Workshop hoá đơn điện tử Khoa Tài chính – Kế toán HCCT

Đỗ Thị Loan

Ngày 21/09, Khoa Tài chính - Kế toán Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) đã tổ chức chương trình: “Workshop hoá đơn điện tử – giải pháp từ chuyển đổi số” nhằm kịp thời cho giảng viên, sinh viên có thể cập nhật được các quy định mới về hoá đơn điện tử; cách lập, xử lý và phát hành hoá đơn điện tử.

Theo Luật Quản lý thuế 2019, Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC thì doanh nghiệp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử khi mua – bán hàng hóa, dịch vụ kể từ ngày 01/07/2022.

Cô và trò Khoa Tài chính-Kế toán HCCT tại Workshop hoá đơn điện tử chụp hình cùng diễn giả.

Với mong muốn tất cả các bạn sinh viên của khoa đều được trải nghiệm lập và phát hành hoá đơn điện tử, Khoa Tài chính-Kế toán đã kết hợp với Công ty CP phần mềm quản lý doanh nghiệp (FAST), tổ chức workshop thành 2 đợt: đợt 1 ngày 21/09/2023 và đợt 2 ngày 28/09/2023.

Ngày 21/09/2023, đến dự với chương trình Workshop hoá đơn điện tử đợt 1 có: diễn giả Lê Thanh Thuỷ – Chuyên viên đào tạo phòng FAST cộng đồng, cùng các thầy giáo, cô giáo và hơn 100 sinh viên các lớp KT14A, KT14B.

ThS. Nguyễn Thị Hồng Thìn-Trưởng Khoa Tài chính-Kế toán HCCT tặng hoa diễn giả.

Tại chương trình Workshop, các bạn sinh viên đã hào hứng tham gia thực hành lập và phát hành hoá đơn điện tử trong nhiều tình huống khác nhau, nhận diện được giao diện và menu hệ thống của phần mềm hoá đơn điện tử, cập nhật được nhiều quy định mới về hoá đơn thông qua các trò chơi và nhận được nhiều phần quà hấp dẫn.

Có thể nói, thành quả của buổi workshop là vô cùng to lớn. Hầu hết các bạn sinh viên sau khi tham gia workshop đã lập và phát hành thành công hoá đơn điện tử. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn được cập nhật thêm các quy định mới liên quan đến hoá đơn điện tử.

Diễn giả đến từ Fast – đơn vị đối tác của HCCT nhiều năm chia sẻ tại chương trình.

Trên đây là một trong những hoạt động hữu ích mà khoa muốn mang tới cho các bạn sinh viên kế toán HCCT. Bên cạnh việc giảng dạy thực hành nghề trên trường, Khoa Tài chính-Kế toán cũng đẩy mạnh việc kết nối doanh nghiệp giúp sinh viên tiếp cận thực tế nghề một cách tốt nhất, nâng cao cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

Một số hình ảnh về buổi Workshop hoá đơn điện tử:

Sinh viên lớp KT14A hào hứng tham gia workshop hoá đơn điện tử.

Sinh viên lớp KT14B hào hứng tham gia workshop hoá đơn điện tử.

Sinh viên kế toán HCCT đã lập và phát hành thành công hoá đơn điện tử.

Các bạn sinh viên tham gia trò chơi và nhận quà từ chương trình workshop