Chuyến Xe Yêu Thương - Chuyến xe kết nối những trái tim

Trong cuộc sống luôn có những khoảnh khắc chúng ta nên nhìn lại chính mình và đồng cảm với những người xung quanh, để biết được rằng đâu đó còn những mảnh đời vất vả và bất hạnh hơn. Trong chương trình Chuyến Xe Yêu Thương của CLB Fan Jack-97, nhóm thiện nguyện này đã cùng nhau thắp lên những tia sáng nhỏ, như đom đóm giữa màn đêm vẫn khát khao tỏa sáng.

Ý nghĩa của chương trình Chuyến Xe Yêu Thương

Chuyến Xe Yêu Thương là một chương trình từ thiện được khởi động bởi một nhóm fan hâm mộ của ca sĩ Jack-97. Chương trình thiện nguyện này được các Fan Club của chàng trai 9x này ủng hộ nhiệt tình và được tổ chức định kỳ hàng tháng.

Mục đích chính của Chuyến Xe Yêu Thương là chia sẻ khó khăn với các mảnh đời bất hạnh, quyên góp các quà tặng vật chất và tinh thần cho những trung tâm bảo trợ xã hội, trại mồ côi, trại dưỡng lão hoặc các bệnh viện, trại chăm sóc bệnh nhân tâm thần. Mặc dù ý nghĩa về vật chất không quá lớn lao nhưng Chuyến Xe Yêu Thương đã mang đến cho hàng ngàn người những cảm xúc ấm áp giữa cuộc đời nhiều bất hạnh.

Chuyến đi đến trại tâm thần Trọng Đức - Lâm Đồng

Ngày 24/5/2020, chương trình Chuyến Xe Yêu Thương lại được tổ chức với điểm đến là trại tâm thần Trọng Đức tại xã Thanh Bình, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Theo kế hoạch thì nhóm thiện nguyện sẽ đến đây và tổ chức các hoạt động để an ủi, động viên những bệnh nhân đang ở tại trại. 

Một số hoạt động chính gồm:

* Nấu ăn và cùng mọi người tại trại cùng nhau tận hưởng 1 bữa ăn ấm cúng có không khí gia đình. Đây là điều mà nhóm thiện nguyện Chuyến Xe Yêu Thương chú trọng nhất khi thực hiện các chuyến đi từ thiện.

* Trao quà tặng cho các cô chú và anh chị đang ở và điều trị tại trại Trọng Đức. Mặc dù sức khỏe tâm thần không được ổn định nhưng mọi người đã rất vui khi nhận được món quà từ nhóm

* Gửi đến các anh chị quản lý trại một món quà để san sẻ gánh nặng tài chính khi vận hành các hoạt động thường nhật tại đây

Chuyến đi đã thành công tốt đẹp và để lại trong lòng tất cả mọi người trong nhóm Chuyến Xe Yêu Thương những cảm xúc thật khó quên. 

“Chúng tôi mặc dù là những con đom đóm nhỏ  nhưng chúng tôi hy vọng những gì chúng tôi làm sẽ giúp cho tình yêu thương được lan tỏa nhiều hơn,ánh sáng đom đóm sẽ soi sáng khắp mọi miền tổ quốc và sẽ giúp được nhiều mảnh đời khó khăn bất hạnh hơn”- đại diện nhóm Chuyến Xe Yêu Thương chia sẻ

Những món quà nhỏ với ý nghĩa không nhỏ

Khi cuộc sống của chúng ta quá đầy đủ về vật chất và tinh thần, khi xung quanh chúng ta có thật nhiều người để yêu thương và chia sẻ thì có thể những điều nhỏ bé không còn nhiều ý nghĩa. Nhưng đối với những mảnh đời bất hạnh thì sự quan tâm là điều thật quý giá.

Thấu hiểu được điều ấy nên nhóm thiện nguyện Chuyến Xe Yêu Thương vẫn đang đều đặn đề ra những kế hoạch hoạt động định kỳ mỗi tháng hoặc mỗi quý. Trên tinh thần là mang sự đồng cảm đến mọi miền Tổ quốc, nhóm đã và đang thắp lên những đốm sáng ấm áp để sưởi ấm cho những mảnh đời cơ nhỡ.

Xin gửi lời cảm ơn đến tất cả thành viên của nhóm thiện nguyện Chuyến Xe Yêu Thương!