Phú Thọ: Gương sáng của người đứng đầu trường tiểu học

Thân thiện, chân thành và tâm huyết điều dễ dàng cảm nhận khi tiếp xúc với cô giáo Trần Thị Ánh Nguyệt, tân Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

dt1-100-1637223391.jpgCô giáo Trần Thị Ánh Nguyệt cùng các em học sinh.

 

Từ Hiệu trưởng trường Tiểu học Thọ Sơn - một ngôi trường trong tốp đầu khối các trường tiểu học trong thành phố Việt Trì và của tỉnh Phú Thọ, đầu năm học 2021 – 2022, cô giáo Trần Thị Ánh Nguyệt được lãnh đạo thành phố Việt Trì phân công làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng.

Với tình yêu nghề, năng lực công tác, đồng nghiệp cũng như  các bậc phụ huynh học sinh tin tưởng “người thuyền trưởng” Trần Thị Ánh Nguyệt từng tích lũy được nhiều kinh nghiệm sư phạm sẽ tỏa sáng tiếp tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng..

Nhớ lại thời cô Trần Thị Ánh Nguyệt, nguyên là Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thọ Sơn - một ngôi trường trong tốp đầu khối các trường tiểu học trong thành phố Việt Trì và của tỉnh Phú Thọ. Có được kết quả này không thể không kể đến vai trò đầu tầu, dẫn dắt của nguyên nữ hiệu trưởng Trần Thị Ánh Nguyệt.

dt2-67-1637223535.jpgCác em học sinh trường Tiểu học Thọ Sơn

 

Trong suốt thời gian cô Nguyệt làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thọ Sơn, bầu không khí đoàn kết nơi đây luôn được duy trì ổn định. Đây chính là yếu tố vô cùng quan trọng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác của nhà trường.  Đảng viên của trường đều không vi phạm các điều cấm không được làm và đều được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, chi bộ Đảng nhà trường là chi bộ trong sách, vững mạnh. Trường luôn quan tâm tạo điều kiện cho giáo viên được học tập nâng cao trình độ. Cán bộ, giáo viên nhà trường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực tự học, luôn đi đầu trong đổi mới quản lý, đổi mới phương pháp giảng dạy, từng bước đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy và học.

Với trách là hiệu trưởng, cô giáo Nguyệt đã chủ động đề xuất, tham mưu với UBND phường Thọ Sơn và Phòng GD&ĐT thành phố Việt Trì quan tâm tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, góp phần phục vụ nhu cầu ăn, nghỉ, bán trú của học sinh thông qua việc hỗ trợ, tài trợ.  Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của trường đã được xây dựng, bổ sung theo hướng chuẩn hoá. Nhìn mái trường khang trang với trang thiết bị dạy và học được tăng cường đủ hiểu được những tâm huyết mà cô Nguyệt đối với sự nghiệp trồng người.

Nhờ đó, chất lượng giáo dục đại trà của  trường  không ngừng được nâng lên, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Nhà trường luôn đứng trong tốp đầu các trường về số lượng, chất lượng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu của thành phố Việt Trì và của tỉnh Phú Thọ. Chỉ tính trong năm học 2020 - 2021, Trường Tiểu học Thọ Sơn có 42em đoạt học sinh giỏi cấp Quốc gia, khu vực; 303 học sinh giỏi cấp tỉnh; 214 học sinh giỏi cấp thành phố. Trường có 21 em tham gia và đạt từ bậc 1 trở lên Kỳ thi Tiếng Anh Tofer theo chuẩn châu Âu.

Cô giáo Nguyệt  chia sẻ: Bản thân tôi luôn xác định nâng cao chất lượng giáo dục đại trà đi đôi với nhiệm vụ bồi dưỡng nhân tài cho tương lai. Chính vì vậy, vào đầu các năm học chuyên môn, trường đã chỉ đạo các bộ phận tiến hành kiểm tra, khảo sát chất lượng học sinh, phát hiện và tuyển chọn học sinh có năng khiếu, từ đó xây dựng kế hoạch, phân công giáo viên bồi dưỡng, thường xuyên kiểm tra đánh giá mức độ nhận thức của học sinh, đúc rút được những kinh nghiệm nhân ra diện rộng.

Cùng với đó, cô giáo Nguyệt còn có những sáng kiến được Hội đồng khoa học các cấp xếp loại xuất sắc và được áp dụng trong toàn thành phố cũng như trong tỉnh Phú Thọ. Đó là 2 đề tài, sáng kiến cấp tỉnh được áp dụng hiệu quả gồm: Một số giải pháp phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh lớp 4 thông qua dạy học giải Toán có lời văn ở các trường tiểu học. Đề tài Khoa học cấp tỉnh: “Nghiên cứu biên soạn tài liệu Giáo dục địa phương tỉnh Phú Thọ theo chương trình Giáo dục phổ thông mới” đã được Hội đồng khoa học Công nghệ cấp tỉnh đánh giá nghiệm thu năm 2021, xếp loại Xuất sắc.

Không những vậy, nhiều năm liền, trường  cùng nhiều cán bộ, giáo viên được các cấp, các ngành khen thưởng; Chi bộ trường đạt trong sạch vững mạnh. Cá nhân cô giáo Trần Thị Ánh Nguyệt được công nhận là giáo viên giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh và cấp Quốc gia; 6 năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bằng khen của UBND tỉnh Phú Thọ.

Với hơn 20 năm trong nghề, trong đó có 9 năm làm công tác quản lý, dù ở cương vị nào, cô giáo Trần Thị Ánh Nguyệt cũng đều phát huy được năng lực, phẩm chất, uy tín của bản thân, luôn được phụ huynh, học sinh yêu mến, tin tưởng.

Tin tưởng rằng, trên cương vị Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, cô giáo Trần thị Ánh  Nguyệt tiếp tục  truyền cảm hứng, tình yêu nghề và năng lượng sống tích cực tới toàn thể cán bộ, giáo viên cùng nhau nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt sự nghiệp trồng người.