Đối thủ vô danh, Man Utd, Europa League

LASK Linz là đội bóng xa lạ với nhiều người. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng Man Utd sẽ đụng độ với thử thách dễ. Nói vậy bởi lẽ, CLB Áo đã có những bước tiến bộ vượt bậc trong những năm qua.

Ở vòng 1/8 Europa League, Man Utd chỉ phải đụng độ với LASK Linz. Đây là CLB còn khá vô danh. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng Quỷ đỏ sẽ có thử thách dễ dàng. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy, bởi LASK Linz đang có bước tiến bộ vượt bậc trong những năm qua.

Đối thủ vô danh của Man Utd ở Europa League là ai? - 1

LASK Linz thăng tiến mạnh mẽ trong những năm qua

Cách đây 6 năm, LASK Linz vẫn còn thi đấu ở giải hạng Ba Áo. Và tới mùa giải 2017/18, họ mới giành quyền thăng hạng đấu cao nhất. Tuy nhiên, ngay ở mùa giải đầu tiên, LASK Linz đã gây ấn tượng khi cán đích ở vị trí thứ 4.

Chưa dừng ở đó, trong mùa giải 2018/19, LASK Linz còn thăng tiến mạnh mẽ hơn nữa khi về đích ở vị trí thứ 2, chỉ kém đúng Salzburg (đội bóng thống trị giải VĐQG Áo nhiều năm qua). Thậm chí, tới thời điểm này, khi mùa giải qua 20 vòng đấu, LASK Linz đang dẫn dầu giải VĐQG Áo.

Ai cũng biết, Salzburg được đầu tư mạnh mẽ và đã vô địch giải Áo trong 6 mùa giải liên tiếp. Và tới mùa này, họ đã gặp thách thức thực sự mang tên LASK Linz, đội bóng vốn không có nhiều tiềm lực tài chính.

Đối thủ vô danh của Man Utd ở Europa League là ai? - 2

Họ được dẫn dắt bởi cựu tuyển thủ Bayern Munich, Valerien Ismael

Trong đội hình của LASK Linz chỉ có 4 cầu thủ ngoại là hậu vệ Petar Filipovic (Croatia), tiền vệ James Holland (Australia) và bộ đôi tiền đạo Samuel Tetteh (Ghana) - Joao Klauss (Brazil). Thế nhưng, họ là tập thể chơi đoàn kết, gắn bó và mang đầy đủ sức chiến đấu của người Áo.

Ở vòng bảng Europa League, LASK Linz cũng bị đánh giá rất thấp ở bảng đấu gồm Sporting Lisbon, PSV và Rosenborg. Thế nhưng, họ đã giành chiến thắng tới 4 trận, hòa 1, thua 1. LASK Linz từng vượt qua Sporting Lisbon (CLB cũ của Bruno Fernandes) với tỷ số 3-0 và đánh bại PSV vơi tỷ số 4-1.

Tới vòng 1/16 Europa League, LASK Linz cũng đánh bại AZ Alkmaar với tổng tỷ số 3-1. AZ Alkmaar cũng là đội nằm chung bảng với Man Utd ở Europa League. Đội bóng của HLV Solskjaer đã thắng 1, hòa 1 khi đối diện với đối thủ này.

Đối thủ vô danh của Man Utd ở Europa League là ai? - 3

Bruno Fernandes từng chạm trán với LASK Linz ở vòng bảng Europa League

Dẫn dắt CLB LASK Linz là cựu tuyển thủ Bayern Munich, Valerien Ismael. Ông từng có kinh nghiệm dẫn dắt các CLB Đức như Nurnberg hay Wolfsburg, trước khi tới làm việc ở LASK Linz vào năm 2019.

Rõ ràng, đây là đối thủ khó nhằn hơn tưởng tượng với Man Utd. Dưới thời HLV Valerien Ismael, CLB này có lối chơi vô cùng khó chịu. Họ không hẳn chơi đổ bê tông nhưng luôn biết cách bóp nghẹt tuyến giữa của đối thủ. Ngay cả Bruno Fernandes cũng gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với LASK Linz trong 2 trận đấu vòng bảng Europa League mùa này khi khoác áo Sporting Lisbon.

Trận lượt đi giữa Man Utd và LASK Linz sẽ được tổ chức trên đất Áo vào lúc 00h55 ngày 13/3 và trận lượt về diễn ra tại Old Trafford 1 tuần sau đó.