Chương trình học bổng tiếng anh online cho trẻ trong mùa dịch - Trẻ học tiếng Anh online tại nhà như thế nào thì phù hợp.

Tuy trong thời điểm dịch bệnh, nhưng các bậc cha mẹ ngày nay vẫn ý thức rõ việc cho con học tiếng Anh sớm sẽ mang lại nhiều điều kiện thuận lợi như thế nào. Theo các chuyên gia, các bé học tiếng Anh sớm luôn có khả năng phát âm tiếng Anh tốt hơn, sử dụng tiếng Anh tự nhiên, tự tin hơn, và có thể sớm sử dụng tiếng Anh để phát triển trong tương lai.


Trong bối cảnh hiện nay, tiềm năng và sự phát triển của con em chúng ta đang bị ảnh hưởng rất lớn bởi đại dịch. Nhưng với sự bùng nổ của khoa học công nghệ, nhờ đó mà việc học tiếng Anh online đã trở thành một giải pháp ưu việt và không còn là điều quá xa lạ với các bậc phụ huynh trong giai đoạn này. Nhiều bậc phụ huynh đã nhanh chóng tận dụng ưu thế của các phương pháp và nền tảng công nghệ để giúp con học tiếng anh online thành thạo tại nhà. Tuy nhiên, làm thế nào để việc học tiếng Anh online cho trẻ phù hợp và đạt được hiệu quả hơn? Bài viết này sẽ cùng phân tích và đưa ra gợi ý cho cha mẹ trong quá trình cho con trẻ học tiếng Anh online tại nhà

texsa-english
Học online tại nhà trở thành xu hướng

 

I. Lợi ích của việc học tiếng Anh online cho trẻ em

Đầu tiên, phụ huynh cần phân biệt được việc học giữa 2 chương trình: chương trình học online - thông qua các bài giảng online được xây dựng và theo một phương pháp đào tạo chuẩn chỉ, với việc học chương trình giảng dạy trực tuyến - tương tác trực tiếp với giáo viên và bạn bè trong lớp.

Chương trình học online giúp cho con tương tác trong suốt bài học với giảng viên, toàn bộ 4 kĩ năng nghe - nói - đọc - viết đều được lồng ghép tối đa theo từng chủ đề bài học và dựa trên những tình huống thực tế thú vị. Đi cùng với đó là phim truyện, âm nhạc và trò chơi tiếng anh phù hợp cho trẻ.Áp dụng công nghệ học tiên tiến cùng với giáo viên bản ngữ, giúp trẻ có được môi trường giao tiếp tiếng Anh thực thụ nhưng với mức học phí khá tốt.

 

texsa-english1

 

Đối với chương trình học tiếng Anh theo hình thức trực tuyến, trẻ em sẽ có cơ hội tiếp xúc, trò chuyện và tương tác trực tiếp với giáo viên người bản ngữ - điều mà chưa chắc trẻ đã có thể trải nghiệm tại các lớp học offline. Với hình thức này, cha mẹ có thể yên tâm cho con học ngay tại nhà với đội ngũ giáo viên luôn theo sát quá trình rèn luyện và phát triển của con, đồng thời gửi tình hình học tập tới ba mẹ mỗi tuần. Nhờ đó phụ huynh sẽ đỡ vất vả cùng con học bài, có thể yên tâm với đội ngũ thầy cô giáo hướng dẫn trực tiếp cho trẻ. Ngoài ra các lớp học trực tuyến có 2 giảng viên và bạn bè học cùng đang cho thấy hiệu quả hơn so với các mô hình lớp học 1-1, bởingoài việc có cùng lúc 2 giáo viên, thì bạn học cùng trong mùa dịch sẽ là 1 giải pháp giải tỏa cho trẻ khi phải rời xa mái trường bè bạn. Xây dựng môi trường được học thực hành cùng bạn bè, giúp cho con có các bạn để đồng hành, tạo cho con niềm vui, con sẽ hòa nhập hơn, ham học hơn, học mà không thấy chán.

