Sự kiện OCOP miền Trung - Tây Nguyên gắn với hoạt động thiện nguyện hướng về miền Trung thu hút sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp

Sáng ngày 25/10, ông Nguyễn Văn Chí- Phó Chánh văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới Hà Nội và ông Vũ Khắc Nguyên, Trưởng Ban Hợp tác liên Chính phủ Việt Nam - Liên Bang Nga (Ban 8) đã có buổi làm việc với một số doanh nghiệp của tỉnh Lâm Đồng sẽ tham dự sự kiện OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên diễn ra từ ngày 29/10 - 02/11/2020 tại Hà Nội.

Chia sẻ với các doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Chí thay mặt BTC cho biết: "Sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên lần này có một ý nghĩa đặc biệt. Bởi xuyên suốt chuỗi sự kiện là hoạt động thiện nguyện hướng về các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề bởi mưa lũ. Bên cạnh các hoạt động quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền gắn với văn hóa miền Trung - Tây Nguyên, BTC sẽ phối hợp với MTTQ thành phố Hà Nội tuyên truyền vận động, quyên góp và tổ chức đấu giá một số nông sản quý hiếm để gây Quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung".

Đại diện doanh nghiệp Tây Nguyên trình bày phương án Trưng bày tại sự kiện OCOP miền Trung - Tây Nguyên

Ông Nguyễn Văn Chí cho biết thêm, đến nay cộng đồng Nghệ nhân, Doanh nhân, Chủ nhà vườn và Chủ thể tham gia sự kiện đã đăng ký ủng hộ đồng bào miền Trung qua nhiều phương thức như: Trích doanh thu bán hàng tại sự kiện ủng hộ; Tặng sản phẩm đấu giá; Đồng hành trao tiền mặt tại sự kiện...Vừa qua, chỉ tính riêng cộng đồng những người yêu hoa lan trong toàn Quốc đã quyên góp và trực tiếp hỗ trợ bà con vùng lũ số tiền lên tới 14 tỷ đồng. Tại sự kiện này, nhiều nhà vườn hoa lan tiếp tục đồng hành thông qua việc đấu giá hoa lan, ủng hộ tiền mặt.

Đến nay nhiều đơn vị, cá nhân đã đăng ký ủng hộ vật phẩm đấu giá và tiền mặt gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung 

Ông Vũ Khắc Nguyên, Trưởng Ban 8 đánh giá rất cao về ý nghĩa của sự kiện này, không chỉ dưới góc độ cơ hội tốt để xúc tiến thương mại, kết nối giao thương những sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền của các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên với thị trường ở Thủ đô, mà còn là một cơ hội rất tốt để giới thiệu những nông sản chất lượng cao của cao nguyên Tây Nguyên với bạn bè Quốc tế. Đặc biệt, sự kiện còn có ý nghĩa chính trị rất lớn khi toàn bộ hoạt động của sự kiện hướng về miền Trung bằng những việc làm thiết thực.

"Chính vì ý nghĩa quan trọng của sự kiện nêu trên, nên về phía Ban 8 cũng như Hiệp hội làng nghề, chúng tôi đã sẽ mời đại diện một số cơ quan ngoại giao đối tác đến tham gia sự kiện...", ông Vũ Khắc Nguyên nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Chí đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp để khu vực giới thiệu Không gian văn hóa Tây Nguyên giữa lòng Hà Nội làm điểm nhấn tại sự kiện

Tại sự kiện các nghệ sĩ đến từ Tây Nguyên sẽ trình diễn chương trình nghệ thuật "Thương về miền Trung" với nhiều tiết mục đặc sắc

Trên trang cá nhân của nhiều nhà vườn hoa lan cũng đã tổ chức đầu giá hoa lan đồng hành cùng sự kiện hướng về miền Trung

Một số doanh nghiệp của tỉnh Lâm Đồng đánh giá đây là sự kiện có ý nghĩa thiết thực không chỉ với cộng đồng mà còn có ý nghĩa cho bản thân doanh nghiệp trong việc kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Vì vậy, họ sẽ nhiệt tình tham gia với trách nhiệm cao nhất ở tất cả các nội dung. Đặc biệt là hoạt động thiện nguyện, quảng bá đặc sản Tây Nguyên gắn với những nét văn hóa đặc trưng tại khu vực trưng bày với chủ đề Không gian văn hóa Tây Nguyên giữa lòng Hà Nội.