Chỉ dùng yến vào những ngày cảm thấy mệt mỏi, liệu có đúng?

Bảo Ngọc

Qua hiệu quả chăm sóc sức khỏe cũng như các thành phần dưỡng chất có trong yến, người ta luôn cho rằng loại thực phẩm này chỉ thích hợp sử dụng khi mệt mỏi, ốm yếu hay suy nhược. Vậy quan niệm này có hoàn toàn đúng khi mặc nhiên yến chỉ là công cụ để hỗ trợ phục hồi sức khoẻ? Cùng giải đáp thắc mắc trên qua những thông tin được cung cấp sau đây nhé!

Những khả năng khác mà yến mang lại

Hãy bác bỏ nhận định chỉ sử dụng yến sào khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi đi nhé! Bởi vì không chỉ dừng lại ở đó, thực phẩm được mọi người gọi là “vàng trắng” này còn có khả năng duy trì sự ổn định của cơ thể, nâng cao hiệu suất hoạt động và hạn chế nguy cơ mắc bệnh theo cơ chế tăng cường sức đề kháng và cải thiện hệ miễn dịch.

Yến sào được biết đến là nước bọt của chim yến nhả ra để làm thành tổ. Có rất nhiều công trình nghiên cứu, báo cáo khoa học nói về thành phần dinh dưỡng có trong tổ yến. Các công trình này đều tập trung lại trong tổ yến sào có một số thành phần dinh dưỡng như:

  • Hàm lượng Protein trong tổ yến rất cao, chiếm đến (45-55%),  trong đó có chứa 18 loại Acid amin. 
  • Tổ yến sào chứa 31 nguyên tố vi lượng cần thiết cho quá trình sinh trưởng và phát triển của con người.
bv-1671251427.png
Các thành phần dinh dưỡng trong yến có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ
  • Ngoài ra, trong tổ yến chứa nhiều Canxi và sắt cùng nhiều nguyên tố có lợi cho thần kinh và trí não
  • Threonine có trong yến sào hỗ trợ hình thành Collagen và Elastin có công dụng tái tạo lại cấu trúc da

Nói chung, yến sào không chỉ có nhiệm vụ khắc phục các vấn đề của cơ quan mà còn duy trì sức khỏe cho con người. Vì vậy, bạn không chỉ sử dụng nó mỗi khi mệt mỏi mà có thể dùng thường xuyên để tăng cường và bồi bổ sức đề kháng cho cơ thể. Điều này đã được các nhà khoa học chứng minh,  kết luận rằng yến có những tác dụng như sau:

Đảm bảo khả năng làm việc của các hệ cơ quan

Ở một bộ phận nào đó khi gặp tổn thương sẽ nhanh chóng được khắc phục sau khi sử dụng yến sào. Nhờ cơ chế này, các cơ quan trong cơ thể luôn đảm bảo được hiệu suất làm việc cũng như hoạt động thời gian dài mà không gặp trục trặc. Hiện nay, yến sào được ứng dụng vào nhiều công trình nghiên cứu, bào chế dược liệu chăm sóc, bồi bổ sức khoẻ.

Giúp trí tuệ minh mẫn hơn

Đối với sức khỏe người già, sử dụng yến sẽ rất tốt cho trí não, các khoáng chất như acid amin, vitamin, khoáng chất,... có hiệu quả tích cực cho việc ổn định tinh thần, hạn chế tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, tạo cảm giác ngon miệng, ngủ sâu, giảm thiểu tình trạng hay quên, tạo ra tinh thần vui vẻ và cơ thể đầy năng lượng dù tuổi tác cao.

aq-1671251427.png
Việc sử dụng yến thích hợp cho rất nhiều đối tượng, tùy theo cơ địa mà sử dụng

Hạn chế bệnh tật, tăng cường sức đề kháng

Trong các thành phần khoáng chất của yến có khả năng chống lại các tác nhân gây mầm bệnh, hạn chế các bệnh lý nguy hiểm từ môi trường xung quanh, giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn khi được tăng cường hệ miễn dịch. Người khoẻ mạnh khi dùng yến sào thường xuyên sẽ luôn cảm thấy cơ thể căng tràn sức sống, dồi dào năng lượng trong một ngày làm việc hay học tập. 

Người bình thường nên sử dụng mỗi ngày 1 chén khoảng 3g yến khô, mỗi ngày ăn 1 chén  vào tháng đầu tiên. Từ tháng thứ 2 ăn đều 2 ngày 1 chén và từ tháng thứ 3 có thể 3 ngày sử dụng 1 chén. Liều lượng trên áp dụng cho người trưởng thành, không nên dùng 1 lượng lớn trong 1 bữa hoặc 1 ngày gây ra tình trạng cơ thể không hấp thụ được hết, hiệu quả mang lại không cao mà lại lãng phí.. Đối với trẻ em có thể sử dụng theo độ tuổi. Mỗi độ tuổi áp dụng liều lượng khác nhau. Trung bình có thể sử dụng liều bằng nửa người lớn. 

Dùng yến sào ở đâu mới tốt?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu yến sào uy tín, đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn cho sức khoẻ của bạn. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều thủ đoạn từ các thương nghiệp nhỏ, lợi dụng nhu cầu của người mua yến mà giả mạo, bán ra những mặt hàng kém chất lượng. 

zx-1671251427.png
Yến còn trở thành  “bí quyết dưỡng nhan” của phái đẹp trong việc hỗ trợ vóc dáng, làn da

Chính vì vậy, là một người tiêu dùng thông minh thì khuyên các bạn phải tìm hiểu thật kĩ trước khi sử dụng. Có một thương hiệu mà bạn có thể yên tâm khi đặt niềm tin, đó là yến sào Natunest, một hệ thống an toàn trong việc cung cấp các sản phẩm về yến. Nếu bạn không có thời gian để chế biến tại nhà, Natunest sẽ cung cấp những tổ yến chưng có sẵn đầy đủ giàu giá trị dinh dưỡng cho bạn. Chỉ cần đặt hàng tại trang wed của thương hiệu hoặc muốn yên tâm hơn, bạn có thể đến ngay chi nhánh gần nhất để tìm hiểu và được các nhân viên tại đây tư vấn kĩ càng.

z3925802311337-994705393a35a6f6068cb47088134358-1669911248.jpg
Yên tâm sử dụng yến sào Natunest lâu dài, bạn sẽ thấy những thay đổi rõ rệt

Đứng trên thị trường nhiều năm, Natunest luôn không ngừng khẳng định điểm mạnh của mình, qua đó ở vị trí đàn em thì vẫn luôn cố gắng học hỏi, lắng nghe để củng cố sản phẩm và duy trì thương hiệu được phát triển hơn với một tâm huyết vững vàng. Sử dụng yến Natunest lâu dài bạn sẽ cảm thấy cơ thể có những biến đổi tích cực, từ vóc dáng đến làn da, mái tóc. Họ đã tạo dựng và lan rộng các chi nhánh trên rất nhiều tỉnh thành, với phương châm “yến tự nhiên, cho cuộc sống an nhiên” . 

Website: https://yensaonatunest.vn/ 

CSKH: 0258 354 2568