Bến xe Giáp Bát chủ động phòng chống dịch COVID-19

Đại dịch COVID-19 đã làm ảnh hưởng mọi mặt trong đời sống trên phạm vi toàn thế giới. Tất cả các ngành nghề từ du lịch, vận tải, thương mại, tài chính… đều bị ảnh hưởng. Có thể nói, du lịch và vận tải là 2 trong số những lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

 

Chia sẻ với phóng viên Vanhien.vn, ông Nguyễn Tất Thành (Giám đốc bến xe Giáp Bát) cho biết: “So với mọi năm, số lượng xe ra vào bến thời gian này giảm khoảng 30%, số lượng hành khách giảm khoảng 60%. Bến xe phải tính đến trường hợp các nhân viên nghỉ luân phiên nhau vì quỹ lương bị ảnh hưởng”.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ban lãnh đạo bến xe Giáp Bát đã chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống sự lây lan của dịch bệnh, nhằm bảo vệ toàn bộ cán bộ công nhân viên và nhân dân ra vào bến xe.

Phối hợp tuyên truyền sâu rộng đến từng CBCNV toàn bến xe, đến hành khách, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và các khách hàng tham gia hoạt động trên bến xe (nhân viên của các quầy kinh doanh dịch vụ) để chủ động tăng cường thực hiện các biện pháp về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV)gây ra.

Tổ chức tuyên truyền thông báo  về bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do nCoV và các biện pháp chủ động phòng lây nhiễm bệnh trên hệ thống loa phát thanh của bến xe với tần suất 15 phút/1 lần. Nhắc nhở tất cả mọi người ra vào bến xe phải đeo khẩu trang.

Nhân viên các bộ phận điều hành, bán vé và thu ngân của bến xe sử dụng nhiệt kế đo ở trán tại các cửa hành khách ra xe, khu vực lái xe vào giao dịch thực hiện quy trình xe ra vào bến xe để giám sát, kiểm soát các trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm virus Corona; kịp thời thông báo tới cơ quan chức năng.

Yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe nắm bắt số lượng hành khách lên, xuống xe tại các địa điểm đặc biệt là những hành khách có biểu hiện nghi nhiễm để kịp thời báo cáo cơ quan chức năng hoặc cơ sở y tế gần nhất, thực hiện các biện pháp cách ly, ngăn chặn lây nhiễm.

Trang bị dung dịch sát khuẩn, bản hướng dẫn quy trình 6 bước  rửa tay nhanh của Bộ Y tế tại các khu vực nhà chờ, quầy vé, hành lang, cửa soát vé… đồng thời tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trên bến, xử lý nghiêm các trường hợp gây mất vệ sinh. Yêu cầu các quầy kinh doanh dịch vụ thực hiện nghiêm túc các biện pháp về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường.

Do đặc thù của bến xe là nơi tập trung hành khách từ nhiều vùng miền khác nhau, vì vậy, để đảm bảo hiệu quả cao trong công tác phòng chống dịch bệnh, ban lãnh đạo bến xe sẽ phối hợp chặt chẽ với Trạm cảnh sát bến xe phía nam và Ubnd phường Giáp Bát trong các tình huống phát sinh để đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Xử lý khẩn trương, hiệu quả và đúng quy định trong trường hợp phát hiện hành khách có biểu hiện lây nhiễm khi qua bến xe.