Kinh ngạc về tác dụng của yến sào đối với bệnh tiểu đường

Bảo Ngọc

Không ít người thắc mắc liệu bệnh nhân bị tiểu đường có thể sử dụng được tổ yến không? Bởi khi mắc phải căn bệnh này thì cần phải thực hiện một chế độ ăn uống khắt khe, giảm thiểu lượng đường tối đa trong cơ thể. 

Bệnh tiểu đường có ăn được yến?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì người bệnh tiểu đường nên sử dụng yến sào thường xuyên. Bởi vì trong tổ yến hoàn toàn không chứa đường, người bệnh tiểu đường có thể ăn được mà không cần lo ngại đường huyết tăng cao. Nếu gia đình bạn có người mắc bệnh thì loại thực phẩm này được đánh giá là tốt cho người bị bệnh tiểu đường với những công dụng vô cùng kinh ngạc mà ít ai biết đến.

Hoàng Mai T., 50 tuổi, mắc bệnh đái tháo đường đã lâu chia sẻ: “Lúc đầu thì tôi rất lo lắng và băn khoăn không biết có nên sử dụng yến trong khi điều trị bệnh không? Bởi chế độ ăn uống của tôi phải rất kiêng cử, nếu không sẽ khiến tình trạng bệnh tệ hơn. Nhưng sau một thời gian con tôi tìm hiểu và biết yến không phải nguyên nhân khiến đường huyết tăng cao thì tôi rất an tâm sử dụng. Nhiều thương hiệu còn sản xuất ra các loại yến chưng không đường, rất thích hợp và nâng cao sức đề kháng cho những người như tôi

Những lợi ích tuyệt vời

Tăng cường sức đề kháng

Như đã biết, tổ yến chứa hơn 30 nguyên tố vi lượng cùng rất nhiều loại axit amin khác, khi dung nạp lượng yến phù hợp cho người bệnh sẽ bổ sung thêm những chất bị thiếu hụt từ việc kiêng cử ăn uống. Ngoài ra, sử dụng yến sào còn giúp tăng cường sức đề kháng, bồi bổ cơ thể, giải toả căng thẳng và giúp người bệnh đủ khả năng chống chọi với những căn bệnh khác.

Điều tiết hàm lượng đường

Đối với bệnh đái tháo đường thì việc phải điều tiết hàm lượng đường trong cơ thể là rất quan trọng để không gây ra những tình trạng không mong muốn. Trong yến có chứa hai loại axit amin là leucine và isoleucine với chức năng ngăn ngừa nguy cơ cao huyết áp và điều tiết lượng đường khi nạp vào cơ thể.

ui-1673000054.png
Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng người bệnh tiểu đường có thể và nên sử dụng yến

Chống lại hiện tượng kháng Insulin

Insulin là một loại hormone được tiết ra từ tuyến tụy - nguyên nhân gốc rễ của bệnh tiểu đường. Loại hormone này có tác dụng vận chuyển Glucose từ máu vào trong tế bào để chuyển hóa thành năng lượng. Tuy nhiên, khi cơ thể gặp vấn đề nào đó dẫn đến hiện tượng kháng Insulin. Khi dung nạp yến vào cơ thể, nó có khả năng làm giảm hiện tượng “đề kháng Insulin” rất tốt.

Các món tổ yến cho bệnh tiểu đường

Vậy chế biến tổ yến thế nào để không làm mất đi chất dinh dưỡng có trong tổ yến mà vẫn phù hợp với người bệnh tiểu đường?

tr-1673000054.png
Yến chưng hạt sen, táo đỏ - món ăn dinh dưỡng đối với cơ thể

Hàm lượng chất dinh dưỡng có trong tổ yến có thể bị hao hụt khi bạn nấu trực tiếp hoặc đun sôi ở nhiệt độ trên 100 độ C. Vì vậy, cách chế biến cho hiệu quả tốt nhất là chưng cách thủy, bạn có thể chưng yến cùng hạt sen, táo tàu, đường (dành cho người bệnh) hoặc cháo tổ yến thơm ngon và bổ dưỡng. Trong quá trình chế biến tổ yến, bạn nên lựa chọn nguyên liệu kết hợp chứa ít đường, ít chất béo, giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất để kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa tình trạng đường huyết tăng đột ngột sau ăn. Những nguyên liệu mà bạn nên kết hợp với tổ yến là thịt nạc, rau, củ, trứng,…

Trước khi sử dụng tổ yến, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị để được tư vấn về liều lượng cũng như thời điểm sử dụng để đạt hiệu quả cao nhất.

Địa chỉ cung cấp yến sào uy tín

Để bảo đảm chất lượng tổ yến đạt chuẩn, không bị pha trộn mủ trôm hay rau câu thì người tiêu dùng cần tìm hiểu và lựa chọn các thương hiệu, đại lí phân phối yến sào uy tín.

po-1673000054.jpg
Yến sào Natunest cam kết 100% yến tự nhiên được cung cấp

Tại Khánh Hoà, mách bạn một thương hiệu chuyên cung cấp nguồn yến chất lượng đạt lên đến 100% - hệ thốngyến sào cao cấp Natunest. Các tổ yến tại đây luôn được sàng lọc và kiểm tra một cách nghiêm ngặt để đảm bảo đầu ra chất lượng, đáp ứng được sự tin tưởng của khách hàng. Đối với bệnh nhân tiểu đường, nước yến không chứa đường và chất béo sẽ là sự lựa chọn nên ưu tiên hàng đầu để giữ mức đường huyết luôn ổn định. Tại Natunest, có một loại tổ yến chưng rất thích hợp cho các bệnh nhân tiểu đường, đó là tổ yến chưng không đường. Ngoài ra, Natunest còn sản xuất các loại tổ yến ăn kiêng với hàm lượng đường ít, phù hợp để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

34-1673000054.jpg
Một “tín đồ” hữu hiệu và hợp lí đối với các bệnh nhân tiểu đường

Bên cạnh đó, các sản phẩm tại đây luôn có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và được nhiều khách hàng tin dùng. Đó chính là sự nổi bật trong chất lượng sản phẩm cũng như cách phục vụ tận tình của họ. Đội ngũ tại Natunest luôn nỗ lực làm việc một cách năng suất và tận tuỵ, trao gửi yêu thương được gửi gắm trong từng sản phẩm khi hoàn thành. Về mặt hình thức, khách hàng vô cùng hài lòng khi thương hiệu luôn rất chú trọng và chỉnh chu từ cách gói ghém đến bố trị, làm tăng giá trị của sản phẩm bên trong.

Nếu bạn không có thời gian để chưng yến tại nhà hoặc đang cần mua một món quà thăm bệnh thiết thực và đầy tinh tế. Yến sào Natunest nhất định là lựa chọn hoàn toàn hợp lí để làm hài lòng bạn!

Mong rằng những thông tin được cung cấp sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để hỗ trợ. Cảm ơn bạn đã quan tâm!

Website: https://yensaonatunest.vn/ 

CSKH: 0258 354 2568