Hàng rào điện tử McNamara thời chiến tranh ở tỉnh nào?

Hàng rào điện tử McNamara là hệ thống các phương tiện điện tử phát hiện xâm nhập được quân đội Mỹ sử dụng để trinh sát mặt đất tự động nhằm phát hiện các hoạt động vận chuyển của ta, nhưng cuối cùng hoàn toàn phá sản.

Hàng rào điện tử McNamara (tên của bộ trưởng quốc phòng Mỹ) là hệ thống các phương tiện điện tử phát hiện xâm nhập được quân đội Mỹ sử dụng để trinh sát mặt đất tự động nhằm phát hiện các hoạt động vận chuyển của ta, nhưng cuối cùng hoàn toàn phá sản.Trong giai đoạn từ năm 1976-1989, Quảng Trị thuộc tỉnh Bình Trị Thiên cùng với Quảng Bình và Thừa Thiên Huế.Sông Bến Hải nằm ở vĩ tuyến 17, là nơi nước ta bị chia cắt thành hai miền Nam - Bắc trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước từ năm 1954-1975.Tỉnh Quảng Trị có tổng cộng 72 nghĩa trang liệt sĩ, trong đó lớn nhất là nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn.

Với diện tích lên tới 140.000 m2, đây là nơi yên nghỉ của hơn 10.000 anh hùng liệt sĩ.Địa đạo ở Quảng Trị gắn liền cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước là địa đạo Vịnh Mốc, ở thôn Vịnh Mốc, xã Vịnh Thạch, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Hệ thống địa đạo gồm có 3 tầng: Tầng thứ nhất sâu 12 m, dùng để sinh sống. Tầng thứ hai cách mặt đất 15 m, được dùng làm nơi cất giữ lương thực và vũ khí hay hội họp. Tầng cuối cùng sâu 23 m, được dùng để tránh bom. Ở tỉnh Quảng Trị, Thánh địa La Vang (Đức mẹ La Vang) là nơi hành hương của các tín đồ Công giáo ở Việt Nam nằm ở huyện Hải Lăng.Quảng Trị có tổng cộng 10 đơn vị hành chính, bao gồm Thành phố Đông Hà, thị xã Quảng Trị và 8 huyện (Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ, Triệu Phong, Hải Lăng, Đa Krông, Hướng Hóa và huyện đảo Cồn Cỏ).