 

texsa-english2

 

Theo các chuyên gia đầu ngành, việc học tiếng Anh tại nhà cần kết hợp được cả 2 hình thức online và trực tuyến để phát huy hiệu quả tối đa, và sẽ giúp cho trẻ tiến bộ rất nhanh, đồng thời việc học online& trực tuyến tại nhà giúp cha mẹ chủ động về mặt thời gian, không cần phụ thuộc vào bất kỳ lịch học của trung tâm nào, từ đó tiết kiệm thời gian đưa đón cũng như đảm bảo hơn sự an toàn của trẻ, đặc biệt là trong mùa dịch. Như vậy có thể thấy, việc cho trẻ học tiếng Anh online trực tuyến tại nhà có rất nhiều lợi ích về mặt thời gian, chi phí và đột phá về chất lượng đào tạo.

 

II. Nên cho trẻ học tiếng Anh online từ độ tuổi nào?

 

Nhiều vị phụ huynh thường nghĩ rằng, lứa tuổi tốt nhất cho trẻ học tiếng Anh là khi chúng bắt đầu học tiểu học hoặc lên trung học.Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu giáo dục đã chỉ ra rằng, trẻ em ở lứa tuổi mầm non đã có thể bắt đầu quá trình học tiếng Anh như một thứ ngôn ngữ thứ hai.

Lứa tuổi mầm non được coi là thời điểm vàng để bé học tiếng Anh. Vì ở giai đoạn này, các bé sẽ có cơ hội hấp thụ ngôn ngữ một cách tự nhiên, tương tự như cách con trẻ học tiếng mẹ đẻ. Do vậy, nếu có điều kiện, phụ huynh nên cho trẻ em tiếp xúc với tiếng Anh càng sớm càng tốt, đặc biệt là học cả tiếng Anh online và trực tuyến.

 

texsa-english3

 

III. Học tiếng Anh online tại nhà cho trẻ em như thế nào?

1. Lộ trình học tiếng Anh online cho trẻ em


Cho dù học tiếng Anh trực tuyến hay học tiếng Anh tại các lớp học offline, trẻ cũng cần một lộ trình cụ thể và phù hợp. Tham khảo theo chương trình đào tạo chuẩn của trung tâm Texas English, lộ trình học tiếng Anh online của trẻ sẽ kéo dài theo 3 cấp độ:

Cấp độ 1: Ở giai đoạn này, bé bắt đầu làm quen với tiếng Anh, về bảng chữ cái, chữ số, màu sắc, hình khối, … Sau giai đoạn này, trẻ sẽ có cơ hội được nâng cao khả năng phát âm chuẩn, đúng âm vực, đúng ngữ điệu như người bản ngữ.

Cấp độ 2: Sau khi đã giúp trẻ có cơ hội được tiếp xúc với một ngôn ngữ mới, tại thời điểm này, bé sẽ được xây dựng nền tảng tiếng Anh cơ bản, học giao tiếp các hội thoại đơn giản, xử lý các tình huống thông thường trong cuộc sống hằng ngày.

Cấp độ 3: Khi đạt đến cấp độ này, bé tiếp xúc với các chương trình cụ thể hoặc tham gia vào các khóa học chuyên biệt về một lĩnh vực mà bé yêu thích (như thời trang, mỹ thuật, ca hát, kinh doanh, …), cùng với giáo viên hướng dẫn sẽ giúp cho bé có thể giao tiếp thành thạo

 

texsa-english4

 

2.  Chương trình học tiếng Anh online cho trẻ em

Chương trình học tại Texas English hiện đang là một trong các chương trình học tiếng Anh online trực tuyến uy tín nhất dành cho trẻ em. Đây là một trong những đơn vị giáo dục tiếng Anh được xếp hạng chất lượng hàng đầu cả nước, khi kết hợp được việc học tiếng Anh với các chương trình học vẽ tranh, âm nhạc, phim hoạt hình, trò chơi, qua đó trẻ học tại đây có thể được khơi nguồn tiềm năng sáng tạo và khả năng tư duy, xây dựng ý tưởng. Quá trình học tiếng Anh của bé sẽ bớt nặng nề và áp lực hơn khi trẻ vừa được học, vừa được tiếp xúc với những hình ảnh sinh động, bắt mắt. Đây đích thực là một chương trình học tiếng anh thỏa mãn tiêu chí “vừa chơi vừa học” cho bé. Qua quá trình tận hưởng các bộ phim hoạt hình, bài hát và trò chơi dành cho con trẻ, tiếng Anh sẽ dần dần trở nên quen thuộc với bé, tương tự như những bài học về giao tiếp ứng xử hằng ngày

Tuy nhiên, điểm khác biệt của trung tâm Texas English so với các đơn vị giáo dục khác là bởi nội dung đa dạng và tinh tế hơn. Ngoài các kỹ năng chuyên môn liên quan đến tiếng Anh, các bài giảng, video giáo dục đầy tính nhân văn sẽ góp phần xây dựng và phát triển nhân cách của trẻ, giúp trẻ biết yêu thương và quan tâm mọi người.

