Học sinh Tiểu học và THCS Hà Nội nghỉ hết 29/3, TPHCM nghỉ hết 5/4

(Chinhphu.vn) - Đến ngày 13/3, nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước tiếp tục cho học sinh nghỉ học do ảnh hưởng của COVID-19.

Ảnh minh họa
Sáng 13/3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19
của TP. Hà Nội, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nhất trí về việc cho học sinh, sinh viên trên địa bàn Thành phố tiếp tục nghỉ học nhằm bảo đảm an toàn về sức khỏe cho học sinh trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Theo đó, toàn bộ học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ mầm non tư thục; học viên trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài và sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội sẽ tiếp tục nghỉ học từ ngày 16/3 đến hết ngày 29/3/2020. Riêng học sinh THPT nghỉ từ ngày 16/3 đến hết ngày 22/3/2020. 

Trong thời gian học sinh tạm nghỉ học, các đơn vị tiếp tục duy trì công tác vệ sinh môi trường, khử trùng trang thiết bị, đồ dùng dạy học; duy trì kết nối với gia đình học sinh để theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh, đồng thời tăng cường vận dụng các hình thức ôn tập, củng cố kiến thức phù hợp.

Quyết định cho học sinh, sinh viên trên địa bàn TP. Hà Nội tiếp tục nghỉ học được xem xét trên cơ sở diễn biến thực tế của dịch COVID-19 hiện nay, với mục tiêu bảo đảm an toàn về sức khỏe cho người dân, trong đó có học sinh, sinh viên. 

Sáng 13/3, UBND TPHCM cũng có văn bản kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn. 

Theo đó, UBND TPHCM chỉ đạo, hiện nay dịch COVID-19 đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Do đó việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh phải được đặt lên hàng đầu. 

UBND TPHCM cho phép học sinh, học viên các cơ sở giáo dục nghỉ học đến hết ngày 5/4.

Đến ngày 13/3, nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước tiếp tục cho học sinh nghỉ học do ảnh hưởng của COVID-19. 

Tỉnh Quảng Nam vừa có công văn cho phép học sinh các cấp, trẻ mầm non, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh được nghỉ học đến 22/3 và chờ thông báo sau. Tỉnh cũng yêu cầu các Sở, ngành và các địa phương tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

UBND tỉnh Bạc Liêu cũng có thông báo kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS đến ngày 21/3, học sinh THPT và học viên trung tâm giáo dục thường xuyên học bình thường.

Ngày 13/3, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ chỉ đạo Sở GD&ĐT tỉnh này tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3/2020. Ngành giáo dục cấp huyện chủ động phối hợp với Sở nắm lịch chương trình lên sóng truyền hình để triển khai học tập cho học sinh lớp 9 và 12.  

Tại Nghệ An, sáng 13/3, UBND tỉnh Nghệ An có công văn hỏa tốc gửi Sở GD&ĐT, Sở Y tế, các địa phương trong tỉnh về kế hoạch cho học sinh nghỉ học tiếp để phòng dịch COVID-19. Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An cho phép học sinh mầm non, tiểu học tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 22/3. Học sinh THCS và THPT trở lại học tập bình thường bắt đầu từ ngày 16/3.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An đồng ý cho tất cả trẻ em cấp học mầm non và học sinh tiểu học, THCS được tiếp tục tạm nghỉ học thêm 2 tuần, từ ngày 16/3 đến hết ngày 28/3. Học sinh cấp THPT và sinh viên, học viên được tạm nghỉ học 1 tuần, từ ngày 16/3 đến hết ngày 21/3...

Nhật Nam