Chia sẻ thông tin về dấu hiệu "vẽ dự án" KDC Thương mại NVT Group quảng cáo rầm rộ ở Bình Phước?

Tình trạng "vẽ dự án" rồi quảng cáo rao bán rầm rộ có dấu hiệu huy động vốn trái phép trên địa bàn tỉnh Bình Phước trong thời gian vừa qua đã được báo chí phản ánh để cảnh báo người dân. Xin chia sẻ với cộng đồng theo dõi Mạng xã hội https://doisongvaphattrien.vn/ những thông tin dưới đây về một “siêu dự án” có tên KDC Thương mại NVT Group. Tuy nhiên, vị trí chính xác của dự án vẫn đang là một ẩn số, bởi người bán hàng chỉ một đàng, đơn vị liên quan chỉ một nẻo còn chính quyền địa phương thì cho biết, hiện tại không có dự án nào tên như vậy trên địa bàn.

Theo như giới thiệu của nhân viên môi giới, dự án KDC Thương mại NVT Group có địa chỉ tại mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, thị trấn Chơn Thành, tỉnh Bình Phước do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản Nam Thịnh Phát (địa chỉ số 151 đường số 3, Cư xá Lữ Gia, phường 15, quận 11, TP. HCM) làm chủ đầu tư.

Theo như quảng cáo, dự án này nằm gần khu Trung tâm hành chính huyện Chơn Thành, nơi tập trung dân cư động đúc, với hàng loạt những tiện ích có sẵn như: trường học, chợ, khu vui chơi giải trí... Dự án này cũng được “nổ” là một trong những dự án trọng điểm của huyện Chơn Thành.

 

Bản đồ phân lô (do công ty tự vẽ)

Để tìm hiểu rõ hơn về vị trí của dự án, chúng tôi đã liên hệ với một nhân viên môi giới và được dẫn đến vị trí của dự án. Theo như quan sát, dự án nằm cách  trục đường Nguyễn Văn Linh khoảng 30 mét, cách Trung tâm hành chính huyện Chơn Thành khoảng 300 mét. Hiện tại dự án vẫn chỉ là bãi đất trống, chưa làm cơ sở hạ tầng, đường vào dự án vẫn là đường đất.

Tấp nập người mua kẻ bàn rầm rộ giữa ban ngày

Tại đây, nhân viên môi giới cho chúng tôi xem bản đồ phân lô (do công ty tự vẽ - khoảng 49 lô đất) và trích lục vị trí thửa đất, diện tích các lô đất từ 200 – 300 m2, giá giao động trên dưới 1 tỷ đồng/lô. Nếu khách hàng muốn mua đất nền dự án thì đặt cọc trước 100 triệu đồng/lô, sau đó sẽ ra phòng công chứng, sang tên sổ đỏ và khách hàng thanh toán số tiền còn lại.

Ở một diễn biến khác, cũng tại vị trí đất mà nhân viên môi giới giới thiệu là dự án KDC Thương mại NVT Group thì phóng viên lại được một nhân viên môi giới của Công ty CP Phát triển Đầu tư Thiên Ngọc giới thiệu là dự án Nam Thịnh Phát.

Phiếu thu của khách hàng

Ngoài ra, chúng tôi được một nhân viên môi giới khác giới thiệu tại vị trí đó là dự án Nam Thịnh Phát Center. Vậy dự án KDC Thương mại NVT Group có phải nằm ở vị trí đó không? Tại sao tại một vị trí mà có tận 3 dự án được “vẽ ra”? Đâu mới là dự án thật?

Để có thông tin chính xác, chúng tôi đã liên hệ với UBND thị trấn Chơn Thành. Ông Trịnh Quang Trung – Chủ tịch UBND thị trấn Chơn Thành cho biết, hiện nay trên địa bàn thị trấn không có dự án nào tên như chúng tôi cung cấp.

“Hiện nay, trên địa bàn thị trấn Chơn Thành, ngoài dự án của tỉnh, của huyện ra thì không còn dự án nào khác có tên như cung cấp”, ông Trung khẳng định.

Dự án KDC Thương mại NVT Group rao bán khi chưa có cơ sở hạ tầng

Tiếp đó, chúng tôi đã đến Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản Nam Thịnh Phát, đơn vị được cho là chủ đầu tư dự án KDC Thương mại NVT Group để xác minh. Tại đây, đại diện pháp lý của công ty cho biết, dự án KDC Thương mại NVT Group là do Công ty Nam Thịnh Phát làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, phía công ty chưa bán dự án, bởi dự án mới được phê duyệt bước đầu tiên là chấp thuận chủ chương đầu tư và đang hoàn thiện hồ sơ pháp lý.

Ngoài ra, vị trí mà chúng tôi cung cấp không phải là dự án KDC Thương mại NVT Group, vị trí chính xác của dự án là nằm đối diện với vị trí đó.

Để tránh “nếm trái đắng”, thiết nghĩ khách hàng nên tìm hiểu thật kỹ thông tin về dự án như: Pháp lý của dự án có đầy đủ hay không? Chủ đầu tư dự án có uy tín hay không? Dự án đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng hay chưa?... trước khi “xuống tiền”.

Với ý thức của công dân trước những dấu hiệu vi phạm pháp luật, chúng xin chia sẻ với cộng đồng theo dõi Mạng xã hội https://doisongvaphattrien.vn/ những thông tin dưới đây về một “siêu dự án” có tên KDC Thương mại NVT Group để cảnh báo và xin chịu trách nhiệm trước pháp luật cũng như Quy định của Mạng xã hội https://doisongvaphattrien.vn/ kèm theo bên dưới trang này.