Đến Sapa không thử Bánh hạt dẻ Hà Nấm chuyến đi sẽ giảm ấn tượng

TH

Nhắc đến đặc sản Sa Pa, bên cạnh các món như cá tầm, cá hồi, thịt lợn rừng, rau cải mèo, su su..., chúng ta còn biết đến nhiều món ăn vặt thường được mua về làm quà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng ở Sa Pa còn có một món bánh rất hấp dẫn đang được bán ngày càng nhiều trong khoảng vài năm gần đây, đó bánh dạt dẻ Hà Nấm.

Bánh hạt dẻ Hà Nấm có phần vỏ ngoài làm bằng bột mì, bao trọn lấy phần nhân bên trong làm từ hạt dẻ làm chín rồi nghiễn nhuyễn, thêm chút đường để tạo nên vị ngọt nhẹ. Bánh được rán chín vàng trong chảo dầu, tuy nhiên không không bị ngấm nhiều vào phần vỏ. 

Phần nhân bên trong mềm, thơm mùi hạt dẻ. Trong khi đó, phần vỏ bên ngoài lại có chút giòn nhẹ do rán vàng ươm. Bánh ngon nhất là khi ăn nóng. Tuy nhiên, điểm trừ là bánh ăn hơi khô và vì nhiều tinh bột nên sẽ nhanh ngấy và không thể ăn được nhiều.

banh1
Bánh hạt dẻ Hà Nấm

Khoảng vài năm trước, nếu đi Sa Pa chỉ có thể mua được hạt dẻ rang, chưa thấy có sự xuất hiện của bánh hạt dẻ thì giờ đây, bánh hạt dẻ Hà Nấm được bán phổ biến ở trung tâm thị trấn. Giá mỗi chiếc bánh này dao động từ khoảng 5k - 8k/chiếc.

Theo chia sẻ của những người bán hàng ở Sa Pa, bánh hạt dẻ có thể giữ khá lâu trong tủ đá (khoảng 10 - 20 ngày). Sau khi mua về, để làm nóng bánh, bạn chỉ cần cho vào áp chảo hoặc lò nướng chứ không cần rán lại bởi như vậy sẽ làm bánh ngấm nhiều dầu hơn.

Xét về tổng thể, do sự lạ lẫm nên bánh hạt dẻ vẫn rất thích hợp để mua về làm quà trong những chuyến du lịch Sa Pa. Vậy là từ giờ, những vị khách đi Sa Pa lại có thêm lựa chọn ăn uống mới rồi nhé!  


Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và mua được Bánh hạt dẻ uy tín chất lượng:

BÁNH HẠT DẺ HÀ NẤM

Địa Chỉ : Số 301 đường Hồng Hà - Cốc Lếu - tp Lào Cai 
Hotline : 098.24.68.389
Website: https://banhhatde.vn/
Fb chủ cơ sở : https://www.facebook.com/hanam28050