Bảng giá dịch vụ rửa xe ô tô xe máy giữa các thành phố

Rửa xe ô tô, rửa xe máy đã trở thành một trong những nhu cầu thiết yếu của người sử dụng xe. Việc làm sạch xe thường xuyên giúp đảm bảo độ bền, hiệu suất của phương tiện và tăng tính thẩm mỹ. Để chăm sóc xe toàn diện, các tiệm phun rửa đã đưa ra nhiều dịch vụ rửa xe với những mức giá khác nhau. Chúng ta hãy cùng tham khảo thông tin tổng quan trong bài viết dưới đây.


Rửa xe ô tô tại tiệm phun rửa chuyên nghiệp

Một số dịch vụ rửa xe oto, xe máy phổ biến hiện nay

Nhu cầu vệ sinh xe ô tô, xe máy ngày càng cao kéo theo sự gia tăng số lượng các tiệm phun rửa. Để có thể thu hút được đông đảo khách hàng thì các đơn vị phun rửa chuyên nghiệp đã bổ sung thêm nhiều dịch vụ rửa xe oto nhằm chăm sóc xế yêu một cách toàn diện nhất. Những dịch vụ đó bao gồm:

Xịt rửa bề mặt xe

Đây là quá trình phun rửa cơ bản nhất mà tất cả các tiệm phun rửa xe máy hay ô tô đều có. Cách rửa xe ô tô chuyên nghiệp này thường không quá phức tạp. Các nhân viên rửa xe sẽ sử dụng máy xịt rửa xe cao áp để làm ướt xe, làm mềm các vết bẩn. Sau đó, thợ rửa xe sử dụng khăn lau, hóa chất tẩy rửa chuyên dụng như nước rửa xe bọt tuyết, dung dịch rửa xe không chạm,... để làm sạch các vết bẩn. Cuối cùng, xả trôi các bọt xà phòng trên xe và tiến hành xì khô xe bằng khí nén.

Dọn nội thất xe hơi

Dịch vụ này chỉ phù hợp với xe oto. Việc dọn nội thất xe thường xuyên sẽ giúp cho chiếc xe của bạn luôn sạch đẹp, gọn gàng và sang trọng. Quá trình này không chỉ giúp nội thất xe thêm sạch mà còn duy trì được độ mới đồng thời bảo vệ tốt các chi tiết nội thất, góp phần nâng cao tuổi thọ của chúng. Dọn nội thất ô tô tại Hà Nội hay ở bất kỳ đâu thì đều gồm các công đoạn chính sau.

Chuẩn bị máy nén khí, máy hút bụi, súng dọn nội thất, súng hơi để làm sạch các khe hẹp, bàn chải, chổi lông, hóa chất chuyên dụng,...


Dọn nội thất ô tô cần thực hiện kỹ càng, tỉ mỉ

Nhân viên phun rửa sẽ tháo ghế cùng các thiết bị bên trong mang ra ngoài, sử dụng máy hút bụi để làm sạch sơ bộ phía trong xe. Tiếp đó, họ sẽ sử dụng súng dọn nội thất để tạo lốc xoáy làm sạch trần xe.

Công đoạn tiếp theo là sử dụng hóa chất phù hợp với chất liệu ghế để làm sạch. Sau đó, vệ sinh taplo, bảng điều khiển bằng các loại chổi nhỏ, chổi lông. Cánh cửa, cốp xe, sàn xe có thể sử dụng hóa chất để làm sạch nhanh chóng.

Sau cùng là xì khô và sử dụng các loại dầu dưỡng chuyên dụng như dưỡng ghế da, dưỡng đồ mủ,...

Vệ sinh khoang máy

Khoang máy là vị trí chứa đựng nhiều chi tiết, bộ phận quan trọng nhất của xe như động cơ, các hệ thống dây điện,... Nếu như vị trí này lâu ngày không vệ sinh sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng vận hành của xe. 


Vệ sinh khoang máy cho xe ô tô

Để vệ sinh khoang máy ô tô, các nhân viên kỹ thuật sẽ tiến hành che hộp đen, bình ắc quy rồi sử dụng dòng nước có áp lực phù hợp để xịt nắp capo, khoang máy. Kết hợp sử dụng hóa chất và giẻ lau, xốp mút sẽ giúp làm sạch mọi vết bẩn dễ dàng hơn. Cuối cùng là dùng dòng khí nén có áp lực cao để làm khô các chi tiết máy.

Đánh bóng xe ô tô

Xe hơi của bạn thường phải chịu tác động lớn từ môi trường như bụi bẩn, mưa gió, chất oxy hóa trong không khí,... khiến cho lớp sơn bề mặt nhanh bị ăn mòn, mất độ bóng, bạc màu,... làm giảm tính thẩm mỹ. Hơn nữa, việc va quệt khi tham gia giao thông cũng khiến xe bạn bị xước, trầy sơn. Do đó chúng ta cần tiến hành đánh bóng xe.

Quá trình đánh bóng này cần thực hiện theo quy trình kỹ thuật chuẩn. Các loại hóa chất chuyên dụng sẽ được sử dụng để giúp xe có một lớp sơn sáng bóng như mới.

Phủ nano cho xe

Dịch vụ này phù hợp cho cả xe máy lẫn ô tô. Phủ nano thực chất là một cách để bảo vệ lớp sơn, bề mặt xe khỏi những vết xước, tác động từ va quẹt bên ngoài. Chúng ta có thể hiểu đây là hình thức giống như phủ một lớp keo lên bề mặt, kính chắn gió của xe. Lớp keo này có tính chất đặc biệt với độ cứng cao cho khả năng chống xước, chống bám bụi cao.

Ngoài những dịch vụ đã kể trên thì việc rửa xe ô tô, xe máy tại các tiệm chuyên nghiệp còn gồm nhiều dịch vụ khác như vệ sinh gầm, vệ sinh mâm xe, thay nước làm mát động cơ, tẩy ố kính, thay nhớt,... Giá rửa xe máy, rửa ô tô sẽ phụ thuộc vào việc bạn sử dụng những dịch vụ nào.


Dịch vụ phun rửa xe máy

Bảng giá rửa xe ô tô, xe máy giữa các tỉnh thành

Để tăng tính cạnh tranh giữa các tiệm phun rửa với nhau, chúng ta dễ nhận thấy mức giá rửa xe ô tô, xe máy không có sự sai khác lớn. Giữa các tỉnh thành như Hà Nội, TPHCM, hay chính trong nội tỉnh như rửa xe ô tô quận 1, quận 2,... cũng không chênh lệch nhiều. Vậy giá rửa xe oto, rửa xe máy giá bao nhiêu? Chúng ta cùng tham khảo bảng giá tổng hợp sau:

Bảng giá rửa xe thường

Loại xe

Giá dịch vụ rửa cơ bản (đồng)

Xe máy

20.000 – 25.000

Mô tô

30.000

Ô tô 4 chỗ

40.000 – 50.000

Ô tô 7 – 9 chỗ + bán tải

60.000

Ô tô 16 chỗ

90.000

Ô tô 29 chỗ

130.000

Xe tải dưới 3,5 tấn

110.000

 

Bảng giá các dịch vụ rửa xe chuyên sâu

Dịch vụ chăm sóc xe

Giá (đồng)

Xịt gầm

30.000

Hút bụi

30.000

Vệ sinh khoang máy

500.000 – 1.000.000

Vệ sinh nội thất (4 – 7 chỗ)

800.000 – 1.000.000

Tẩy nhựa đường

300.000

Đánh bóng nhanh ô tô

500.000

Đánh bóng nhanh xe máy

200.000

Phủ nano oto (kính – thân xe)

1.500.000 – 3.000.000

Phủ nano xe máy

300.000

Tẩy ố kính

500.000

Tẩy ố đèn pha

500.000

Thay nước làm mát

400.000

Vệ sinh dàn lạnh

1.200.000

*Lưu ý: Đây là mức giá mang tính tham khảo, sẽ có sự sai khác giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ phun rửa.

Khi có nhu cầu xịt rửa xe cộ, người dùng cần có sự lựa chọn kỹ lưỡng đơn vị cung cấp dịch vụ để đảm bảo mức giá hợp lý, chất lượng phun rửa tốt cũng như thái độ phục vụ chu đáo. Ngoài ra nếu có nhu cầu mua máy xịt rửa xe gia đình mini để tự chủ động rửa xe thì bạn cũng có thể tham khảo thêm các mẫu máy rửa xe giá rẻ tại điện máy Yên Phát Hotline: 0989.937.282 để được tư vấn