Học sinh Tuyên Quang đi học trở lại từ ngày 17/2

Học sinh tại Tuyên Quang sẽ chính thức trở lại trường học tập từ ngày 17/2. Riêng học sinh mầm non, tiểu học và trung học cơ sở  tại địa bàn huyện Sơn Dương sẽ nghỉ đến hết ngày 23/2.

img_20200214131914

Văn bản của UBND tỉnh Tuyên Quang cho phép học sinh đi học trở lại từ ngày 17/2

Ngày 14/2, UBND tỉnh Tuyên Quang đã có văn bản gửi Sở GD&ĐT, Sở Y tế và UBND các huyện, thành phố về việc cho học sinh các cấp, học viên đi học trở lại sau khi tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Sở GD&ĐT và các cơ quan nói trên có trách nhiệm chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc, các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh thông báo cho học sinh, học viên, sinh viên đi học trở lại từ ngày 17/2. Riêng học sinh mầm non, tiểu học và trung học cơ sở tại địa bàn huyện Sơn Dương (địa bàn giáp ranh với tỉnh Vĩnh Phúc - PV) sẽ nghỉ đến hết ngày 23/2.

Lãnh đạo tỉnh cũng lưu ý Sở GD-ĐT, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo trường học các cấp căn cứ chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT về công tác phòng chống dịch bệnh để triển khai thực hiện quy trình chặt chẽ, đồng bộ các phương án, biện pháp phòng, chống dịch bệnh một cách hiệu quả, bảo đảm an toàn cho thầy trò trên địa bàn tỉnh

Đón học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm nghỉ, Sở GD-ĐT đã hướng dẫn các đơn vị, trường học trong tỉnh phối hợp cơ quan y tế địa phương khử khuẩn khuôn viên trường học, lớp học; tổ chức vệ sinh, lau chùi bàn ghế, thiết bị dạy học, tẩy trùng đồ chơi cho trẻ trước khi cho HS vào lớp. Tiếp tục tuyên truyền, giáo dục cho thầy cô giáo và học sinh về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trường hợp phát hiện có biểu hiện sốt, ho, khó thở phải đeo khẩu trang bảo vệ. Đồng thời, thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất, cơ quan quản lý cấp trên để có biện pháp hỗ trợ, xử lý kịp thời.

Trước đó, để phòng chống dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Tuyên Quang đã quyết định cho học sinh trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học 2 tuần (từ 3/2 đến ngày 16/2).

img_20200131180012_1

Học sinh Tuyên Quang được tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp. Ảnh: Huy Hoàng

Để đảm bảo chương trình, kế hoạch thời gian năm học 2019 – 2020, theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh cần chủ động xây dựng kế hoạch học bù cho học sinh theo nguyên tắc phải đảm bảo thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục theo quy định. Đồng thời, bố trí cơ sở vật chất để tổ chức dạy bù cho học sinh một cách linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường. Trong đó lưu ý, kế hoạch học bù phải đảm bảo khoa học, tránh quá tải cho học sinh. Trường hợp cần thiết hoặc những đơn vị học 2 buổi/ngày có thể tổ chức một số buổi học bù vào thứ bảy và chủ nhật để đảm bảo thực hiện chương trình giáo dục. 

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang chưa phát hiện bệnh nhân dương tính với Covid-19. Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Tuyên Quang có 15 ca nghi nhiễm Covid-19 được theo dõi, cách ly và điều trị. Sau khi gửi mẫu về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm, đến 16 giờ 30 phút ngày 12/2 đã có 11/15 ca có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 (không mắc bệnh), 3 ca loại trừ và đã được ra viện, còn 1 trường hợp đang chờ kết quả, hiện được điều trị tại khu cách ly của Trung tâm Y tế huyện Sơn Dương. Tuy nhiên, đến nay tình trạng sức khoẻ của trường hợp này đã ổn định, hết sốt, ho. Còn với những bệnh nhân có bệnh lý khác thì sẽ được điều chuyển tới các khoa để điều trị bệnh lý đó mà không cần phải điều trị ở khu cách ly.