Ngoài các chương trình học tiếng Anh online ứng dụng công nghệ, phụ huynh cần kết hợp cùng các chương trình học theo hình thức trực tuyến cho trẻ. Tại trung tâm Texas English, đơn vị này vẫn thể hiện thế mạnh khi có đội ngũ giảng viên là các chuyên gia hàng đầu về ngôn ngữ, bao gồm cả đội ngũ giảng viên người Việt và nước ngoài, có thế mạnh trong việc nắm bắt tốt tâm lý và hành vi của trẻ, từ đó mà cha mẹ có thể yên tâm hơn vào quá trình học tiếng Anh và đồng hành cùng con.

 

IV. Phương pháp học tiếng Anh online cho trẻ em

 

Theo các chuyên gia, trẻ em chính là giai đoạn phát triển “rực rỡ” nhất về ngôn ngữ.Tại trung tâm Texas English, việc các phụ huynh cho trẻ em sớm tiếp xúc với ngôn ngữ, đặc biệt qua hình ảnh, đem lại rất nhiều lợi ích. Các hình ảnh giúp bé dễ dàng ghi nhớ từ vựng hơn vì não bộ con người, đặc biệt là trẻ nhỏ, có phản ứng ấn tượng mạnh mẽ với hình ảnh hơn là chữ viết. Việc học tiếng anh qua các hình ảnh sinh động, thú vị, nhiều màu sắc còn tạo hứng thú cho bé trong quá trình học tập, giúp học nhanh và nhớ lâu hơn.
Bên ngoài cách học qua hình ảnh, học tiếng anh qua trò chơi trực tuyến cũng là một phương pháp hiệu quả cho trẻ em. Các trò chơi tại Texas English có nội dung đơn giản như xếp hình, lựa chọn từ đúng với hình ảnh, trò chơi ghi nhớ, … đều có thể giúp trẻ học thêm một lượng lớn từ vựng tiếng Anh. Ngoài ra, với phương pháp này, trẻ cũng sẽ không cảm thấy nhàm chán hay mệt mỏi, đặc biệt với các trò chơi có phần thưởng sau mỗi phần.
Cuối cùng, trẻ cần có giáo viên nước ngoài dạy trực tuyến hướng dẫn kèm cặp định kỳ, giúp cho bé phát âm chuẩn và tránh lỗi sai, vì trẻ học sai về lâu dài sẽ rất khó sửa. Đồng thời tại trung tâm Texas English, việc có thêm một giáo viên người Việt chỉ dẫn, dạy bảo trực tiếp sẽ giúp bé đỡ bị bỡ ngỡ và tiếp xúc với tiếng Anh dễ dàng hơn, cũng như tạo ra được môi trường ngoại ngữ hằng ngày.

texsa-english5

 

Thực tế cho thấy,học online trực tuyến không chỉ là giải pháp tình thế trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát, mà còn là xu hướng học tập của thời đại 4.0. Việc dạy và học thông qua hệ thống công nghệ mang đến nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian đi lại, học phí hợp lý, đáp ứng được nhu cầu cao về sự thuận tiện với nhiều gia đình, đặc biệt là nâng cao về chất lượng đào tạo. Phụ huynh không phải lo lắng về vấn đề thời tiết, dịch bệnh ảnh hưởng đến sức khoẻ con trẻ, cũng như ảnh hưởng về mặt phát triển tiềm năng trong tương lai

 

Trong các chương trình hỗ trợ mùa dịch, các sở ban ngành cùng với các quỹ đầu tư, đã phối hợp cùng Trung tâm Texas English xây dựng chương trình “Đồng hành cùng phụ huynh và học sinh trong mùa dịch Covid19”. Qua đó các bậc phụ huynh có cơ hội đăng ký 1 mà được cả 2 chương trình học, đồng thời nhận các suất học bổng giảm 80% học phí trong thời điểm này (Học phí giảm 2.300.000đ cho cả 2 chương trình online và trực tuyến tại trung tâm Texas English)

Đăng ký nhận học bổng ngay Tại Đây