Nữ bác sĩ sáng y đức, giỏi y thuật

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, hơn 25 năm hoạt động trong ngành y, BSCKI Vũ Thị Liên – Phó Giám đốc TTYT huyện Phúc Thọ luôn sống với nghề bằng trách nhiệm và đạo đức, không ngừng học tập, rèn luyện, trau dồi năng lực chuyên môn, được đồng nghiệp tin tưởng, người dân yêu mến.

Sinh năm 1970, ngay từ nhỏ, chị đã ấp ủ ước mơ trở thành bác sĩ và đó là động lực giúp chị phấn đấu trong học tập. Năm 1993, tốt nghiệp Trường Trung cấp Quân y I, chị về nhận công tác tại Trạm Y tế xã Ngọc Tảo. Kể từ ngày được khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, chị luôn xác định: phải coi nỗi đau của bệnh nhân như nỗi đau của chính bản thân mình, cần có tay nghề vững vàng để cứu sống người bệnh, đó mới là một bác sĩ chân chính.
 Không cho phép bản thân hài lòng với những gì đã đạt được, chị luôn lắng nghe đồng nghiệp đi trước để học hỏi thêm những kinh nghiệm hay và thường xuyên cập nhật kiến thức mới. Với mong muốn được trang bị thêm kiến thức chuyên sâu, nâng cao kỹ năng chăm sóc người bệnh, tháng 7/1993, chị tham gia lớp định hướng chuyên khoa sản nhi, trở về công tác, chị là một nữ hộ sinh giỏi được nhân dân trong xã và đồng nghiệp tin yêu, quý mến. Lúc mới về nhận công tác, trạm còn thiếu thốn nhiều về nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, thiết bị chuyên khoa… Tuy nhiên, những khó khăn đó không làm chị nản lòng mà ngược lại càng thôi thúc chị phải cố gắng vươn lên hoàn thành trách nhiệm được giao, chị tham mưu đề xuất với lãnh đạo để bổ sung mua sắm thêm các trang thiết bị đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh của người dân.
 Để nâng cao trình độ về nuôi con bằng sữa mẹ cho các sản phụ, chị đã cùng đồng nghiệp của mình thường xuyên tư vấn, tuyên truyền cho phụ nữ mang thai trong quá trình quản lý thai nghén những kiến thức cần thiết khi sinh, cách chăm sóc, cho trẻ bú mẹ và lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ.
 Tâm sự về những kỷ niệm trong nghề, chị chia sẻ: “Trong suốt quá trình công tác, niềm vui lớn nhất của chị chính là những tiếng khóc chào đời của biết bao đứa trẻ, là ánh mắt, nụ cười của mỗi sản phụ khi qua đi những cơn đau, là sự an toàn người mẹ sau quá trình sinh nở”. 
 Tháng 10/2013 chị tham gia thi tuyển viên chức vào TTYT huyện Phúc Thọ. Thể hiện được khả năng chuyên môn vững, chị đã được lãnh đạo tin tưởng, năm 2014 chị được bổ nhiệm là Trưởng khoa Xét nghịêm của trung tâm. Trong quá trình làm việc, chị và đồng nghịêp trong khoa luôn nỗ lực phấn đấu, nâng cao y đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với người bệnh, lấy chất lượng phục vụ và hiệu quả điều trị bệnh nhân đặt lên hàng đầu. Đến nay không chỉ người dân trong huyện mà các huyện lân cận cũng đến khám và điều trị tại khoa ngày một đông.  
 Thực hịên Quyết định số 3453, ngày 5/7/2018 của UBND thành phố Hà Nội về việc sáp nhập Trung tâm Dân số-KHHGĐ với TTYT huyện; tháng 1/2018 chị được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc TTYT huyện phụ trách Phòng Dân số-KHHGĐ huyện. Với vai trò là quản lý, chị luôn chia sẻ những khó khăn với bạn bè, đồng nghiệp, động viên các y, bác sĩ trong đơn vị nỗ lực học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Minh chứng cho thấy, công tác Dân số-KHHGĐ huyện luôn đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch huỵên giao. Năm 2018, tổng số thực hiện các biện pháp tránh thai là 5.666 người, đạt 126,5% kế hoạch.
 Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền bác sĩ Vũ Thị Liên được Sở Y tế, UBND huyện, TTYT huyện tặng giấy khen đã có nhiều thành tích trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân.