Mỗi ngày một câu Danh ngôn: Đặt miền tin đúng chỗ!

Xuân Nguyên

Mỗi ngày một câu Danh ngôn trên Diễn đàn Đời sống và Phát triển hôm nay, xin giới thiệu một câu khuyết danh nói về hãy đặt niềm tin đúng chỗ.

xin1-1624869906.jpg
Con người hãy đặt niềm tin đúng chỗ như con chim tin vào đôi cánh của mình hơn là tin vào cành cây

"Con chim đậu trên cành không bao giờ sợ cành cây gãy, bởi niềm tin của nó không đặt vào cành cây, mà đặt vào đôi cánh của chính mình".

Là một người lao động, một người làm thuê, một đối tác hay một ông chủ, một nhà đầu tư thì mọi quyết định của bạn phải xuất phát từ chính những hiểu biết, những tri thức, sự tự tin đến từ những trải nghiệm thực tế qua năm tháng của bạn hơn là đặt niềm tin vào may mắn, vào sự giúp đỡ từ bên ngoài. Một khi bạn gửi trọn niềm tin với những ngoài cảnh ở ngoài thì khi đó sự mong manh và phụ thuộc sẽ đến với bạn.

Bởi hoàn cảnh sẽ luôn luôn thay đổi, hết ngoại cảnh khó khăn này sẽ xuất hiện những thử thách từ bên ngoài mới, khi đó, chỉ có đặt niềm tin vào chính mình để theo đuổi đến cùng của mục tiêu đã đề ra. 
Quả thực, không có thành công nào dễ dàng cả, "chỉ có miếng Pho - Mát trong cái bẫy chuột" là dễ dàng, là kích thích và đầy cám dỗ đang chờ đợi ta. Hãy luôn đặt sự tự tin phù hợp với năng lực, trình độ và sự thử thách của chính mình hơn là sự phưu lưu tin tưởng vào những yếu tố bên ngoài mang tính may rủi.

Các chương trình phát triển bản thân đều đưa ra lời khuyên rằng, mọi nguyên tắc để đạt được thành công và sự bình an trong tâm hồn đều bắt đầu từ việc luôn tin ở bản thân. Như vậy, làm thế nào để có thể vượt qua cảm giác hoài nghi chính mình, giữ vững niềm tin ở bản thân?

Ý kiến của bạn về vấn đề này như thế nào xin hãy để lại bình luận bên dưới!