Liệu ngành yến sào Việt Nam có phải tốt nhất Đông Nam Á?

Bảo Ngọc

Đến nay, theo nhiều nhận định và cơ sở nhận thấy của yến sào Việt Nam đối với Đông Nam Á. Mặc nhiên chúng ta có thể phát hiện rằng, nước ta nhập khẩu các sản phẩm từ nước ngoài rất nhiều nhưng duy nhất yến sào thì rất ít. Hầu như chỉ thấy các thương hiệu tổ yến Việt Nam, vậy tại sao lại có sự phân biệt này? Cùng theo dõi những thông tin sau đây nhé!

Sự khác nhau giữa yến sào Việt với các nước khác

Không phải tự nhiên mà yến sào Việt Nam được đánh giá là có chất lượng vượt trội, tuy hiện nay không chỉ có Việt Nam sản xuất yến sào, nhưng yến sào Việt Nam lại nổi trội và được tin dùng trên hết.

Xét về hình dạng và khối lượng, nhìn chung thì các nước khác không có độ mềm bằng yến Việt. Tổ yến xuất xứ từ Việt Nam thì có màu trắng và kích thức nhỉnh hơn, điều này tác động rất lớn đến yếu tố thẩm mĩ và hình thức lựa chọn sản phẩm của khách hàng rất lớn. Yến sào là tổ yến nằm trên cao nên không bao giờ bị dính bùn hay tạp chất kỳ lạ khác, mà chỉ có lẫn lông yến và ít chất thải của chim yến để lại.

vt-1673595921.png
Khi mua hàng phải thật tinh ý để phân biệt được các loại yến chất lượng

Còn yến sào của các nước khác giá trị thấp, giá thành thấp nên bảo quản không tốt, dẫn đến việc tổ yến bị biến chất, dính chất bẩn, không còn đạt chuẩn chất lượng nữa. Có một thực tế là yến sào Việt Nam sau khi chế biến thì sẽ có độ cứng hơn, ăn giòn hơn đặc biệt là có mùi thơm nhất định so với yến nước ngoài. Khi người tiêu dùng mua hàng, sẽ dựa vào các đặc điểm này để phân biệt đâu là yến Việt, đâu là yến nước ngoài. Còn thêm một điều nữa, yến chưa nhiều tinh bột khi ngâm lâu sẽ nở ra rất nhiều so với yến chất lượng tốt.

Xét về giá thành, tất nhiên thì vẫn theo quy chế “tiền nào của đó”, yến sào Việt Nam sẽ nhỉn hơn các nước khác khoảng ⅔ giá trị. Bởi vì tổ yến có giá trị dinh dưỡng vượt bậc do khí hậu Việt Nam mát mẻ và có nguồn thức ăn phong phú cho chim yến, điều này sẽ tác động rất lớn đến chất lượng tổ yến. Suy ra, các nước khác có giá trị dinh dưỡng thấp hơn nên giá thành cũng theo đó mà thấp đi. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm yến sào trôi nổi, không rõ nguồn gốc bị gắn mác “yến sào Việt Nam” làm ảnh hưởng đến chất lượng sức khỏe người tiêu dùng. Chỉ những ai từng ăn yến sào trong nước và đủ tinh ý thì khi ăn yến sào nước ngoài mới có thể phân biệt được qua mùi thơm và độ dai giòn. Còn những người kinh doanh sành sỏi sẽ phân biệt được qua hình dáng và màu sắc tổ yến.

Điều đáng ghi nhận là yến sào Việt Nam luôn có được những đánh giá cao trên thị trường thế giới, hơn hẳn yến sào từ các nước khác trong khu vực. Hiện nay, mỗi năm ngành yến sào mang về cho ngân sách tỉnh khoảng trên 40 tỷ đồng, và đang tạo nên một thương hiệu chắc chắn có vị thế trên thương trường quốc tế.

mt-1673595922.png
Kĩ thuật nuôi yến trong nhà đã trở nên phổ biến hiện nay

Từ việc nuôi chim yến trong nhà để lấy tổ, yến sào tại đây đã có thể giảm bớt sức lao động, giảm thiểu tình trạng nguy hiểm và vất vả khi phải thu hoạch những tổ yến trên vách đá cheo leo. Chính vì vậy, mức giá cũng được giảm xuống và điều chỉnh hợp lí hơn so với ban đầu nhằm đảm bảo được thị hiếu và nhu cầu của khách hàng hiện nay. Áp dụng những công nghệ, kĩ thuật hiện đại vào quy trình sản xuất, tinh chế thủ công để góp phần mang đến những sản phẩm tổ yến chất lượng cao nhất, lan rộng ra thị trường trong và ngoài nước hơn nữa.Người dân Khánh Hòa có quyền tự hào chính đáng rằng, biển Khánh Hòa vẫn luôn là cái nôi khai thác và phát triển nghề yến sào trong cả nước.

Đầu tư sức khỏe cho sứ giả “yến sào Natunest”

Để giảm thiểu các tình trạng mua nhầm yến sào kém chất lượng, làm ảnh hưởng đến túi tiền cũng như sức khỏe người tiêu dùng, yến sào Natunest đã ra đời để phục vụ cho điều này. Với ý muốn mang đến những “thượng phẩm” đặc biệt, đầu tư lâu dài cho sức khỏe khách hàng, Natunest đã và đang làm tốt nhiệm vụ của mình.

 

po-1673270419.jpg
Một set yến đầy tiện lợi mà bạn có thể lựa chọn để tiến hành chế biến tại nhà

Thương hiệu này luôn nổi bật với những tổ yến 100% từ tự nhiên, qua công nghệ sản xuất hiện đại, kiểm tra và đánh giá chất lượng mỗi sản phẩm. Chỉ qua vài năm hoạt động, Natunest đã liên tục giành giải và lọt top các nhãn hiệu nổi tiếng Châu Á - Thái Bình Dương. Để có được vị trí như ngày hôm nay, họ tất nhiên phải có được sự tin tưởng tuyệt đối từ khách hàng, cộng đồng người dùng Việt. Yến sào Natunest phù hợp với tất cả các đối tượng từ trẻ đến lớn, mẹ bầu, người già và người bệnh,... những ai có nhu cầu sử dụng “món quà sức khỏe” này thì đều có thể. Thương hiệu luôn đốc thúc sản xuất ra hàng loạt các loại tổ yến chưng đa dạng với nhiều hương vị tuyệt vời cho sức khỏe. 

g-1672999066.png
Áp dụng kĩ thuật và công nghệ hiện đại để đẩy mạnh sản lượng

Các bạn cũng có thể mua những tổ yến và chế biến tại nhà cho gia đình, sau một ngày làm việc hay học tập mệt mỏi, thưởng thức một bát yến đầy bổ dưỡng sẽ thật là tuyệt vời!

Trên đây là những thông tin về yến sào Việt Nam đối với Đông Nam Á, cảm ơn bạn đã quan tâm!

Website: https://yensaonatunest.vn/   

CSKH: 0258 354 2568