Vĩnh Phúc: Vĩnh Tường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona

Chiều 3/2/2020, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) triển khai phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona. 

corola vinh tuong1

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, ông Trần Việt Cường, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, các đơn vị cần tuyên truyền thường xuyên, nhiều hình thức về dịch bệnh và cách phòng chống dịch bằng các phương tiện như truyền thanh, pano, băng rôn, trên mạng xã hội (zalo, facebook…), ngăn chặn lập tức tin tức sai về dịch, tránh gây hoang mang trong nhân dân. Các cơ quan chức năng hướng dẫn người dân biện pháp phòng chống dịch, rửa tay, vệ sinh, đeo khẩu trang, tẩy trùng… Ngoài ra, yêu cầu kiểm tra các cơ sở y tế, cơ sở kinh doanh thực phẩm đẩy giá vật tư lên nhiều lần, kiên quyết không để xuất hiện tình trạng kinh doanh đầu cơ, “chộp giật”, hám lợi trong đợt dịch bệnh này.

 

corola vinh tuong3

Ông Trần Việt Cường Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc 

Ông Lê Chí Thái, Phó chủ tịch, Phó ban thường trực chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona huyện Vĩnh Tường nêu rõ nhiệm vụ các thành viên trong Ban chỉ đạo, các xã, thị trấn, cơ quan đơn vị, trường học…thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.  Các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động phun thuốc khử trùng tại các trường học, cơ quan, nơi công cộng, đông người. Tuyên truyền cho người dân vệ sinh cá nhân, vệ sinh đường làng ngõ xóm. Trạm y tế xã, thị trấn chủ động thành lập tác tổ đội, bố trí các phòng cách ly để nếu có bệnh nhân sẽ cách ly, nhanh chóng báo cáo huyện.

Đối với các lễ hội truyền thống trên địa bàn huyện, đề nghị thực hiện ý kiến chỉ đọa của Chính phủ về dừng tất cả các lễ hội, tuyên truyền cho nhân dân hiệu và thực hiện ý kiến chỉ đạo của trung ương.

corola vinh tuong4

Chiều 3/2/2020, huyện Vĩnh Tường đã cấp phát hơn 10.000 khẩu trang miễn phí cho nhân dân tại 3 điểm là thị trấn Vĩnh Tường, thị trấn Thổ Tang, xã Thượng Trưng

Vĩnh Tường chưa ghi nhận trường hợp bệnh nào. Để phát hiện sớm và chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra, các đơn vị tăng cường truyền thông phòng chống dịch bệnh, giám sát, phát hiện ổ dịch tại các xã, thị trấn. Báo cáo kịp thời về tình hình dịch bệnh và tổ chức thực hiện các chỉ đạo, điều hành của UBND huyện. Giám sát, không bỏ sót các trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính với các biểu hiện nghi ngờ do chủng mới của virus Corona gây ra.

Ngành Văn hóa thông tin cập nhật, cung cấp thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội về tình hình dịch bệnh trên thế giới và nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, các khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh để người dân không hoang mang lo lắng, từ đó phối hợp thực hiện tốt các biện. Truyền tải các thông điệp, khuyến cáo phòng chống dịch bệnh tới các đoàn du lịch, người lao động tới các vùng có dịch.

corola vinh tuong2

Chủ tịch UBND thị trấn Thổ Tang – Lê Kim Thành (ảnh trên) kiến nghị với huyện cần có biện pháp để tránh gây hoang mang cho nhân dân. Tích cực giám sát các trường hợp buôn bán với người Trung Quốc, người làm ăn buôn bán tại Trung Quốc, người Thổ Tang từ Trung Quốc về và cả các trường hợp nơi khác đến kịp thời khoanh vùng theo dõi.