Cơ sở giáo dục ĐH báo cáo tác động của dịch bệnh COVID-19

(Chinhphu.vn) - Ngày 15/4, Bộ GD&ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục đại học báo cáo đánh giá tác động, thiệt hại của dịch bệnh COVID-19 trong lĩnh vực GD&ĐT.

Theo đó, các đại học (ĐH), trường ĐH, học viện, các trường CĐ sư phạm, trung cấp sư phạm cầu báo cáo việc triển khai công tác chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của các cấp đối với nhà trường; tình hình triển khai thực hiện phòng, chống dịch tại nhà trường.

Đánh giá tác động của dịch COVID-19 tới quá trình đào tạo, nghiên cứu khoa học, tài chính của cơ sở và các biện pháp khắc phục.

Các trường cần đánh giá tác động của dịch COVID-19 tới tư tưởng, tâm lý của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên/giảng viên; học sinh, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh và có đề xuất, kiến nghị.

Báo cáo này được sử dụng làm căn cứ ban hành các chính sách kịp thời ứng phó, thích ứng với tình hình dịch bệnh, đồng thời tổng hợp, báo cáo Chính phủ về tác động của dịch COVID-19 trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Liên quan đến vấn đề này, chiều 15/4, cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ GD&ĐT đề xuất kế hoạch học tập của học sinh, sinh viên trong cả nước và kế hoạch, phương án thi cử, báo cáo Thường trực Chính phủ trên tinh thần đảm bảo an toàn cho học sinh.

Nhật Nam