Nam Sài Gòn: Tâm điểm đầu tư và an cư 2020

Những năm trở lại đây, tốc độ phát triển đô thị ở khu vực Nam Sài Gòn tăng nhanh. Dù mỗi năm TP.HCM đều đầu tư hàng chục ngàn tỉ đồng để phát triển hạ tầng khu vực này nhưng vẫn chưa tương xứng với tốc độ phát triển đô thị tại đây khi mà dân cư đổ về đây sinh sống, làm việc ngày càng đông.

Đón sóng hạ tầng tỷ đô

Nam Sài Gòn là một trong những khu vực đón dòng vốn vào hạ tầng mạnh nhất của TP.HCM trong thời gian qua. Tiêu biểu là hệ thống hầm chui – cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh & Nguyễn Hữu Thọ (số vốn gần 5.000 tỷ đồng), dự án cầu Thủ Thiêm 3, cầu Thủ Thiêm 4, Dự án cầu Nguyễn Khoái từ quận 7 qua quận 4 (vốn đầu tư 1.250 tỷ đồng); dự án đường trục Bắc - Nam kết nối khu vực trung tâm với các quận 4, 7 và huyện Nhà Bè (kinh phí dự trù hơn 8.500 tỷ đồng); tuyến metro số 4 (kinh phí hơn 97.000 tỷ đồng)… Nhờ lợi thế này, việc kết nối giao thương từ Nam Sài Gòn đến các khu vực lân cận sẽ ngày càng thuận lợi và nhanh chóng.

Đường Nguyễn Lương Bằng – trục đường doanh thương sầm uất bậc nhất khu Nam Sài Gòn

Ngoài hạ tầng giao thông được đầu tư phát triển, Nam Sài Gòn tạo được sức hấp dẫn riêng nhờ vào hệ thống tiện ích hạ tầng đồng bộ và đẳng cấp: trung tâm thương mại SC Vivo City, Crescent Mall, Lotte Nam Sài Gòn, Big C, bệnh viện FV, Viện tim Tâm Đức, đại học RMIT và các trường quốc tế Canada, Anh, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Vị trí – đòn bẩy gia tăng giá trị bất động sản

Theo các chuyên gia, bất động sản càng gần tâm điểm của khu đô thị quy hoạch hoàn chỉnh và đồng bộ càng có giá. Đây cũng là những yếu tố mà nhiều nhà đầu tư lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam tìm kiếm trước khi xuống tiền tỷ cho các sản phẩm.

Điển hình, tại Nam Sài Gòn có trục đường Nguyễn Lương Bằng được quy hoạch thành trục đường doanh thương bậc nhất đô thị Phú Mỹ Hưng.

Phối cảnh dự án Viva Plaza

Tuyến Nguyễn Lương Bằng nổi bật nhờ sự quy tụ hàng chục công trình quy mô lớn như cao ốc Lawrence S.Ting, khu Broadway, trung tâm triển lãm và hội nghị quốc tế SECC, Paragon Tower, văn phòng Unilever... Hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước ở các lĩnh vực tài chính, chứng khoán, bất động sản,… cũng đang có văn phòng đại diện xung quanh trục đường này. Tỷ lệ thuận với sầm uất của tuyến đường là sức nóng của bất động sản trên đường Nguyễn Lương Bằng.

Nhằm giải cứu ùn tắc giao thông và thực hiện kế hoạch giãn dân cho thành phố ra khu Nam Sài Gòn, đường Huỳnh Tấn Phát sẽ được nâng cấp con đường Nguyễn Lương Bằng sẽ được nối dài tới đường Nguyễn Bình. Đồng thời, xây dựng cầu Cần Giờ có điểm đầu nối với Nguyễn Lương Bằng (đoạn căn hộ Era Town Đức Khải) và điểm cuối là đường Rừng Sác nối ra biển Cần Giờ lên 6 làn xe cơ giới.

Tiềm năng phát triển rất lớn

So với các khu vực khác, Nam Sài Gòn từng được biết đến là thị trường mới mẻ, thu hút các nhà đầu tư bởi mức giá còn mềm. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, khi làn sóng đầu tư ồ ạt đổ vào vào khu Nam, mặt bằng giá đất tại đây có sự biến động. Theo giới kinh doanh BĐS nhận định, mặt bằng giá khu Nam Sài Gòn sẽ tiếp tục tăng mạnh khi hạ tầng giao thông được triển khai hoàn thiện.

Góp thêm một điểm sáng cho thị trường BĐS Nam Sài Gòn, Viva Plaza là một trong những dự án đang nhận được nhiều quan tâm trong giai đoạn hiện nay.

Phối cảnh hệ thống tiện ích tại dự án

Viva Plaza tọa lạc trên mặt tiền đường Nguyễn Lương Bằng, đối diện chợ Phước Long – chợ truyền thống lâu đời nhất Quận 7. Nhờ liền kề khu đô thị Phú Mỹ Hưng, cư dân Viva Plaza dễ dàng tiếp cận hệ thống tiện ích hiện đại như: Bệnh viện Pháp Việt; hệ thống trường học từ mầm non cho đến đại học như Nam Sài Gòn, Tôn Đức Thắng, RMIT...

Được biết, Viva Plaza cung cấp cho thị trường 295 căn hộ và shop thương mại, dự án cao 23 tầng và 2 tầng hầm đậu xe được xây dựng trên khu đất 4.748 m2. Trong đó, các căn hộ bố trí hợp lý từ 1-3pn, 100% căn hộ có ban công và sân phơi riêng biệt. Hệ thống lấy ánh sáng và gió tự nhiên lấy khí đối lưu giúp căn hộ luôn trong tình trạng thoáng mát.

Ngoài ra, Viva Plaza còn tích hợp các tiện ích nổi bật như 03 tầng trung tâm thương mại, phòng tập gym, yoga, spa, cà phê sân vườn (tầng 4), bbq và coffee sân thượng…