Một số lưu ý về cách chưng yến tốt nhất cho mẹ bầu và bé

Phụ nữ mang thai sử dụng yến có tốt không? Câu trả lời chắc chắn là có, thậm chí đến 70% các mẹ bầu đều tin dùng và lực chọn nguồn dinh dưỡng này để bồi bổ sức khỏe mẹ và bé trong giai đoạn mang thai. Vậy các mẹ đã biết các phương pháp chế biển tốt nhất cho các món yến chưa, cùng theo dõi bài viết sau nhé!

Tổ yến đối với sức khỏe mẹ và bé

Giảm triệu chứng thai nghén

Hầu hết các chị em phụ nữ khi mang thai vào những ngày đầu sẽ xuất hiện các tình trạng như chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi, ốm nghén,... do em bé tác động. Nếu sử dụng một lượng yến vừa đủ sẽ giúp mẹ bầu vượt qua những khó khăn này, theo Đông y cho biết.

Chống rạn da, thâm nám

Trong tổ yến có threonine giúp hình thành collagen và elastin. Đây là 2 hợp chất quan trọng duy trì làn da khỏe mạnh, tươi trẻ. Đồng thời ngăn ngừa tình trạng thâm nám, rạn da thai kỳ hiệu quả cho mẹ bầu. Giúp các mẹ bầu có thể tự tin hơn trong giai đoạn này, đây cũng là những nỗi lo lắng mà rất nhiều người muốn khắc phục.

mk-1672998676.png
Những công dụng tuyệt vời không thể phủ nhận mà tổ yến đem lại

Giảm stress

Khi mang thai, tâm sinh lí của phụ nữ lúc này vô cùng nhạy cảm, gây ra hiện tượng cáu gắt và khó chịu. Thành phần axit amin Tryptophan có trong các loại yến sào giúp chống lại triệu chứng trầm cảm, stress hữu hiệu đồng thời giúp bà bầu luôn thư giãn và cảm thấy thoải mái.

Thanh lọc cơ thể

Các mẹ bầu sẽ bị thiếu sắt và canxi trong giai đoạn này dẫn đến tình trạng ợ nóng hay táo bón, đau nhức. Sử dụng tổ yến kết hợp với các loại trái cây, rau xanh sẽ giúp cơ thể điều hòa nhiệt độ cơ thể, chống viêm hiệu quả. 

Những cách ăn yến hữu hiệu

Không phải cứ ăn yến nhiều mỗi ngày là tốt, sử dụng yến cần đúng liều lượng, đúng cách để không làm mất đi các dưỡng chất có trong đó. Vì vậy, các mẹ bầu phải chú ý trong cách chế biến cũng như chế độ ăn yến để có kết quả tốt nhất. Vì thế, theo các bác sĩ khuyến cáo thì mẹ bầu chỉ nên ăn: 

  • Tối đa là 3 gram yến/ngày.
  • Mỗi tuần nên ăn 3 lần.
  • Với phụ nữ mang thai tháng thứ 4, mỗi lần chỉ ăn 1 chén nhỏ.
  • Mang thai tháng thứ 5 – 6, mỗi tháng chỉ ăn 100 gram, chia đều làm 15 phần ăn trong 2 tháng.
  • Mang thai tháng thứ 7 thì giảm khẩu phần ăn xuống. Ăn tổ yến theo chu kỳ 3 ngày/chén yến nhỏ.

 

op-1672998676.png
Sử dụng yến đúng cách sẽ làm cho sức khỏe mẹ và bé đi lên

Đồng thời, khi chế biến yến thì nên cho thêm một lát gừng làm trung hòa tính mát của tổ yến. Tăng hương vị cho món ăn và giúp mẹ bầu dễ dàng hấp thu trọn vẹn các khoáng chất có trong yến. Mách mẹ nên chưng yến với đường phèn, đây là phương pháp sẽ lưu giữ được nhiều giá trị dinh dưỡng quý trong yến như các loại axit amin, khoáng chất, protein,... Bên cạnh đó món yến chưng này còn rất dễ làm và không mất quá nhiều thời gian vào bếp của các mẹ!

Theo Đông Y, tổ yến có vị ngọt, tính hàn và dễ gây lạnh bụng. Vào giai đoạn tam cá nguyệt thứ nhất, tức là vào những tuần đầu của thai kì thì các mẹ bầu nên hạn chế sử dụng yến. Bởi vì lúc này hệ tiêu hóa của bé còn chưa hoàn thiện nên sẽ không có khả năng để nạp các chất dinh dưỡng có giá trị cao, làm ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Thời điểm ăn tổ yến chưng đường tốt nhất cho bà bầu được khuyến cáo là khi đói, trước khi đi ngủ và buổi sáng sau khi thức dậy. Đây là thời điểm cơ thể dễ dàng hấp thu những giá trị dinh dưỡng quý có trong yến sào.

Mua nguyên liệu ở đâu?

Để có được một món tổ yến chưng thì không thể thiếu đi thành phần chính đúng không nào? Vậy tìm ở đâu những tổ yến chất lượng và uy tín các mẹ nhỉ? Tất nhiên là phải tìm tới các thương hiệu yến sào cao cấp rồi, và yến sào Natunest chính là một “chiến binh” vô cùng hợp lí để đồng hành cùng mẹ và bé trong giai đoạn này.

c59f415c48fc8ca2d5ed-1672999066.jpg
Yến sào Natunest - nguồn cung cấp cần thiết cho sự phát triển của bé

Nhắc đếnyến sào Natunest, thương hiệu này nổi tiếng với chất lượng tổ yến hoàn toàn tự nhiên. Được lấy từ nhà yến, qua quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, rôi tinh chế thủ công và sản xuất với những thiết bị hiện đại. Cuối cùng, gói ghém và dán nhãn mác để di chuyển đến tay người dùng một cách hiệu quả nhất. Để tạo được sự tin tưởng từ cộng đồng, Natunest đã không ngừng phấn đấu và thể hiện bản thân trên thị trường làng Yến. Tuy nhiên, trước vô số thương hiệu lớn đang cạnh tranh trên thị trường, Natunest luôn không ngừng học hỏi, lắng nghe và phát huy những ý tưởng riêng của mình trong chất lượng sản phẩm.

7e2f37968f0856560f19-1672999066.jpg
Với những tổ yến chưng đa dạng cùng các vi chất dinh dưỡng cao

Sẽ không mất thời gian khi các mẹ bầu ghé qua trang web của thương hiệu này, với các mặt hàng tổ yến vô cùng đa dạng và giá cả lại hợp lí. Chắc chắn sẽ không thể bỏ qua mà “rinh” về ngay cho mình một set yến để bảo vệ sức khỏe mẹ và bé trong thời kì này. 

Những tổ yến chưng có sẵn sẽ không làm các mẹ mất thời gian chế biến mà vẫn giữ được những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời. Không thể phủ nhận những lợi ích của yến đối với sức khỏe của mẹ bầu, hi vọng mẹ và bé luôn khỏe mạnh trong thời kì này nhé!

Website: https://yensaonatunest.vn/ 

CSKH: 0258 354 2568