Người dân bức xúc về bãi xe "dã chiến" trên phố Yên Ninh (Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội)

Xin chuyển tới cộng đồng, bạn đọc https://doisongvaphattrien.vn/, bãi xe "dã chiến" được dựng lên không phép cũng với những biển quảng cáo, rao vặt nhằng nhịt tai ngõ 97 phố Yên Ninh, phường Quán Thánh, quận Ba Đình gây mất mỹ quan đô thị.

Bất chớt đi ngang qua phố Yên Ninh (Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội) và thấy việc một nhóm người đang xây một bức tường ngăn cách trước "cửa một ngôi nhà" trong ngõ 97 của con phố này. Khi thấy vậy, chủ ngôi nhà này đã tỏ ra vô cùng bức xúc trước việc làm này của nhóm người kia vì họ cho rằng, đó là lối đi dân sinh của gia đình.

Nhiều người dân tỏ ra băn khoăn về tính hợp pháp và tính hợp lý của bức tường nói trên. Bức tường trên xây dựng lên để nhằm mục đích gì? Vì sao phải xây bức tường đó và không cho người dân được mở cửa đi ra ngõ? Có phải để làm bãi xe trái phép trái phép không? Bởi vì, theo người dân chia sẻ thì tại đây đã tồn tại một bãi trông giữ xe trái phép từ lâu (khoảng 4 năm nay), có người trông xe và thu tiền. Họ cho rằng sự việc diễn ra công khai người dân ở đây ai cũng biết. Vậy Công an phường Quan Thánh có biết việc này không ?!

Theo người dân chia sẻ, thì vào khoảng hồi 13h30 ngày 23/4/2020 đã xảy ra một tiếng nổ lớn tại bãi xe này là tiếng nổ của một thùng phi, hậu quả là ông Thắng (tổ trưởng dân phố lúc đó) đã bị gãy 2 chân và phải đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức. Người dân đang rất lo ngại về nguy cơ cháy nổ bất cứ lúc nào xảy ra từ bãi xe trái phép này và có thể gây thiệt hại về người và của, vì đây là một ngõ rất hẹp và bãi xe không đủ điều kiện về PCCC.

Theo quan sát của chúng tôi, thì tại con ngõ nhỏ này, không chỉ có bãi xe như trên mà trên tường còn tồn tại hàng loạt biển quảng cáo, rao vặt trái phép vi phạm quy định về quảng cáo, rao vặt gây mất mỹ quan đô thị, nhất là nó lại nằm ở trung tâm "phố cổ" của Thủ Đô Hà Nội.

Với trách nhiệm của một công dân, tôi xin chia sẻ những thông tin và hình ảnh có liên quan tới cộng đồng bạn đọc của https://doisongvaphattrien.vn/ với mong muốn sư việc trên sẽ được sớm kiểm tra làm rõ để trả lại sự văn minh trật tư đô thị và hình ảnh đẹp đẽ vốn có của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Nguyễn Hoa