Chuyện về cô gái vàng trong làng kinh doanh sữa

Minh Phương

Khởi nghiệp từ những bước đầu tiên và tạo ra con đường sự nghiệp vững chãi, có thể nói, hành trình của Phan Uyên là một kỳ tích ở tuổi 26 mà ít ai có được. Từ một cô gái không biết gì về kinh doanh, cho tới thành công với vai trò nhà phân phối của một hãng sữa nổi tiếng tại Đất Tổ Hùng Vương.

9d8638ccd8d705895cc61-1678547307.jpg

Phan Uyên - cô gái vàng trong làng kinh doanh sữa

Phan Uyên - Cô gái vàng trong làng kinh doanh sữa sinh năm 1997, lớn lên ở một vùng quê nghèo tại xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình kinh tế khá khó khăn, nhưng trong cô là một cô gái có nghị lực phi thường, tinh thần dám nghĩ dám làm, đặc biệt là niềm đam mê cháy bỏng với kinh doanh, khát vọng làm giàu và ước mơ khởi nghiệp.

Khởi nghiệp đúng vào những “năm Covid”, Phan Uyên đã phải nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, bước trên “gai” để đi đến thành công như ngày hôm nay. Dịch bệnh hoành hành khiến các doanh nghiệp “chao đảo”. Nhưng chẳng ai ngờ được rằng, cô gái trẻ này lại có thể biến bối cảnh khó khăn đó trở thành cơ hội tìm ra hướng đi mới trong kinh doanh.

5853141ff404295a70152-1678547307.jpg

Không hề nản chí, Phan Uyên luôn nghĩ mọi cách để tiêu thụ được sản phẩm sữa và mang thương hiệu con bò vàng giúp bà con nông dân cùng kinh doanh. Nhìn lại hành trình của mình, cô gái trẻ cho hay: “Năm 2018, doanh số bán hàng của công ty đã đạt 1 tỷ đồng/tháng. Đến năm 2019, sản phẩm mới là Bánh sữa chua đã tạo một bước đột phá bất ngờ, giúp công ty mở rộng thị trường và doanh số tăng lên gần 2 tỷ đồng/tháng. Tới năm 2020, Uyên chính thức được bổ nhiệm vị trí Trưởng phòng Kinh doanh”.

Với vai trò là nhà phân phối sản phẩm của công ty, Phan Uyên đã giúp doanh số của doanh nghiệp ngày một tăng cao vượt trội. Với doanh thu ban đầu chỉ 30 triệu đồng, đến nay, con số ấy đã nhân lên nhiều lần và chạm đến cột mốc hơn 10 tỷ đồng/tháng.

2180d931382ae574bc3b5-1678547307.jpg

Không chỉ dừng lại ở hiện tại, cô gái ấy luôn tạo cho mình áp lực có thể thành công hơn nữa và luôn học hỏi những người anh chị đã rất thành công, để rồi trở thành một người khá mạnh mẽ trong kinh doanh. Chưa hết, cô còn giúp đỡ các nhà phân phối xây dựng mối quan hệ với khách hàng các tỉnh để liên kết hợp tác phát triển trong hệ thống kinh doanh.

Song, Phan Uyên còn luôn tạo ra cho khách hàng niềm tin với những sản phẩm chất lượng. Mục tiêu năm 2023 của Phan Uyên sẽ mang sắc phục sữa, thương hiệu con bò vàng đến hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Hơn nữa, nữ doanh nhân trẻ tuổi Đinh Sửu còn thành công trong việc kinh doanh nhiều mặt hàng và đồng thời đóng vai trò đại diện cho một số thương hiệu khác. Đây cũng chính là cách để Phan Uyên tạo ra việc làm cho hàng trăm công nhân sinh sống tại các khu vực lân cận.

9be96a588b43561d0f524-1678547307.jpg

Trong khi nhiều người liên tục tìm kiếm đâu xa những bí quyết kinh doanh, thì Phan Uyên lại cho rằng: “Mọi “bí quyết” trong kinh doanh không thể sánh bằng đạo đức kinh doanh, sự trung thực với khách hàng”. Nhờ quan điểm công việc đầy tận tâm này, cô luôn dành trọn lời khen của hàng triệu thực khách.

Với Phan Uyên: “Thành công không phải điểm đến mà là hành trình chúng ta đang đi. Và thành công nào cũng cần có sự cố gắng, nỗ lực và không ngừng học hỏi, khám phá để hoàn thiện bản thân mình”.

Song, với sự bao dung, đồng cảm, nhân hậu, Phan Uyên còn tự tay chăm chút từng món quà để gửi tới bà con đang khó khăn trong đợt dịch Covid-19. Từ công việc thiện nguyện này mới thấy hết nhiệt huyết của cô gái trẻ luôn sống hết mình, làm việc hết sức và đặc biệt là có trái tim ấm áp yêu thương cộng đồng.

f3e32da9cdb210ec49a33-1678547307.jpg

Thật ấn tượng khi một cô gái trẻ tuổi như Phan Uyên lại có thành tựu đáng nể như vậy. Cô trở thành một tấm gương khởi nghiệp sáng dành cho những ai đang cháy rực lửa đam mê. Khởi nghiệp từ những bước đầu tiên và tạo ra con đường sự nghiệp vững chãi, có thể nói, hành trình của Phan Uyên vẫn đang tiếp tục và vô vàn trái ngọt ở phía trước.