Chân dung người phụ nữ truyền cảm hứng cho đạo diễn Kim Hoàng Vũ

Huy Hoàng

Hoa hậu Jenny Thuy Dinh, người mà được đạo diễn phim “Rút xác” Kim Hoàng Vũ gọi cái tên thân mật là Chị hai.

Trong 1 dịp tình cờ, Kim Hoàng Vũ làm Mc cho 1 chương trình từ thiện “Thương về Miền trung” năm 2016 được tổ chức tại Phòng trà Nhật Hạ, do nữ hoa hậu tài trợ. Sự gặp gỡ và biết nhau khi vô tình Jenny Thuy Dinh cũng biết được phim ca nhạc Thói Đời do chính Kim Hoàng Vũ viết kịch bản và đạo diễn. Từ đó, bắt đầu vào đầu năm 2017 thì chị cũng thường xuyên tài trợ rất nhiều chương trình từ thiện tại Việt Nam như là Xuân ấm tình người,- Phận trẻ mồ côi tại Mái Ấm Linh Quang, các chương trình tại CamPuchia, hầu như Kim Hoàng Vũ đều có tham gia, lúc ấy hai chị em mới có cơ hội thân thiết hơn vì là việc cùng nhau.

Khi nhắc đến những kỉ niệm đáng nhớ nhất giữa hai chị em, đạo diễn Kim Hoàng Vũ bộc bạch: “Tôi nhớ nhất vào giữa năm 2017, khi ấy chị có sáng tác 1 bài hát với tựa đề là “Ngoại” tôi thấy hay và ý nghĩa nên xin phép lấy ca khúc đó đi hát cho chương trình Hành trình miền Tây đi dọc các tỉnh Long An – Bến Tre – Vĩnh Long – Cần Thơ. Tuy nhiên, sau khi chương trình kết thúc thì bà ngoại tôi cũng qua đời. Ở với bà từ bé, chưa có dịp trả hiếu mà bà đã đi xa, nên tôi mong muốn được thực hiện MV mang tên “Ngoại” do chị sáng tác và từng thể hiện. Biết được nguyện vọng, chị hai đã tài trợ cho tôi”.

Rồi cứ thế chị vẫn tiếp tục niềm đam mê từ thiện và sự nghiệp sáng tác rất nhiều ca khúc, giao cho Nhạc Sĩ Tô Tài Năng hòa âm như là Cali tình buồn, Vu lan báo hiếu song thân, Ngoại, Thượng đế con yêu nàng, ….tính đến nay hơn 40 ca khúc,được các ca sĩ thể hiện trong đó Kim Hoàng Vũ cũng hát gần 10 ca khúc, đủ thể loại và đặt biệt có ca khúc nhạc phật bồ Đề tâm và 01 ca khúc “Mười năm yêu em” viết riêng cho anh nhưng cuối cùng nam ca sĩ lấy ca khúc đó đi phối lại bản mới rồi lồng vào trong phim hình sự năm 2020 Rút…Xác. Giống như 1 món quà mà anh muốn dành tặng chị hai sau 1 thời gian vắng bóng đi qua Thái Lan trở về quay lại với nghệ thuật.

 

Anh chia sẽ : Chị hai là 1 người mà đó giờ nhiều người muốn tìm mà không bao giờ gặp, có ai mà chưa 1 lần gặp mặt, mà tình thương và lòng nhân ái dành hết cho biết bao người, có người gọi là chị, gọi là mẹ, bản thân anh cũng vậy nợ chị rất nhiều, vì chị cho anh rất nhiều thứ, từ tiền bạc vật chất, nhưng chưa bao giờ chị nhận lại bất cứ thứ gì từ anh cũng như mọi người, chị hay nói Út của chị nghèo nhưng đam mê nghệ thuật giống chị, vì ngày xưa chị cũng đam mê nhưng cuối cùng không theo được vì lúc đó gia đình mới qua Mỹ nên cuộc sống khó khăn, giờ chị thấy Út như vậy chị thương ,vì theo đuổi đam mê 1 cách bất chấp có tâm và luôn chu toàn, nên chị chỉ muốn thấy Út cố gắng học hỏi và cống hiến sức mình cho nghệ thuật ra nhiều sản phẩm từ những ca khúc của chị , quan trọng phụ giúp chị trên con đường từ thiện…” chị cũng dạy cho anh khá nhiều về Đắc nhân tâm, nên anh muốn làm cái gì đó dành cho chị coi như món quà dành tặng chị. Và bộ phim Rút…xác vừa được ra mắt vào ngày 06/7 vừa qua.