Những mẩu chuyện nhỏ có ý nghĩa về kinh doanh

An Như

Trạm dừng chân về những mẩu chuyện và bài học rút ra luôn là đề tài thú vị và đa dạng. Gửi đến bạn đọc một số câu chuyện về kinh doanh, cho những ai chưa, đã và đang thực hiện công việc này có những nhận định tích cực.

Câu chuyện 1: Không bao giờ quá trễ để bắt đầu

Trong một ngôi nhà nhỏ tại một con phố cũ, có một người đàn ông lớn tuổi sống chủ yếu bằng những đồng lương từ tiền trợ cấp an sinh xã hội, khi đã về hưu. Dần dần ông lại cảm thấy vô cùng tuyệt vọng, khi những đồng lương ít ỏi ngày một cạn theo thời gian. Đã có lần ông từng nghĩ đến chuyện tự tử, vì tuổi già sức yếu đã ngoài 50 nên không có ai nhận ông vào làm mặc dù ông vẫn còn rất khoẻ. Vợ con cũng chẳng có để ông cố gắng, chỉ có mấy đứa cháu lâu lâu ghé thăm và mua ít gạo bánh sang, nhưng ông không muốn làm phiền chúng nó bởi vì chúng còn công việc và gia đình. Từ ngày nghỉ hưu với công việc giáo viên, cuộc sống không còn nhộn nhịp và vui vẻ như trước, mà người già thì hay nghĩ quẩn. Một ngày nọ, ông định kết thúc chuỗi ngày u ám của mình bằng những viên thuốc an thần. Bất ngờ, một trong những người cháu thường hay sang thăm ông, không biết ông có dự định này, hồn nhiên mang đến một vài set yến bỏ đầu giường. Rồi cất giọng : "Cháu mang cho ông vài hũ yến tẩm bổ, yến này của công ty cháu đấy ạ! Báo cho ông một tin vui, cháu đang làm việc cho một công ty yến sào. Với cả cháu đang tìm CTV để phụ giúp trong việc chào bán, nhưng cháu không tin tưởng người lạ lắm. À, hay là ông phụ cháu giới thiệu với mấy bác hàng xóm đi. Cháu thấy họ thích ông lắm, bán được yến số lượng lớn cháu sẽ được thưởng và có cơ hội trở thành khách sỉ luôn đấy ạ! Lúc ấy ông cháu mình chỉ có việc “ngồi mát ăn bát vàng” thôi. Hay là ông chuyển sang ở với cháu đi cho tiện, ông cũng lớn tuổi rồi cứ ở một mình mãi cháu không yên tâm”. 


Dù cuộc sống có khó khăn thì luôn có những việc bạn có thể làm và thành công

Lúc này, ông lão mới suy nghĩ: “Tại sao mình lại không coi trọng cuộc sống khi vẫn còn nhiều người yêu thương xung quanh? Mình già nhưng mình không phế, mình vẫn sẽ phải học hỏi nhiều thứ mà ông trời sắp đặt”. Nghĩ vậy, ông quyết định chuyển đến căn nhà của người cháu đó và bắt đầu làm việc cùng nhau. Ngoài việc chốt đơn trên mạng, ông còn phụ việc gói ghém những set yến thật chỉnh chu và bắt mắt đến tay khách hàng. Nhờ vào tài ăn nói và chất lượng sản phẩm tốt, ông cháu đã kiếm được một số vốn “không ngờ tới” trong việc kinh doanh yến online, đủ để ông an nhiên tuổi già sau này. 

Câu chuyện 2: Đừng bao giờ nản lòng

Để chọn một món hàng kinh doanh để khởi nghiệp thì cần phải có thời gian để tìm hiểu kĩ càng và chính xác. Tuy nhiên khi đã chọn được rồi thì lại không thể bán ra khiến cho nhiều người đi vào bế tắc. Liệu sự lựa chọn của mình đã sai? Đó là câu chuyện của một cô bé với niềm đam mê cháy bỏng đối với việc kinh doanh, ra trường với chuyên ngành marketing, cô luôn hi vọng mình có thể xây dựng một cuộc sống tự lập. Cô bắt đầu xa rời vòng tay bố mẹ, cô chọn “yến sào” là đối tượng cho mục tiêu của mình, bởi nó đã gắn liền với tuổi thơ cô ngay từ khi còn nhỏ và giúp cô luôn khỏe mạnh đến tận bây giờ. Nhưng một cô gái nhỏ tuổi liệu có bán được hàng và đón nhận một cách tích cực? Quả thật, những đơn hàng đầu tiên cô đăng tải không một ai tiếp nhận, bởi có rất nhiều thị trường cạnh tranh với những thương hiệu uy tín. Tuy cô cũng lấy hàng từ thương hiệu có tiếng nhưng tuyệt đối không thể sánh bằng với họ, cô bèn đi chào mời những người bạn quen biết. Và ở lời mời thứ 42, một người bạn đã mua cho cô set yến đầu tiên.


Lần tiếp theo có thể sẽ mở ra cho bạn những con đường mới

Cũng chính từ người bạn đó, họ đã giới thiệu với những người khác, dần dần cái tiệm kinh doanh nhỏ của cô cũng được mọi người biết đến. Cô cuối cùng trở thành đại lý lớn cho công ty, số lượng cô lấy yến mang về ngày một lớn, hàng tháng kiếm vài trăm triệu là điều bình thường.

Nguồn yến hảo hạng - kinh doanh vô hạn

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu yến sào đang tuyển những CTV, khách sỉ, đại lý phân phối,... cho những người có niềm đam mê với việc kinh doanh. Một trong số đó là thương hiệu yến sào Natunest, một nhãn hiệu tại Khánh Hoà với những sản phẩm về tổ yến vô cùng chất lượng. Nếu bạn muốn có thu nhập trong thời gian rảnh rỗi, hoặc những ai đang thất nghiệp, những người muốn nâng cao thu nhập hay bạn đang tìm hiểu và muốn làm việc với Natunest từ lâu, tất cả đều có thể cùng nhau làm việc tại đại gia đình Natunest. Đối với những CTV, bạn không cần phải bỏ vốn, thu nhập có thể lên 8 con số nếu bạn kiên trì và đam mê với công việc. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ có cơ hội học hỏi kinh doanh từ những chuyên gia, thời gian làm việc vô cùng linh hoạt với nguồn sản phẩm uy tín và thưởng doanh số thường xuyên.


Bảo đảm yến được làm ra luôn đúng với chất lượng giới thiệu

Cam kết yến tại đây được sản xuất bằng yến thật 100%, được tinh chế và gia công hoàn toàn bằng thủ công với chất lượng cao. Sản phẩm được cung cấp đúng chất lượng giới thiệu và không làm mất đi uy tín của bạn! Yến sào Natunest với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, chắc chắn là một ngôi nhà thứ hai hoàn mỹ cho bạn.


Trở thành khách sỉ tại yến sào Natunest luôn ở trong tầm tay bạn

Hi vọng những mẩu chuyện trên sẽ gửi tới cho bạn những thông điệp có ý nghĩa nhất!

Website: https://yensaonatunest.vn/   

CSKH: 0258 354 2568