Vĩnh Phúc: Vĩnh Tường trở thành điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư

Ông Trần Việt Cường, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh tường (Vĩnh Phúc) chỉ rõ: Để thu hút đầu tư có hiệu quả, huyện Vĩnh Tường tạo thuận lợi để các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh theo đúng định hướng, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Huyện đã cải cách thủ tục hành chính, ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, với phương châm: “Sự thành công của doanh nghiệp, nhà đầu tư chính là sự thành công của địa phương”. Bên...

Ông Trần Việt Cường, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh tường (Vĩnh Phúc) chỉ rõ: Để thu hút đầu tư có hiệu quả, huyện Vĩnh Tường tạo thuận lợi để các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh theo đúng định hướng, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Huyện đã cải cách thủ tục hành chính, ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, với phương châm: “Sự thành công của doanh nghiệp, nhà đầu tư chính là sự thành công của địa phương”. Bên cạnh đó, trong quá trình thu hút đầu tư, huyện ưu tiên những dự án sạch, thân thiện với môi trường; loại bỏ những dự án có ảnh hưởng lớn, không tốt với môi trường.

81789878_1227778810761245_3033301733469061120_n_1

San gạt mặt bằng Dự án khu Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Vĩnh Tường

Vĩnh Tường là huyện đồng bằng nằm phía Tây Nam tỉnh Vĩnh Phúc. Huyện có vị trí nằm giữa 3 đô thị lớn đó là: Thành phố Việt Trì (Phú Thọ); thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) và thị xã Sơn Tây (Hà Nội). Huyện còn nằm trên trục giao lưu giữa hai vùng Tây Bắc và Đồng bằng Trung du Bắc bộ, có cả đường sông, đường sắt và đường bộ. Tuyến QL2 và tuyến đường sắt chạy song song xuyên từ Đông sang Tây phần nửa Bắc của huyện. Tỉnh lộ 304 nối trung tâm huyện với QL2, huyện Yên Lạc và nối với thị xã Sơn Tây của thành phố Hà Nội. Huyện Vĩnh Tường còn có hệ thống giao thông tương đối phát triển, có đường ô tô, đường sắt đường sông đồng thời nằm trong vùng Kinh tế trọng điểm Bắc bộ, rất thuận lợi cho phát triển và giao lưu kinh tế – văn hóa – xã hội với các huyện khác trong tỉnh.

Vĩnh Tường tập trung làm tốt cải cách hành chính, chú trọng giải quyết các thủ tục hành chính, đúng trình tự, thời hạn theo quy định, không để xảy ra tình trạng trễ hạn, gây phiền hà cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp, công dân. Nhiều dự án phát triển giao thông được đầu tư, đưa vào sử dụng. Đó là Dự án cải tạo, nâng cấp đường QL2C cũ; Đường Thượng Trưng - Cao Đại; Cải tạo nâng cấp đường nội thị huyện Vĩnh Tường... kết nối giữa các vùng kinh tế trong huyện, các địa phương trong tỉnh và kết nối với các tuyến giao thông chính đi các tỉnh, thành phố lân cận.

Song song với hoàn thiện hạ tầng giao thông, Vĩnh Tường đền bù giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư theo tiến độ dự án; triển khai quyết liệt các giải pháp cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện; thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc, nắm tình hình hoạt động, đồng hành cùng doanh nghiệp; có giải pháp hỗ trợ cụ thể, thiết thực cho các doanh nghiệp trong hoạt động; tổ chức chương trình đối thoại trực tuyến với các doanh nghiệp...

12_1

Lễ ký kết hợp đồng nguyên tắc thuê lại Quyền sử dụng đất gắn với xây dựng kết cấu hạ tầng tại Cụm CN Đồng Sóc

Giai đoạn 2015 - 2019, nhiều doanh nghiệp đầu tư tại huyện đã tập trung đầu tư trang thiết bị, máy móc, công nghệ hiện đại, mở rộng quy mô sản xuất, chủ động tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm như: Công ty TNHH May Việt Thiên, Công ty TNHH SX&TM Việt Anh, Công ty TNHH Việt Pháp,... Công tác thu hút đầu tư được chú trọng; kết quả, huyện đã thu hút được nhiều doanh nghiệp vào đầu tư trên địa bàn như: Dự án sản xuất kinh doanh sản phẩm chức năng sản phẩm dinh dưỡng của Công ty Cổ phần DV&TM IAP; Nhà máy Eneright - Chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa của Công ty cổ phần ENERIGHT VIỆT NAM, Công ty TNHH Saiyida Vina Technology - sản xuất lắp giáp linh kiện điển tử tại Đồi Me- xã Yên Lập,... góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp huyện ngày càng phát triển. Đặc biệt, năm 2019 huyện thực hiện đồng bộ các giải pháp tích cực để triển khai dự án Cụm CN Đồng Sóc, Khu CN Chấn Hưng, Dự án Chợ đầu mối nông sản thực phẩm. Phối hợp tổ chức thành công Lễ ký kết hợp đồng nguyên tắc sử dụng đất gắn kết cấu hạ tầng Cụm CN Đồng Sóc giữa Công ty đầu tư thương mại Vĩnh Phúc - VPCO với tập đoàn Iterflex và Tập đoàn Yong Poong.

Nhờ đó, Vĩnh Tường trở thành điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư khi đến tìm hiểu đầu tư tại tỉnh. Đến nay, trong số 04/09 cụm CN tại huyện đã có chủ đầu tư đầu tư hạ tầng (Cụm CN Đồng Sóc, Thổ Tang- Lũng Hòa, Vĩnh Sơn, Lý Nhân) với diện tích cho thuê là 38,161ha/219 ha đã quy hoạch; 01 cụm công nghiệp đang triển khai các thủ tục lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức xã hội hóa là Cụm CN An Tường. Các dự án được đầu tư, sau khi đi vào hoạt động sẽ góp phần tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động và đóng góp quan trọng vào nguồn thu ngân sách của địa phương. Giá trị sản xuất công nghiệp năm 2019 ước đạt gần 5.000 tỷ đồng, tăng 15,13% so cùng kỳ, thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 1.140 tỷ đồng, tổng giá trị sản xuất ước đạt gần 14.000 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người ước đạt 46 triệu đồng (tăng 4,5 triệu đồng so với cùng kỳ). Tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm còn dưới 1,92%. Kinh tế tăng trưởng bền vững, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.