Bạn cần biết thực đơn ăn uống thế nào để vừa tăng cân vữa giữ dáng

Với con gái sở hữu một thân hình đẹp là ước mơ không của riêng ai. Bên cạnh các cô gái dễ mập thì gầy cũng là một nỗi buồn khó nói nên lời. Nhất là những bạn mảnh mai đến mức không có đường nét.

Bạn sẽ vô cùng tự ti khi diện những chiếc váy áo body hay gắn liền với biệt danh màn hình phẳng, cò hương. Thế nhưng rõ ràng mong muốn không phải là béo lên mà phải là béo đẹp, béo khỏe.

h001

Thực đơn tăng cân dành cho bạn gái gầy

Để tăng cân hiệu quả và đơn giản nhất chính là cải thiện chế độ ăn uống với những thực đơn được nghiên cứu cho việc tăng cân toàn diện. Một cơ thể mảnh mai, thì một chế độ ăn nhiều dưỡng chất, dễ hấp thu là điều tiên quyết bạn cần làm. 

Với thực đơn tăng cân7 ngày này, duy trì các bữa ăn đầy đủ bạn sẽ cải thiện được cân nặng cơ thể một cách đáng kể.

Thực đơn ngày 1: Bữa sáng: 1 bát phở bò, 1 hộp sữa tươi. Bữa trưa: 1,5 bát cơm, 100g thịt bò xào rau cải, cá kho, 1 bát canh mướp đắng nhồi thịt, 1 trái chuối.  Bữa tối: 1,5 bát cơm, 100g thịt heo kho trứng, 1 bát canh cải xanh, nho.

Ngày 2: Bữa sáng: Bánh cuốn thịt, 1 cốc chanh mật ong. Bữa trưa: 2 bát cơm, 100g đậu nhồi thịt, trứng rán hành, 1 bát canh rau muống, ổi tráng miệng. Bữa tối: 2 bát cơm, cá sốt cà chua, 1 bát canh cua, một hộp sữa chua.

Ngày 3: Bữa sáng: Bánh mì, ngũ cốc và 1 trái chuối. Bữa trưa: 2 bát cơm, cá kho thịt, cải thìa xào, canh rau củ, ổi tráng miệng. Bữa tối: 2 bát cơm, thịt bò xào, canh thịt đu đủ, 1 ly sữa tươi.

Ngày 4: Bữa sáng: 1 bát phở gà, một cốc sữa tươi. Bữa trưa: Một đĩa cơm tấm sườn chả, canh chua, táo tráng miệng. Bữa tối: Bánh mì cà ri, chuối tráng miệng

Ngày 5:  Bữa sáng: Một suất bún thịt nướng, 1 cốc sữa đậu nành. Bữa trưa: 2 bát cơm, 100g trứng rán thịt, rau muống xào tỏi, canh cá, xoài tráng miệng. Bữa tối: 2 bát cơm, mực xào thập cẩm, canh nấm.

Ngày 6: Bữa sáng: Xôi thịt, 1 cốc sữa tươi. Bữa trưa: 2 bát cơm, 100g thịt luộc, canh cải, nhãn tráng miệng. Bữa tối: 2 bát cơm, cá kho, trứng vịt lộn, 1 cốc nước chanh.

Ngày 7: Bữa sáng: Một tô bún riêu, sữa tươi, chuối tráng miệng. Bữa trưa: 2 bát cơm, cá chiên, canh rau ngót, nấm xào thịt, chuối tráng miệng. Bữa tối: 2 bát cơm, mực chiên, canh cá nấu rau cải, sữa chua.

Ngoài 3 bữa ăn chính, bạn nên bổ sung thêm 1 đến 2 bữa ăn phụ vào buổi chiều và tối với các món ăn nhẹ, ăn vặt như ngũ cốc, sữa nguyên kem, bánh… để kích thích cơ thể tăng cân hiệu quả.

h0012

Nguyên tắc lên thực đơn tăng cân giữ dáng đơn giản

Trên đây là 1 thực đơn cơ bản để bạn áp dụng, ngoài ra bạn có thể linh hoạt lên thực đơn theo khẩu vị, thói quen cũng như điều kiện của mình dựa vào nguyên lý cơ bản sau:

Đầu tiên, thực đơn của bạn phải đảm bảo lượng calo của bữa ăn bạn nạp vào lớn hơn lượng calo mà cơ thể tiêu thụ trong ngày. Ví dụ một ngày bạn cần tiêu thụ 500 calo thì bạn cần phải nạp vào 600 - 700 calo.

Thứ 2 là khi lên thực đơn bạn cần cân đối mỗi bữa ăn đủ dinh dưỡng cho cơ thể như vitamin, khoáng chất, chất béo, tinh bột. Lưu ý không thể vì đang muốn tăng cân nên bạn chỉ tập trung vào ăn mỗi thịt mà bỏ qua các loại dinh dưỡng khác.

Thứ 3, tuyệt đối không bỏ bữa. Sáng, trưa, tối là các bữa ăn cung cấp năng lượng chính trong ngày và nên tạo cho cơ thể một thời gian ăn cố định.

h00123

Với cơ thể gầy thì việc hấp thu dưỡng chất kém có thể là nguyên nhân khiến việc bạn ăn hoài mà không béo. Vậy nên ngoài 3 bữa chính bạn nên bổ sung thêm các bữa phụ, có thể tăng lên 1 ngày 6 bữa. Chia nhỏ lượng ăn trong mỗi bữa ra để cơ thể hấp thụ được tốt nhất. Tham khảo thêm tại wikilamdep.

Nên nhớ rằng, một bữa ăn ngon miệng và sự hào hứng không chỉ kích thích vị giác tốt mà còn mang lại hiệu quả cao trong việc tăng cân. Vậy nên hãy chọn cho mình một thực đơn với những món khoái khẩu và đừng quên tạo không gian ăn uống hay một người bạn cùng đồng hành nhé!