Hội viên trung Tâm Nghiên Cứu và Bảo Tồn Tín ngưỡng Việt Nam ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Sáng nay, ngày 15 tháng 4 năm 2020 (ngày 23/3 Canh Tý) đại diện Trung tâm Nghiên và Bảo tồn Văn hóa Tín ngưỡng Việt Nam (Hội Di sản Văn hóa Việt Nam) gồm các bà Trương Thu Hà-PGĐ, Trần Mai Hương-CVP, Nghệ nhân ưu tú Đỗ Thị Vui–PCN CLB Bảo tồn Văn hóa Đạo Mẫu Việt Nam đến Trụ sở Ủy ban...

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Sáng nay, ngày 15 tháng 4 năm 2020 (ngày 23/3 Canh Tý) đại diện Trung tâm Nghiên và Bảo tồn Văn hóa Tín ngưỡng Việt Nam (Hội Di sản Văn hóa Việt Nam) gồm các bà Trương Thu Hà-PGĐ, Trần Mai Hương-CVP, Nghệ nhân ưu tú Đỗ Thị Vui–PCN CLB Bảo tồn Văn hóa Đạo Mẫu Việt Nam đến Trụ sở Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tại số 46 Phố Tràng Thi, Hà Nội để trao số tiền ủng hộ là 83.300.000 đồng (Tám mươi ba triệu ba trăm ngàn đồng).

Thay mặt Ủy ban MTTQVN bà Trương Ngọc Ánh- Phó Chủ tịch trân trọng cảm ơn tấm lòng của cán bộ, công chức, hội viên Trung tâm, đồng thời cho rằng, trong những ngày này, tinh thần yêu nước, đoàn kết một lòng của người Việt Nam ở trong và ngoài nước đã được khơi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Mong muốn, với tinh thần trách nhiệm cao, gắn bó đồng hành cùng dân tộc, " sống tốt đời đẹp đạo", cộng đồng thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu tích cực tham gia việc phòng, chống dịch COVID-19 bằng nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể ở các cộng đồng và cơ sở tôn giáo,tín ngưỡng góp phần hiệu quả kiểm soát, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh tại Việt Nam. Chia sẻ cùng mọi người về tình hình năm nay " Lễ tiệc Tháng ba" của tín ngưỡng thờ Mẫu diễn ra trong bối cảnh thế giới và Việt Nam đang nỗ lực phòng, chống dịch bệnh COVID-19, chính nhờ mọi người chấp hành nghiêm những chủ trương của Đảng, Nhà nước, chỉ đạo của Chính phủ và những quy định của Bộ Y tế điều đó giúp Việt Nam sớm vượt qua những khó khăn trong giai đoạn hiện nay và nhân dân sẽ không còn bị bủa vây bởi nỗi lo dịch bệnh. Ủy ban MTTQVN khẳng định, số tiền ủng hộ này mang ý nghĩa lớn, thể hiện sự đồng lòng, chung tay và quyết tâm của bà con tín hữu khi cùng với Đảng, Nhà nước để có thêm nguồn lực để đẩy lùi dịch bệnh. Ủy ban sẽ giám sát để các chính sách hỗ trợ đến với người dân kịp thời, đúng đối tượng. . Thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Trương Ngọc Ánh cho rằng, vui mừng trước những kết quả đó nhưng nhân dân không được có tư tưởng chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch. Hiện tượng tái nhiễm của một số bệnh nhân đang diễn ra, nguy cơ bùng phát những ổ dịch mới vẫn còn đang rình rập.

Cám ơn tình cảm của Phó chủ tịch Trương Ngọc Ánh dành cho Trung tâm, Phó giám đốc Trương Thị Thu Hà bày tỏ, tự hào là thành viên của Mặt trận, luôn coi Mặt trận là ngôi nhà chung của các tôn giáo, tín ngưỡng trước lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, các hội viên của Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn Văn hóa Tín ngưỡng Việt Nam với tấm lòng và nghĩa cử của mình, mỗi người mộĩ viêc chung tay với mong muốn góp thêm nguồn lực trong những ngày khó khăn của đại dịch.

Số tiền trên 80 triệu là do CBCNV, các hội viên của Trung tâm là các Nghệ nhân ưu tú, Nghệ nhân dân gian, Đồng đền, Thủ nhang, Thanh đồng, Cung văn, Pháp sư…là hội viên CLB Bảo tồn Văn hóa Đạo Mẫu Việt Nam, hội viên Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tham gia đóng góp. Những ngày qua ngoài sự tham gia với Trung tâm ngay ở các cơ sở tín ngưỡng tại địa phương các hội viên cùng cộng đồng thực hành tham gia đóng góp nhiều nguồn lực trong xã hội đã được gửi tới UB MTTQ Việt Nam các cấp. Cung tham gia đóng góp đợt này với 86 hội viên nổi lên các cá nhân tích cực, cố gắng như: NNUT Nguyễn Thị Nhỡ (Thái Bình), NNUT Lê Thị Bích Thảo (TPHCM). NNUT Đỗ Thị Vui, NNDG Nguyễn Tiến Nghĩa, NNDG Phùng Văn Thanh (Hà Nội), NNDG Nguyễn Thị Huệ ( Hưng Yên), NN Trần Văn Duyên và NN Đoàn Thị Mai (Đà Nẵng). Các đơn vị có số đông người tham gia như Trung tâm NC&BTVHTNVN, Hưng Yên. Đà Nẵng và Quảng Nam, Hà Nội, Tuyên Quang, Nam Định, Lâm Đồng.