VTC giới thiệu MV "Có Một Dòng Suối Trong Lành" của NSƯT Hương Giang

Thanh Hà

Nhân kỷ niệm 30 năm hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp (1994 - 2024), NSƯT Hương Giang đã ra mắt MV "Có Một Dòng Suối Trong Lành" trong Chương trình nghệ thuật "Sắc Xuân Đất Việt 2024". Nhân dịp này, VTC trân trọng giới thiệu ca khúc này và tri ân cố nhạc sỹ An Thuyên với những đóng góp cho âm nhạc Việt Nam.

Trong suốt cuộc đời và sự nghiệp của mình, Cố nhạc sỹ An Thuyên đã để lại hàng trăm tác phẩm có giá trị nghệ thuật góp phần làm phong phú kho tàng âm nhạc Việt Nam. Sau khi gặt hái nhiều thành công qua các ca khúc mang âm hưởng dân gian, nhạc kịch, Cố nhạc sỹ An Thuyên tiếp tục thành công với các ca khúc mang phong cách thính phòng. Trong đó không thể không nhắc đến tác phẩm 'Có một dòng suối trong lành' đã được nhiều ca sĩ thể hiện thành công.

VTC giới thiệu MV "Có Một Dòng Suối Trong Lành" của NSƯT Hương Giang 

Ca khúc “Có một dòng suối trong lành” của nhạc sỹ An Thuyên là bản tình ca đầy ắp sự lãng mạn về mối tình tuyệt đẹp như làn nước mát giữa dòng suối trong lành được khắc họa bằng nghệ thuật sử dụng lối viết tiên phong trong dòng nhạc thính phòng trữ tình có sự kết hợp khéo léo giữa âm nhạc hàn lâm với ca khúc Việt Nam mang âm hưởng dân gian.

Sau khi ca khúc ra đời, NSƯT Hương Giang đã thể hiện ca khúc đầy thuyết phục với chất giọng nữ cao trữ tình da diết, xử lý linh hoạt, tinh tế và đã xuất sắc giành Huy chương Vàng tại Hội diễn ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn Quốc năm 2012.

Lớn lên trong dòng sữa âm nhạc dân gian nhưng người nhạc sỹ mặc áo lính An Thuyên luôn nâng niu, gọt giũa, kết hợp âm nhạc dân gian với tri thức âm nhạc bác học hiện đại. Âm nhạc của ông đưa người nghe về với dòng sông, bến nước, con đò và những gì gắn bó với những miền quê tươi đẹp. Với di sản âm nhạc đồ sộ và chất riêng, Nhạc sĩ An Thuyên đã tạo ra một con đường riêng trong sáng tác với những ca khúc đi cùng năm tháng và đóng góp to lớn cho nền âm nhạc Việt Nam.