Hà Nội xét nghiệm nhanh COVID-19 tại các chợ đầu mối

(Chinhphu.vn)- Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố, từ sáng nay (18/4), hàng trăm tiểu thương các chợ đầu mối của Hà Nội bắt đầu được xét nghiệm nhanh COVID-19 ngay tại khu vực chợ để sàng lọc, đánh giá mức độ lây nhiễm trên địa bàn.

Tiểu thương chợ Long Biên chờ lấy mẫu xét nghiệm.

Tại chợ Long Biên, trong ngày 18/4, sẽ xét nghiệm nhanh cho hơn 200 người. Cùng với UBND quận, Trung tâm Y tế quận Ba Đình, Ban Quản lý chợ Long Biên huy động 80 người làm công tác bảo đảm trật tự, hướng dẫn người dân làm xét nghiệm nhanh.

Thời gian qua, Ban Quản lý chợ Long Biên đã lập 20 điểm cho các hộ kinh doanh, người dân rửa tay sát khuẩn trước và sau khi ra, vào chợ. Bên cạnh việc lập 12 chốt thực hiện giãn cách tại các điểm thường xuyên diễn ra việc tập trung đông người nhất, Ban Quản lý chợ tổ chức phun khử khuẩn, rắc vôi bột 3 lần/tuần toàn bộ chợ. Ngoài ra, có 25 nhiệt kế điện tử được trang bị tại 2 cổng ra vào chợ để đo thân nhiệt tất cả khách hàng. Hằng ngày, chợ Long Biên đều tổ chức phun thuốc phòng dịch cho xe ô tô ra vào chợ, trung bình 300-400 lượt/ngày.

Sáng cùng ngày, quận Hoàng Mai tổ chức xét nghiệm nhanh COVID-19 cho hơn 300 tiểu thương và cán bộ Trung tâm Kinh doanh chợ đầu mối phía Nam (Tổng công ty Thương mại Hà Nội).

Để bảo đảm việc xét nghiệm nhanh cho số lượng lớn người dân ngay trong buổi sáng mà vẫn bảo đảm an toàn về phòng dịch, Trung tâm Kinh doanh chợ đầu mối phía Nam đã phát phiếu cho từng người để khai thông tin cá nhân trước. Ngoài ra, có 40 người phối hợp với UBND quận, Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai để làm tốt công tác an ninh trật tự tại địa bàn.

Do công tác phối hợp nhịp nhàng nên mọi việc diễn ra suôn sẻ. Trong buổi sáng ngày 18/4, công tác xét nghiệm cho hơn 300 người đã hoàn tất.

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm cho tiểu thương tại chợ đầu mối gia cầm Hà Vỹ, huyện Thường Tín.

Cũng trong sáng cùng ngày, tại Trạm Y tế xã Lê Lợi (huyện Thường Tín), Trung tâm Y tế huyện và Phòng Y tế huyện Thường Tín đã tổ chức lấy mẫu, test nhanh, sàng lọc COVID-19 cho 233 tiểu thương kinh doanh tại chợ đầu mối gia cầm Hà Vỹ.

Tại quận Đống Đa, sáng 18/4, Trung tâm Y tế quận tổ chức rà soát và khai báo y tế đối với các hộ kinh doanh mặt hàng thiết yếu tại chợ Ngã Tư Sở.

Sáng mai (19/4), quận sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh COVID-19 cho khoảng 200 người kinh doanh tại chợ Ngã Tư Sở.

(theo Hà Nội Mới)