V.League 2023 trở lại với sự chuẩn bị sẵn sàng của các CLB

Minh Trí

Sau quãng thời gian nghỉ dài ngày, mùa giải V.League 2023 chính thức trở lại với sự tính toán, chuẩn bị kỹ lưỡng của các CLB liệu ai mới làm nên kỳ tích?

Sự thay đổi mới trong mùa giải V.League 2023

Theo thông tin mới nhất, V-League và giải hạng Nhất 2023-2024 chính thức sẽ khởi tranh từ ngày 20/10/2023 với thể thức thi đấu vòng tròn 2 lượt, thay vì chia nhóm tranh ngôi vô địch và đua trụ hạng như V-League 2023. Theo đó, kết quả bóng đá lượt đi V-League dự kiến sẽ kết thúc ngày 9/3/2024, lượt về kết thúc ngày 30/6/2024.

anh-chup-man-hinh-2023-08-28-luc-150743-1693210104.png

Đồng thời, theo chia sẻ từ chuyên trang bóng đá uy tín KQBD.VC, bắt đầu từ mùa giải mới này thì hệ thống giải V.League sẽ được vận hành dựa trên lịch hoạt động của bóng đá Châu Âu. Điều này nhằm hướng đến việc đáp ứng lịch chuyển nhượng mùa hè, mùa Đông phù hợp với lịch thi đấu quốc tế của ĐTQG. Cụ thể, mùa giải này sẽ thi đấu theo 2 giai đoạn, một là các đội sẽ tham gia thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm, xếp hạng và phân loại thành 2 nhóm. Bước sang giai đoạn 2, sẽ có 8 đội dành chiến thắng ở vòng 1 sẽ đua vô địch, trong khi 6 đôi thuộc nhóm dưới sẽ thi đấu tranh suất trụ hạng.

Đặc biệt, điểm số của các CLB thua trong giai đoạn 1 sẽ được giữ nguyên và tính tiếp khi bước sang giai đoạn 2. Đồng thời, mùa giải V.League 2203 cũng sẽ chỉ có 1 suất xuống hạng trực tiếp sau khi có tổng cộng 14 đội tham dự.

Sự chuẩn bị trở lại của các CLB cho kỳ V.League 2023

Theo chia sẻ của KQBD.VC (chuyên trang bóng đá uy tín tại Việt Nam, chuyên cập nhật lịch thi đấu, kết quả và phát sóng trực tiếp các trận cầu lớn nhỏ miễn phí), sau quãng nghỉ thứ 3 của V.League 2023 được đánh giá là một thời điểm tốt để các CLB có thời gian nghỉ ngơi, chuẩn bị và thanh lọc lực lượng để bước vào một kỳ thi đấu kịch tính, quan trọng ảnh hưởng đến vị trí chung cuộc giai đoạn 1.

anh-chup-man-hinh-2023-08-28-luc-150757-1693210105.png

Hiện tại, Thanh Hoá đã có được thất bại đầu tiên trước Công An Hà Nội với tỷ số 1 – 4. Họ đã có tận 7 trận thua liên tiếp, nên đã khiến cho CLB bị chính đối thủ rút ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm trong cuộc đua vô địch.

Trong khi đó, sau 4 trận chỉ thua và hoà thì phía Hà Nội FC cũng đã có được chiến thắng sát nút trước Nam Định. Cùng với quãng nghỉ dài, chân sút Hùng Dũng của CLB đã kịp trở lại, cùng với việc Hà Nội đã kịp thanh lọc cả dàn ngoại binh trong đợt vừa qua.

Còn phía Nam Định, từ vị trí top 3 này họ đã bị rơi xuống vị trí thứ 8. Sau quãng nghỉ dài cũng là thời gian vàng để CLB có dịp chiêu mộ thêm những nhân tốt mới, sẵn sàng cho 2 vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1.

anh-chup-man-hinh-2023-08-28-luc-150750-1693210105.png

Tương tự, phía CLB Viettel cũng không còn cảnh “chấp Tây” khi kỳ chuyển nhượng giai đoạn 2 mở cửa.

Đặc biệt, theo chia sẻ của chuyên trang bóng đá uy tín KQBD.VC thì trong nhóm 8 đội dẫn đầu thì đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đội tiếc nhất khi phải ngừng mạch trận thăng hoa. Họ đã có cho mình 5 trận bất bại liên tiếp, với 3 chiến thắng. Bởi vì không có nhu cầu thay đổi nên quãng nghỉ này phần nào cũng cũng làm nguội sự hưng phấn của đội bóng núi Hồng.

Đối với 6 đội nhóm cuối, thời gian nghỉ 18 ngày này là thời điểm để họ xốc lại đội hình, chuẩn bị tinh thần lực lượng cho các trấn đấu kịch tính sắp tới. Trong đó, Bình Dương và Đà Nẵng cũng sẽ tiếp tục níu chấn nhau là 2 đội chưa biết thắng sau 11 vòng đầu, còn TPHCM cũng trắng tay trước Sông Lam Nghệ An.

Kém vị trí tứ 8 của Nam Định 9 và 8 điểm, trong khi chỉ còn 2 vòng đấu phân hạng nữa nhưng Đà Nẵng, TPHCM và B.Bình Dương đã chính thức góp mặt trong nhóm đua trụ hạng.

Với những yếu tố trên, có thể thấy vòng 12 – 13 sắp tới của mùa giải V.League 2023 rất hấp dẫn. Để không bỏ lỡ bất kỳ trận cầu hay cập nhật kết quả bóng đá V-League 1 miễn phí nhanh chóng, hãy truy cập ngay tại chuyên trang bóng đá uy tín KQBD.VC.

Được biết, KQBD.VC là chuyên trang bóng đá tại thị trường Việt Nam uy tín chuyên cập nhật “kết quả bóng đá trực tuyến” các trận đấu lớn nhỏ trên toàn thế giới, từ giải đấu trong nước đến quốc tế. Những thông tin mà KQBD.VC cung cấp đảm bảo tính nhanh chóng, chính xác để người hâm mộ dễ dàng cập nhật và không bỏ sót bất kỳ thông tin nào về trận cầu mình yêu thích. KQBD VC không chỉ là một trang web thông thường, mà còn là một nền tảng tin cậy, đáng tin cậy cho tất cả những người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới, giúp bạn một cái nhìn toàn diện về thế giới bóng đá, từ kết quả trận đấu đến những bình luận, phân tích chuyên sâu từ các chuyên gia.