Chia sẻ câu chuyện “đất tặc” lộng hành tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT ở Bình Xuyên - Vĩnh Phúc?

Câu chuyện chảy máu tài nguyên ở các địa phương do buông lỏng quản lý thời gian qua đã được nhiều cơ quan báo chí phản ánh. Tôi xin chia sẻ tới cộng đồng bạn đọc https://doisongvaphattrien.vn/ những thông tin hình ảnh có liên quan đến nạn “đất tặc” lộng hành ở trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.  

Về xã Hương Sơn- Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) những ngày này, từ đầu làng đến ngõ xóm người dân râm ran bàn tán và bày tỏ sự bức xúc về hoạt động khai thác, vận chuyển đất trái phép ngang nhiên diễn ra vào ban ngày.

Chúng tôi có mặt tại đường Lương Thế Vinh khu vực có Công ty Cổ phần Pride Đại Việt (thuộc phường Khai Quang, Thành phố Vĩnh Yên) xuất hiện nhiều xe tải ben loại 3 chân, 4 chân đang chở đầy ắp đất phóng nhanh gây bụi mù mịt di chuyển đến một cánh đồng trống gần đó để đổ làm đất san lấp mặt bằng cho dự án.

Sau khi đổ đất xong các xe di chuyển theo đường Lương Thế Vinh và dọc theo con đường cạnh Công ty Cổ phần Prime Đại Việt lên khu vực đồi (thuộc khu vực đồi Tăng) thuộc xã Hương Sơn, huyện Bình Xuyên, cách điểm đổ đất cho dự án chưa đến 2km, tại đây xuất hiện 2 chiếc máy múc cỡ lớn đang làm việc hết công suất với hàng chục chiếc xe tải ben đang xếp hàng thay nhau vào "ăn đất".

Những chiếc xe chở đất nghênh ngang hoạt động giữa ban ngày

Người dân địa phương chia sẻ: “Việc chở đất gây ồn ào và bụi bặm, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của chúng tôi. Con đường bê tông này mới được làm, nếu xe tải chở đất cứ qua lại liên tục thì chẳng bao lâu đường sẽ bị hư hỏng nặng”.

Điều khiến người dân bức xúc, chính là sự vắng bóng của cơ quan có thẩm quyền như chính quyền địa phương, cũng như sự xuất hiện của lực lượng chức năng như cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông kiểm tra xử lý khiến việc khai thác, vận chuyển đất diễn ra rầm rộ.

Những con đường bị "đất tặc" cày nát ngày đêm

Những chiếc xe tung bụi mù mịt gây ô nhiễm môi trường tiềm nguy cơ ẩn mất ATGT

Từ đó, khiến chúng tôi cũng như phần đông người dân địa phương bày tỏ băn khoăn: Tại sao “đất tặc” diễn ra công khai, thuận lợi, dễ dàng và suôn sẻ đến như vậy? Đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Phúc khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ phản ánh của nhân dân tránh để tình trạng xe quá khổ quá tải nghênh ngang trộm đất, phá nát đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông gây bức xúc trong dân.

Với trách nhiệm của một công dân xót xa trước cảnh chảy máu tài nguyên vô tội vạ ở địa phương nêu trên và tiềm ẩn những nguy cơ về ô nhiễm môi trường, đe dọa trực tiếp đến sự an toàn của người tham gia giao thông, tôi xin chịu trách nhiệm về tính trung thực của thông tin tài liệu có liên quan nêu trên khi chia sẻ lên cộng đồng bạn đọc  https://doisongvaphattrien.vn/