Nếu bạn là một tín đồ du lịch và yêu thích leo núi thì núi Chứa Chan cũng là một trong địa điểm hot. Bạn đã chinh phục ngọn núi này chưa ? Quả thật, cảm giác chinh phục đỉnh núi, đứng trước thiên nhiên hùng vĩ, thả hồn vào những chiếc mây… cảm giác cực kì hưng phấn. Núi Chứa Chan, nơi chan chứa những chứa chan, phải xách ba lô lên và đi ngay thôi. Tuy nhiên, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây và bỏ túi những kinh nghiệm du lịch, chinh phục ngon núi này nhé! 

Chinh phục núi Chứa Chan

Các vật dụng cần chuẩn bị trước khi leo núi Chứa Chan

Có thể thấy, để một cuộc leo núi diễn ra suôn sẻ, thuận lợi thì chúng ta cần phải chuẩn bị đầy đủ những đồ đạc cần thiết. 

Trang phục leo núi nên chọn những chất liệu co dãn, thấm hút mồ hôi. 

Giày leo núi, găng tay gai chống trượt không thể thiếu trong các cuộc leo núi. 

Cũng đừng quên mang theo áo mưa, áo gió nhé, bởi khi leo núi có thể sẽ gặp những cơn mưa bất chợt dễ khiến bạn cảm lạnh.

Bên cạnh đó, cần chuẩn bị nước uống, đồ ăn nhẹ, đồ ăn chính và một ít hoa quả sẵn sàng nạp năng lượng cho hành trình. 

Hộp y tế và một số loại thuốc cơ bản như dầu, thuốc hạ sốt, đau bụng,… cũng cần mang dự phòng. 

Nếu bạn có ý định lưu trú qua đêm trên núi thì cần chuẩn bị thêm lều trại, đèn pin, thuốc chống côn trùng và nhiều đồ ăn, nước uống hơn nhé.

Núi Chứa Chan cách TPHCM bao xa ?

Chứa Chan là ngọn núi thu hút nhiều dân phượt, tín đồ du lịch đến đây vào dịp cuối tuần. Chinh phục một ngọn núi cũng giống như bạn chinh phục một mục tiêu trong cuộc sống vậy, cảm giác sẽ vô cùng phấn khởi. Đó còn là liều thuốc tinh thần giúp bạn thêm phấn chấn cho một tuần mới làm việc hiệu quả hơn. 

 

Từ TPHCM đến với chân núi cách tầm 100km thôi, đi xe máy chỉ mất tầm 2-3 tiếng. Tuy nhiên, để lên đến đỉnh núi thì là cả một quá trình và là hành trình vô cùng hấp dẫn. Hãy nhớ chuẩn bị kĩ càng và lên kế hoạch chi tiết để có một chuyến đi thật an toàn nhé! 

Những lưu ý khi leo núi Chứa Chan

Hiện nay, có 2 con đường để chinh phục ngọn núi này. 

Đầu tiên là bạn có thể leo núi bằng đường cột điện 

Hành trình này sẽ mất khoảng 2 - 4 tiếng để lên tới đỉnh và 1,5 – 2 tiếng để đi xuống núi. Khi đi men theo lối cột điện này, bạn sẽ bắt gặp khoảng 125 cột điện được đánh số bắt đầu từ 20. Do vậy, chỉ cần leo đến cột 145 là bạn đã chinh phục thành công ngọn núi này.

Đường đi khá dễ đi và thuận lợi. Hai bên đường phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp hấp dẫn cuốn hút du khách hòa mình vào thiên nhiên. Tuy nhiên, để leo được đến đỉnh núi, bạn cần phải qua một con dốc khá cao và dài. Nó sẽ hơi khó khăn đối với người mới leo núi nhưng lại là điểm thích thú đối với dân phượt, ưa mạo hiểm. Vì thế mà ngọn núi này được rất nhiều phượt thủ tìm đến mỗi khi cuối tuần.

Chinh phục núi bằng đường chùa

Với con đường thứ 2 leo lên núi bằng đường chùa thì được đánh giá là khá dễ dàng, phù hợp với những bạn ngại mạo hiểm. Xuất phát từ chân núi, đi theo đường bậc thang lên núi Già Lào, sau đó đi theo đường mòn để đến với đỉnh núi. Theo cách này bạn sẽ mất khoảng 3 tiếng để chinh phục. Khi đi theo lối này cũng cần lưu ý có khá nhiều rừng trúc và cỏ lau rậm rạp khiến bạn rất dễ đi lạc. Vì vậy, cần chú ý để tránh bị lạc đường nhé.

 

Đặc sản ở núi Chứa Chan

Đặc sản ở vùng núi này chính là các món ăn từ thịt dê. Sau một cuộc hành trình dài chinh phục ngọn núi, đừng quên thưởng thức nhé. Trung bình giá của các món ăn khá hợp lý, sẽ khoảng 100k/món, Và trên đường leo núi bằng đường chùa, bạn cũng sẽ bắt gặp rất nhiều hàng quán bán đủ các loại đặc sản bánh xèo, chuối ngào đường,… Hãy dừng chân nghỉ tại đây ăn thử, nạp thêm năng lượng cho chuyến đi nhé hoặc mua về làm quà cho người thân nhé.

Địa điểm lưu trú ở núi Chứa Chan

Các bạn có thể lựa chọn qua đêm trên núi hoặc ở chân núi này. Nếu qua đêm ở trên núi các bạn có thể dựng lều, cắm trại tại những khu đất bằng phẳng trên đỉnh núi. Hoặc có thể xin tá túc ở một ngôi chùa gần đó. Hãy thức dậy thật sớm để có thể cảm nhận được trọn vẹn bình minh trên đỉnh núi nhé. Sáng thức dậy ở một nơi xa, mở mắt ra đã chìm trong mây, đây quả là trải nghiệm đáng có đấy. 

Còn nếu nghỉ đêm ở dưới chân núi thì có rất nhiều nhà nghỉ nhỏ ở huyện Xuân Lộc cho bạn lựa chọn. Giá một đêm tại đây dao động từ 150 – 400k/đêm. Một mức giá khá dễ chịu để tận hưởng không khí trong lành, yên ả của vùng quê thanh bình.

Núi Chứa Chan cũng là một trong những địa điểm check in “sống ảo” thần sầu dành cho giới trẻ. Hỡi những đôi chân miệt mài khám phá, hãy thử cùng Vivuvietnam.vn chinh phục đỉnh núi và chia sẻ cảm giác, trải nghiệm của bạn đối với chúng tôi nhé!