảo là huyện có đông đồng bào dân tộc Sán Dìu sinh sống nên các gia đình dòng họ vẫn ra tảo mộ, làm lễ cúng theo phong tục nhưng số lượng hạn chế và đặc biệt là không tổ chức ăn uống linh đình như mọi năm.

Đối với các cơ sở kinh doanh được phép hoạt động, Công an huyện Tam Đảo yêu cầu các chủ cơ sở này phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định. Các nhân viên bán hàng phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2m, thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn theo hướng dẫn của ngành Y tế. Khuyến khích các cơ sở kinh doanh sử dụng các phương thức giao dịch thương mại điện tử, thanh toán điện tử, giao hàng tại nhà…

Công an huyện Tam Đảo tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tiếp tục chủ động phối hợp với chính quyền địa phương đến từng nhà để nắm tình hình của từng cá nhân trong các hộ gia đình; trong đó, nắm bắt thông tin về tình trạng sức khỏe, lịch trình đi lại của từng cá nhân, đồng thời chủ động cung cấp thông tin các trường hợp trên địa bàn dân cư đã từng đi, đến các vùng có dịch hoặc nhiễm Covid-19 do Bộ Y tế cung cấp, nhằm giúp người dân chủ động trong việc cách ly. Đơn vị chủ động trang bị đầy đủ quân tư trang, nhu yếu phẩm cần thiết, thường trực 24/24 giờ sẵn sàng làm nhiệm vụ, đồng thời tăng cường công tác phòng ngừa, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng tình hình dịch bệnh để tuyên truyền xuyên tạc, lừa đảo, trục lợi.

thdb vp