LUNA DEBATING CHAMPIONSHIP 2024: HAI NỬA “TỔNG HỢP”

Tiếp nối tinh thần của mùa trước, hai câu lạc bộ đến từ hai trường THPT Chuyên trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã một lần nữa tổ chức thành công giải Tranh biện Luna Debating Championship 2024.

Trong những ngày cuối hè vừa qua, các bạn học sinh đến từ hai CLB: HUS HSGS Speech and Debate Club (trực thuộc Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên ) và HSSH Debate Square (trực thuộc Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn) đã cùng kết hợp để tổ chức thành công giải đấu Luna Debating Championship 2024 vào ngày 3 và 4 tháng 8. Có thể nói rằng đây là một sự xuất hiện trở lại của Trường Tổng hợp bởi lẽ Đại học Tổng hợp là tiền thân của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn. Giải đấu được tổ chức đã góp phần tạo nên một sân chơi lành mạnh, giúp các bạn học sinh, sinh viên trên khắp cả nước được thể hiện tài năng và cá tính của bản thân. 


Ban Tổ chức Luna Debating Championship 2024

Sáng này 3/8 Ban Tổ chức đã có mặt từ sớm tại địa điểm tổ chức là Trường THCS Nguyễn Trường Tộ để hỗ trợ các bạn Tranh biện viên, Giám khảo độc lập, Quan sát viên cũng như các Giám khảo khách mời và Ban Chuyên môn hoàn tất các thủ tục check-in trước khi buổi lễ khai mạc được diễn ra. Dù là một giải đấu do các bạn học sinh THPT tổ chức thế nhưng những khâu quan trọng trong một giải đấu Tranh biện như: Tóm tắt về quá trình làm việc của Ban Giám sát; Các quy định về an toàn trong giải đấu được Ban Tổ chức và Ban Chuyên môn hoàn thành rất chỉn chu, đầy đủ nhằm đảm bảo cho người tham dự có một môi trường thi đấu lành mạnh nhất.

Thành viên Ban Giám sát đưa ra các yêu cầu về an toàn trong giải đấu

Trong suốt thời gian diễn ra giải đấu, các bạn Tranh biện viên cũng như các giám khảo luôn cố gắng hết mình để hoàn thành tốt vai trò. Sau những trận đấu căng thẳng, các bạn tham gia giải đấu sẽ được thưởng thức trà và bánh ngọt đã được Ban Tổ chức chuẩn bị chu đáo, đây sẽ là một chút tiếp sức nho nhỏ giúp các đội thi cũng như các giám khảo có được thể lực tốt nhất ở các vòng đấu tiếp theo. 

Các bạn Tranh biện viên nỗ lực để dành chiến thắng trong các trận đấu

Phần trà và bánh ngọt được Ban Tổ chức chuẩn bị chỉn chu

Ở ngày thi đấu thứ hai, sau khi hoàn thành các vòng bảng và vòng loại trực tiếp, giải đấu đã chọn ra được hai đội thi có những màn thể hiện xuất sắc nhất để bước vào vòng Chung kết. Kiến nghị vòng Chung kết là một kiến nghị có chủ đề Lịch sử - Xã hội nhưng điều đó không thể làm khó các bạn Tranh biện viên thể hiện khả năng của mình. Cuối cùng, phần thắng đã dành cho đội Phản đối. 

Trận đấu chung kết diễn ra tại hội trường chính và đội thi đã xuất sắc dành chiến thắng

Có thể nói, giải đấu đã giúp các bạn thí sinh tham dự cũng như các thành viên Ban Tổ chức có một mùa hè ý nghĩa khi được cùng nhau phát triển đam mê tranh biện cũng như được tìm hiểu sâu hơn, khám phá kĩ hơn về các góc nhìn xoay quanh các chủ đề được đưa ra trong giải. Mong rằng những năm tới, Nhân văn và Tự nhiên sẽ có thêm nhiều sự hợp tác ý nghĩa hơn nữa.