Bá Đạt - Từ hành trình khởi nghiệp đầy chông gai đến chuyên gia truyền lửa kinh doanh

Minh Phương

Trải qua hành trình khởi nghiệp đầy chông gai nhưng chưa từng có ý định bỏ cuộc, với ý chí và nỗ lực của mình, anh Bá Đạt đã xây dựng thành công thương hiệu kinh doanh của mình với những thành tựu đáng nể và trở thành người truyền lửa, Coaching cho hàng trăm người kinh doanh từ con số 0.

Đại học không phải con đường duy nhất đi tới thành công

Những người trẻ đang trên con đường theo đuổi ước mơ và hoài bão của riêng mình nhưng đôi lúc không phải ai trong chúng ta cũng kiên trì hết sức để đi hết con đường và đến được thành công. Vì thế người muốn thành công thì nhiều, nhưng người thực hiện và dành được tâm sức và thời gian cho nó chỉ đếm được trên đầu ngón tay. 

“Có những người không có bằng cấp vẫn thành công, nhưng chưa từng có ai không học mà lại thành công cả”, doanh nhân trẻ Bá Đạt chia sẻ thành công từ chính những bài học đường đời của mình. 

Chấp nhận ra đời sớm khi mà ở tuổi 18, đôi mươi, các bạn đang học ở trường đại học này, trường đại học khác, còn anh Bá Đạt lại đánh đổi bằng việc học bài học của cuộc đời, của những trải nghiệm.

Chàng trai Bá Đạt, sinh năm 1995 trong một gia đình không mấy khá giả về kinh tế. Tuy còn rất trẻ, nhưng ngay từ năm 18 tuổi, anh đã chọn và đi theo nghề kinh doanh. Trải qua nhiều khó khăn và không ít những thách thức. Đam mê kinh doanh và tìm tòi về truyền thông marketing, anh dần tìm hiểu được về nguyên lý bán hàng, làm thế nào để bán hàng và xây dựng được thương hiệu sản phẩm cũng như thương hiệu cá nhân hiệu quả.

Trở lại với hành trình kinh doanh của anh, năm 18 tuổi anh đã mở quán nướng đầu tiên. Chỉ hai năm sau, năm 20 tuổi, anh đã liên tiếp mở ba quán quần áo thời trang. Và ngay sau đó chỉ một năm, anh đã mở ba shop giày. Và tiếp tục mở hai kho buôn quạt điều hòa lớn. Từ những bước đặt chân đầu tiên với nghề, anh đã có những trải nghiệm, kinh nghiệm và dần trưởng thành hơn cả trong nghề và trong cách suy nghĩ.

Anh kể về những lần đi đánh hàng bên Trung Quốc, đi tìm nguồn hàng sỉ ở Việt Nam. Và cũng trong những năm tháng đó, song song với công việc kinh doanh cá nhân, anh còn tiếp tục tích lũy kiến thức từ việc làm quản lý nhà hàng, làm quản lý top sale các ngành hàng như: thời trang, gym, bất đông sản….

Bá Đạt - Tuổi còn rất trẻ, nhưng chàng trai ấy đã sớm có những thành công cho riêng mình. Thành công cũng từ chính động lực rằng: cuộc sống của mình phải tốt thì cuộc sống của gia đình mới tốt. Dù tiền không phải tất cả nhưng đó là một trong những phương tiện để mình không bị người khác coi thường.

Kiên định đi theo mục tiêu và không ngừng phát triển

Năm anh Đạt 23 tuổi, anh làm thầu nhà đất. Năm 26 tuổi, sau những thành công đã có, anh mở xưởng kinh doanh trên chính mảnh đất 500m² của mình. Từ việc kinh doanh các mặt hàng thời trang, đồ gia dụng, anh mở rộng mua đất để phục vụ kinh doanh. Từ cơ duyên đó, được gặp gỡ nhiều người, được đi đây đi đó, anh hiểu được những khó khăn của những người đang chông chênh hay muốn kinh doanh nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu. Anh hiểu nỗi khổ và sự suy tư của mọi người khi không biết kinh doanh phải bắt đầu từ đâu, phải cần bao nhiêu vốn, liệu có được không,… Và anh quyết định đến với mọi người bằng việc chia sẻ kinh nghiệm thực tế qua những năm bươn chải với thương trường.

Tiếng lành đồn xa, một đồn mười, mười đồn trăm, những chia sẻ của anh đã giúp ích được nhiều người, phá vỡ được rào cản trong tâm lý để bước vào kinh doanh một cách dám nghĩ, dám làm. Có những người bay từ miền Nam, miền Trung ra và các tỉnh lân cận Hà Nội không ngại đường xa để gặp và học anh trực tiếp.

Thu nhập tốt lên, từ làm thuê sang kinh doanh tự chủ, làm chủ cuộc đời mình. Mong muốn của anh Đạt chỉ duy nhất là giúp đỡ và chia sẻ, lan tỏa những giá trị nhiều hơn tới cộng đồng, giúp nhiều người bỏ vốn ít nhưng thu về nguồn lợi nhuận cao và ổn định tăng trưởng.

Anh chia sẻ: “Kinh doanh nào thì cũng có rủi ro, nhưng người giỏi là người nắm bắt được thị trường và xông pha thương trường. Chỉ khi dám nghĩ giàu, dám làm giàu, ta mới có được trái thơm.” 

Bán hàng trên đa nền tảng, livestream bán hàng trên tiktok shop khi vừa mới xuất hiện, tầm nhìn về thị trường của anh Đạt cũng nhạy bén khi định hình được những sản phẩm sắp hot trên thị trường, cùng với kinh nghiệm trong cách thức nhập hàng Trung Quốc, các nguồn sỉ thân tín tại Việt Nam, rồi đến truyền thông marketing cho sản phẩm,…. tất cả là những tâm huyết từ trái tim anh muốn lan tỏa và giúp đỡ cho mọi người. Và “từ trái tim chắc chắn sẽ đi đến trái tim.”

Anh cũng cho biết, trên con đường đi tìm đến thành công, không thể tránh khỏi những thất bại đắng cay, nhưng đó cũng chính là bài học xương máu để chúng ta hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Chỉ cần không từ bỏ, thì thành công chắc chắn sẽ tìm đến. Và điều anh mong muốn nhất, là dùng bài học của mình đã trải qua để truyền lửa và giúp cho nhiều người hơn nữa sẽ đi đến được thành công.