Hà Giang: Lan tỏa những hành động ý nghĩa phòng chống Covid-19

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 (SARS-CoV-2) đã tác động không nhỏ đến nhiều mặt của đời sống xã hội trong nước cũng như quốc tế. Hà Giang đã xuất hiện nhiều hành động đẹp của các tập thể và cá nhân, lan tỏa trong cộng đồng, thể hiện tính nhân văn cao cả, đạo lý đã được hun đúc thành truyền thống bao đời của người dân đất Việt.

lai

Bà Phạm Thị Lai ủng hộ gạo và tiền để phòng, chống dịch Covid-19.

Bà Phạm Thị Lai, 60 tuổi, trú tại tổ 1, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, đã bàn với gia đình thông qua Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Giang ủng hộ 1 tấn gạo và 10 triệu đồng để chống dịch Covid-19.

Cụ Phạm Lễ Cường, 91 tuổi, trú tại tổ 10, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang đã tới Ủy ban MTTQ tỉnh ủng hộ số tiền 1 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19. 

images1458170_huyen_doan_yen_minh..._dtuan_
Bắp cải sạch được huyện đoàn Yên Minh vận chuyển và trao tặng cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Pháo binh 58. Ảnh: Duy Tuấn

Huyện Đoàn thanh niên Yên Minh (Hà Giang) vượt hàng trăm km đến tặng 1.000 kg rau xanh cho các điểm cách ly phòng dịch Covid -19 tại Hà Nội. Điểm đến của những cây bắp cải xanh tươi là khu bếp của Trường sĩ quan Lục quân I và Trung đoàn Pháo binh 58 (Sư đoàn 308, Quân khu I). Được biết, tổng số người đang được cách ly tại đây hiện khoảng 1.000 người. Tuy số lượng vật chất được đơn vị gửi tặng không nhiều nhưng nó thể hiện tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ miền cực Bắc của tổ quốc hướng về mọi miền đất nước phòng chống dịch Covid-19.

Tính đến ngày 8/4, trên địa bàn tỉnh Hà Giang chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid – 19, tỉnh đang duy trì 40 chốt kiểm tra y tế tại các đường mòn lối mở biên giới và 9 chốt kiểm dịch nội địa. Ngành Y tế đã huy động nhiều nguồn hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân về kinh phí, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn.... để phục vụ công tác phòng, chống dịch CoVid 19. Từ khi phát động phong trào chung tay ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, Mặt trận các cấp ở tỉnh Hà Giang đã nhận được sự ủng hộ tích cực cả về tiền mặt và hàng hóa từ các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân. 

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang tiếp tục kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang; cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh; các nhà hảo tâm và toàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết với trách nhiệm của mình, vì sức khỏe của mình và cộng đồng hãy tích cực tham gia quyên góp, ủng hộ để phòng, chống, chiến thắng đại dịch Covid-19. 

Mọi sự ủng hộ, hỗ trợ xin gửi về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Giang:

Tài khoản: 3761.0.1047669.91049 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Giang. Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được dùng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.